จังโก้ปะทะเดือด แก๊งค้ายา สังเวยแล้ว39ศพ



โดยกลุ่มชายฉกรรจ์อาวุธครบมือ บุกสถานพักฟื้นผู้ติดยาเสพติดสังหารโหด 19 คน ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งบุกเข้าสังหารผู้คนในเมืองมาเดโร เสียชีวิต 20 คน ขณะที่ผู้นำเม็กซิโก ประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น....

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ว่า แก๊งค้ายาเสพติดเปิดศึกใน 2 เมืองใหญ่ทางเหนือของเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิต 39 คน บาดเจ็บหลายสิบคน  โดยกลุ่มชายฉกรรจ์อาวุธครบมือราว 30 คนบุกสถานพักฟื้นผู้ติดยาเสพติดเทมโปล คริสเตียโน เฟ อี วิดา
ในรัฐชิวาวา สังหารผู้ที่เข้ารับการบำบัดอยู่ในศูนย์ดังกล่าว 19 คน และบาดเจ็บ 4 คน โดยใช้เวลาลงมือทั้งสิ้นราว 10 นาที

ตำรวจเม็กซิโกระบุว่า สถานบำบัดผู้ติดยาแห่งนี้มักเป็นเป้าหมายของแก๊งค้ายาเสพติดและบุกเข้าโจมตี หลายครั้ง เพราะนอกจากจะเป็นที่บำบัดรักษาแล้ว ยังเป็นที่ซึ่งสมาชิกแก๊งค้ายามักหลบเข้ามาพักอาศัยเพื่อหนีการตามล่าจาก แก๊งค้ายาฝ่ายตรงข้ามด้วย เมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว เกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน มีผู้เสียชีวิตไปราว 28 คน

ขณะที่กลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธอีกกลุ่มหนึ่งบุกเข้าโจมตีและสังหารผู้คนใน เมืองมาเดโร รัฐตาเมาลีปัส เสียชีวิต 20 คน ตามจุดต่างๆ ราว 5 จุด โดยก่อนหน้านั้น มีการปะทะกันอย่างหนักเมื่อวันพฤหัสบดีระหว่างตำรวจกับแก๊งค้ายา ต่อมาในวันศุกร์ก็มีผู้พบศพจำนวนมากอยู่บริเวณชายหาดและที่อื่นๆ ทั่วทั้งเมือง ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้ที่เสียชีวิตเหล่านี้ ถูกสังหารเพราะให้ข่าวกับเจ้าหน้าที่หรือถูกลูกหลงระหว่างการปะทะกัน

ด้านประธานาธิบดีเฟลิเป กัลเดรอน ประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นและแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์