จับ ตี๋ใหญ่ หัวหน้าแก๊งหลอกโอนเงิน

จากกรณีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา


รวบแก๊งหลอกลวงประชาชนว่าถูกรางวัลจากการสุ่มโทรศัพท์ โดยจะโอนเงินทางเอทีเอ็ม แต่กลับหลอกให้โอนเงินเหยื่อไปแทนโดยรายนี้ได้เงินไปกว่า 3 แสนบาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาทันทีมีคนไทย 2 รายและชาวจีนแผ่นดินใหญ่อีก 2 ราย เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช ผบก.น. 8 พ.ต.อ.สินมนูญ์ พุทธิกุล ผกก. แถลงว่า พ.ต.ท.อัศวิน หวังสู้ศึก สว.สส.พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ สว.สป.สน.สมเด็จเจ้าพระยา พร้อมกำลังจับกุม นายพัฒนา หรือ ตี๋ใหญ่ กลิ่นสวัสดิ์ อายุ 31 ปี หัวหน้าแก๊งหลอกให้โอนเงินทางเอทีเอ็ม พร้อมอาวุธปืนสั้นลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .38 พร้อมกระสุน .38 จำนวน 6 นัด อาวุธปืนสั้น แบบออโตเมติค ยี่ห้อโคลท์ ขนาด .45 พร้อมกระสุน 5 นัด อาวุธปืนสั้น แบบออโตเมติค ยี่ห้อ รูเกอร์ .22 พรอ้มกระสุน 10 นัด วิทยุสื่อสาร ยี่ห้อไอคอม และเคนวูด อย่างละ 1 เครื่อง พร้อมเครื่องชาร์ต  โทรศัพท์มือถือ ยื่ห้อโนเกีย รุ่น 3200 และ ยี่ห้อcect 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม  พร้อมบัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ




โดยเจ้าหน้าตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชนโดยใช้เบิกถอนเงินสด

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สมเด็จเจ้าพระยาสามารถจับกุม 4 ผู้ต้องหาที่โทรศัพท์หลอกลวงนาย สุทัศน์ เบญจานุวัตร อายุ 59 ปี เจ้าของธุรกิจให้เช่าที่ดินและบ้านพัก โดยได้ขยายผลต่อจนทราบว่า นายพัฒนา เป็นตัวการใหญ่ จึงวางแผนจับกุมโดยนัดนายพัฒนาบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้านกฤษดานคร ม.19 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในเวลา 21.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน


'คดีนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนหลายราย โดยพบยอดการโอนเงินแต่ละวันเฉียดแสนบาททุกครั้ง สูงสุดถึง 6 ล้านบาท แสดงว่ามีเหยื่อหลายรายที่ถูกหลอกลวง จึงอยากให้ประชาชนที่สงสัยว่าถูกแก๊งดังกล่าวหลอกลวงให้มาดูตัวได้ที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อเป็นเจ้าทุกข์ร่วมกัน และไม่ต้องอายว่าถูกหลอก เพราะคนร้ายกลุ่มนี้ใช้วิธีหลอกล่อ ทำเป็นขบวนการ โดยจะให้กองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) และกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (บก.ปศท.) ร่วมสอบสวนขยายผล และจำนำผู้ต้องหาทั้งหมดเข้ากระบวนการพิสูจน์เสียง เพื่อทราบว่าใครเป็นโทรศัพท์หลอกเหยื่อให้โอนเงิน สำหรับผู้ต้องหาชาวจีนจะผลักดันออกนอกประเทศไป' ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว


พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวต่อว่า สำหรับนายพัฒนา ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ และน่าเสียใจที่คนไทยตั้งแก๊งหลอกคนไทยด้วยกันเอง ถือว่าเลี้ยงเสียข้าวสุก ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบประวัตินายพัฒนาอย่างละเอียด ว่าเป็นคนไทยจริงหรือไม่ เพราะต้องสงสัยว่า อาจจะสวมบัตรประชาชนคนตายเข้ามาอยู่ในเมืองไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดทำชาร์ทของแก๊งหลอกโอนเงินที่มีนายพัฒนาเป็นหัวหน้าแก๊ง โดยยังมีกลุ่มร่วมขบวนการที่มีหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชี สำหรับให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ ประกอบด้วย นายรุ้ง เนื้อทอง นางโสภา ผิวสว่าง นายไพรสันต์ มวยดี น.ส.วีระยา กันประตูยอด นางประนอม พูลพุทธา นอกจากนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย คือนายโซ  ชาวจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบ และติดตามจับกุมพวกที่เหลืออีก 6 คนมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์