จับ 2 หนุ่มเมืองน้ำหอม ลักข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม

ตร.ท่องเที่ยว ตะครุบ 2 วายร้ายชาวเมืองน้ำหอม


ออกอุบายขอดูบัตรเอทีเอ็ม ฉวยจังหวะเหยื่อเผลอ แอบใช้เครื่องสกิมเมอร์รูดข้อมูล ก่อนนำไปใส่บัตรเอทีเอ็มใบใหม่ กดเงินตามตู้เอทีเอ็ม เผยตระเวนทำมาหลายประเทศ

วันนี้(27 ม.ค.)ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผบก.ทท.) แถลงผลการจับกุมนายสะมัย ทาชชิฟีนี และ นายกูอาสเมีย อเล็กซานเดอร์ สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมของกลาง

อุปกรณ์บันทึกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือสกิมเมอร์ แบบใหม่ 1 เครื่อง ซึ่งพบครั้งแรกในไทย

บัตรพลาสติกมีแถบแม่เหล็ก และ

ชิพข้อมูล 2 ใบ เงินไทยกว่า 60,000 บาท

และเงินสกุลยูโรอีกกว่า 1,000 ยูโร

ขณะเตรียมลักข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจอมเทียน ซอย 8 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่า


ได้รับการว่าจ้างจากชายชาวฝรั่งเศสคนละ 50,000 บาท ให้แอบนำเครื่องสกิมเมอร์รูดข้อมูลจากบัตรเอทีเอ็มของผู้อื่นที่มากดเบิกเงินสด โดยออกอุบายขอดูบัตรเอทีเอ็มเหยื่อ อ้างว่าบัตรของตัวเองใช้ไม่ได้ แล้วอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอรูดข้อมูล ก่อนนำข้อมูลทั้งหมดส่งให้ผู้ว่าจ้างนำไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มต่าง ๆ โดยตระเวนกระทำผิดมาแล้วหลายประเทศ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา


ร่วมกันมีเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับให้ได้ข้อมูลในการปลอมหรือแปลงเพื่อใช้หรือให้ได้ข้อมมูลปลอมหรือแปลง ร่วมกันมีไว้เพื่อใช้ซึ่งสิ่งใด ๆ อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ปลอมหรือแปลงขึ้น พร้อมเร่งติดตามเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคนมาดำเนินคดีต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์