จับ พลเรือเอกปลอม แต่งเครื่องแบบโพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก

จับ พลเรือเอกปลอม แต่งเครื่องแบบโพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุม นายณัฐพงษ์ รัตนเกียรติวงศ์ อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ข้อหาแต่งเครื่องแบบทหารที่ใช้ในราชการอยู่โดยไม่มีสิทธิแต่งโดยชอบด้วยกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.เครื่องแบบทหาร 2477 มาตรา 6 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146 พร้อมของกลาง เสื้อผ้า เครื่องแบบ และเครื่องหมายนายทหารเรือยศ พล.ร.อ.แหวนสีเหลือง 2 วง นาฬิกาข้อมือ 3 เรือน รองเท้าคัทชูสีขาว และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน 4 กท 9003 กรุงเทพมหานคร ที่มีตราสัญลักษณ์สำนักพระราชวังติดที่กระจกหน้าและหลังรถ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม (ผกก.1 บก.ป.) กล่าวว่า ร.อ.พิพัฒน์ เกสรบัว (ร.น.) นายทหารพระธรรมนูญ ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองปราบฯ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมสวมใส่เครื่องแบบนายทหารเรือยศ พล.ร.อ.โดยไม่มีสิทธิ และมีการนำภาพแต่งเครื่องแบบดังกล่าวโพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยภายหลังได้รับแจ้ง ทางชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนติดตาม จนกระทั่งทราบว่าผู้ที่กระทำความผิดดังกล่าว คือ นายณัฐพงษ์ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเอาไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายค้นศาลอาญา ที่ 286/2559 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2559 เข้าตรวจค้นบ้านพักย่านบางเขน และพบตัวผู้ต้องหาอาศัยอยู่ภายใน พร้อมเสื้อผ้า เครื่องแบบและเครื่องหมายของนายทหารเรือ จึงจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถาม นายณัฐพงษ์ ให้การว่าเคยสวมชุดเครื่องแบบดังกล่าวเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และอยู่ระหว่างสืบสวนว่าผู้ต้องหารายนี้นำชุดทหารเรือไปกระทำความผิดหรือไม่

นายณัฐพงษ์ รับสารภาพว่า มีอาชีพค้าขาย แต่ชื่นชอบและมีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นทหารเรือ ซึ่งเพื่อนก็ทราบดี จึงซื้อชุดเครื่องแบบนายทหารเรือดังกล่าวมาตนให้นานแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่เคยนำมาใส่อวดอ้างหรือหลอกลวงหาผลประโยชน์ใคร กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อนของเพื่อนตนรับปริญญาบัตร จึงได้นำเครื่องแบบดังกล่าวมาสวมใส่เพื่อร่วมถ่ายรูปตามคำขอของเพื่อน ก่อนจะนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นการสวมใส่เครื่องแบบนายทหารเรือเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนเรื่องรถยนต์ของตนที่มีตราของสำนักพระราชวัง นั้น เป็นเพราะน้องชายทำงานเป็นเสมียนอยู่ในสำนักพระราชวัง และมักจะมายืมรถตนเพื่อขับไปทำงานบ่อยครั้ง จึงมีการติดตราดังกล่าวไว้เพื่อความสะดวกในการขับผ่านเข้า-ออกสถานที่

 


ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์