จับ วิศวกรแช็ตลวงนศ.สาว-ฉกโน้ตบุ๊ก

จับหนุ่มวิศวกรแสบ แช็ตลวงน.ศ. สาวมาฉกทรัพย์ เหยื่อโผล่แล้ว2รายเป็นน.ศ.ปี 1 คนละสถาบัน โดนหลอกล่อลักษณะเดียวกัน

ตีสนิทคุยกันผ่านเอ็มเอสเอ็น พอสาวตายใจก็นัดพบกินข้าวกัน จังหวะเหยื่อเผลอไปสั่งอาหาร ก็จะขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก-กระเป๋าถือ หนีเข้ากลีบเมฆ แฉตายน้ำตื้น เหยื่อวางแผนกับตร. ส่งเพื่อนสาวไปแช็ตตีสนิทด้วย จนหนุ่มวิศวะโจรตายใจนัดเจอเพื่อลงมืออีกครั้ง เลยโดนตร.รวบอย่างง่ายดาย สารภาพลงมือมาแล้วหลายราย ใครเคยตกเป็นเหยื่อให้รีบไปดูตัวได้ที่โรงพักธัญบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ส.ค. พ.ต.ท. มนัส จันทร์เทียะ สารวัตรเวรสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

จับกุมตัวนายพงศกร จิตจำรัส อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 1 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามหมายศาลเลขที่ 343/2552 ลงวันที่ 5 ส.ค.2552 ของศาลธัญบุรี เป็นผู้ต้องหาแช็ตล่อลวงนักศึกษาสาวไปลักทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา นายพงศกรได้หลอกผู้เสียหาย คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตนครนายก ให้มาพบกัน

ก่อนฉวยทีเผลอฉกเอาทรัพย์สินไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้ให้สายลับนัดหมายหลอกล่อให้นายพงศกรออกมา จนสามารถจับกุมได้ที่ห้าง สรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานวนคร น.ส.เอ ผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ตนเดินทางมาตามที่นัดหมายไว้กับนายพงศกร ซึ่งรู้จักกันโดยการแช็ตทางอินเตอร์เน็ต พบกันที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยนายพงศกรแนะนำตัวระหว่างการแช็ตกันว่าเป็นวิศวกร พอเจอหน้ากันนายพงศกรก็แกล้งทำตัวเป็นสุภาพบุรุษ อาสาถือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของตนให้ และชักชวนไปทานข้าว ขณะนั่งอยู่ที่ร้านอาหารนายพงศกรออกอุบายให้ตนไปสั่งอาหาร พอคล้อยหลังนายพงศกรก็ฉกเอาโน้ตบุ๊กของตนที่วางไว้ที่โต๊ะหายตัวไปทันที ต่อมาตนปรึกษาเพื่อนหญิงและอาจารย์ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ และวางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เพื่อนผู้หญิงทำทีติดต่อกับนายพงศกรทางอินเตอร์เน็ต แบบที่ตนเคยติดต่อมาก่อน เนื่องจากมีอีเมล์แอดเดรส ของนายพงศกรอยู่ ปรากฏว่านายพงศกรหลงกล นัดเพื่อนของตนให้มาพบที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานวนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มรออยู่จึงเข้าจับกุมไว้ได้

หลังการจับกุมดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตธัญบุรี สาขาวิศวกรรม เดินทางมาที่ สภ.ธัญบุรี

หลังได้รับแจ้งจากตำรวจให้มาดูตัวผู้ต้องหาที่เพิ่งจับได้ ซึ่งน.ส.บีเห็นหน้าก็ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุล่อลวงและลักทรัพย์เช่นเดียวกัน น.ส.บีเปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายพงศกรผ่านการแช็ตเอ็มเอสเอ็น ซึ่งนายพงศกรใช้ชื่อว่าตั้ม หลังจากแช็ตกันจนถูกคอ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ ผ่านมานายพงศกรได้นัดตนไปทานอาหารที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี คลอง 6 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี โดยบอกให้นำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมาด้วย อ้างว่าจะขอก๊อบปี้โปรแกรมสแกนไวรัส เมื่อพบกันนายพงศกรได้ชวนไปทานอาหาร แล้วบอกให้ตนเองลุกไปสั่งอาหาร ขณะนั้นตนเองเผลอวางกระเป๋าถือไว้ แต่ถือเครื่องโน้ตบุ๊กติดตัวไว้ด้วย หลังจากสั่งอาหารเสร็จเดินกลับมานั่ง ที่โต๊ะก็ไม่พบตัวนายพงศกรแล้ว หายตัวไปพร้อมกับกระเป๋าของตน จึงทราบว่าโดนหลอกและถูกฉกทรัพย์สินไป จึงเดินทางเข้าแจ้ง ความไว้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เรียนจบวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว ทำงานรับเหมาก่อสร้างกับญาติๆ ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี

พอมีเวลาว่างก็แช็ตคุยกับสาวๆ ใช้ชื่อว่าตั้ม ส่วนใหญ่จะเลือกแช็ตคุยกับนักศึกษาสาวปีที่ 1 แนะนำตัวเองว่ามีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ จากนั้นจะให้เบอร์โทรศัพท์ เพื่อสร้างความไว้ใจกับเหยื่อ พอได้ทีก็หลอกให้มาพบกัน แล้วใช้วิธีการหลอกล่อให้เหยื่อเผลอฉกเอาทรัพย์สินไป โดยผู้ต้องหาเคยก่อคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้วในหลายพื้นที่ หากผู้เสียหายรายใดสงสัยตกเป็นเหยื่อติดต่อดูตัวได้ที่ สภ.ธัญบุรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์