จอยโล่ง!บก.จร.สรุปรถสวมทะเบียนจริง

จากกรณีที่น.ส.ศิริลักษ์ ผ่องโชค หรือ จอย นักแสดงสาวชื่อดัง

เข้าแจ้งความว่ารถก๋ง  ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีแดง หมายเลขทะเบียน ศอ-6000 กทม. ของตนถูกสวมทะเบียน แล้วนำไปขับฝ่าสัญญาณจราจร ที่แยกสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหาร ศาสตร์ หรือนิด้า ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เหตุเกิดในเวลา 10.28 น. วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา แล้วถูกตำรวจจราจรออกหมายเรียกไปที่บ้าน แจ้งให้ไป เสียค่าปรับในข้อหาขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง ทั้งที่ไม่ได้กระทำดังกล่าว นอกจากนี้ที่ป้ายทะเบียนและไฟท้ายรถยังมีจุดที่แตกต่างกันจึงสงสัยว่ารถของตนอาจถูกสวมทะเบียนปลอม ตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ส.ค. พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หรือ จอย นักแสดงสาวชื่อดัง

ในวันนี้ พล.ต.ต. วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผบก.จร. นัดหมายกับน้องจอย ให้นำรถคันดังกล่าว พร้อมหมายเรียกเสียค่าปรับฝ่าไฟแดง (เรดไลท์คาเมร่า) มาพบที่ บก.จร.ถนนวิภาวดีฯ ในช่วงบ่าย  เพื่อเปรียบเทียบดูรายละเอียดกันว่าจากภาพถ่ายที่กล้องเรดไลท์ได้บันทึกรถคันดังกล่าวกับรถยนต์ของน้องจอยมีลักษณะแตกต่างกันจริงหรือไม่ ถ้าพิสูจน์ได้ มีข้อแตกต่างกันจริงก็จะยกเลิกหมายเรียกมาเสียค่าปรับดังกล่าว


รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า  จากนั้นจะแจกจ่ายภาพรถคันที่กล้องฝ่าสัญญาณไฟแดงในหมายเรียกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั่ว กทม.เพื่อให้เฝ้าสังเกตต่อไป

เนื่องจากป้ายทะเบียนรถของน้องจอยเป็นเลขสวย คือ ศอ 60000 กทม. อาจจะมีคนอื่นแอบเอาไปใช้โดยเจ้าของรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวได้  บ่ายๆ วันนี้จะได้สอบถามน้องจอยให้กระจ่างหมดข้อกังขาไปเลย
พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้การออกหมายเรียกมาเสียค่าปรับที่ถูกกล้องเรดไลท์จับภาพบันทึกได้เริ่มบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.51 ผ่านมาเป็นเวลา 8 เดือน พบว่ามีเพียง 2 – 3 รายที่อ้างว่ารถในภาพไม่ใช่ของตน เช่น รายปลัดอำเภอต่างจังหวัดนายหนึ่งขับรถเบนซ์มาฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกหมายเรียกมาเสียค่าปรับ ได้ร้องเรียนจนเป็นข่าว แต่เมื่อเรานัดให้นำรถมาพิสูจน์กลับไม่มา เราก็ได้อายัดทะเบียนรถคันดังกล่าวไว้ที่กรมการขนส่งทางบก จะต้องเสียค่าปรับเพิ่มเมื่อจะต้องมาต่อภาษีประจำปีต่อไป  อีกรายเป็นรถวอลโว่ ซึ่งก็ไม่ยอมนำรถมาพิสูจน์ เราก็ได้อายัดทะเบียนดังกล่าวเช่นกัน

เวลา 09.15 น. จอย ศิริลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการบุษบายามเช้า ทีวี 5 ว่า จะไปพบ ผบก.จร.ในวันนี้เพื่อแย้งในเรื่องของหมายเรียกเสียค่าปรับฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงดังกล่าว

ส่วนเมื่อวันเสาร์ที่ออกเป็นข่าวเนื่องจากจอยหยุดงานไม่มีถ่ายละคร ต้องการที่จะไปจัดการเรื่องนี้ให้เสร็จ เลยได้ปรึกษาพี่ตำรวจที่รู้จักกัน ว่าเราจะต้องทำอย่างไรบ้าง อาจจะมีสิ่งผิดพลาด อาจเป็นป้ายทะเบียนใกล้เคียงกัน และบังเอิญเป็นรถรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน เมื่อไปปรึกษาพี่ตำรวจแล้วเราก็เลยลงประจำวันเอาไว้ก่อน ถ้ารถของเราต่างจากรถที่ถูกหมายเรียก เพื่อป้องกันว่าถ้ามีคนสวมทะเบียนรถของเราแล้วเอาไปก่อเหตุคดีที่ผิดกฎหมายร้ายแรงกว่านี้ เราจะได้ไม่ต้องยุ่งยากภายหลัง

เมื่อเวลา 14.00 น. จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท. วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับตำรวจจราจร

เพื่อให้ตรวจสอบรถที่ตำรวจขอให้ไปจ่ายค่าปรับตามหมายเรียกผ่าฝืนไฟแดงที่แยกนิด้านั้น ไม่ใช่รถของตน ภายหลังจากการตรวจสอบ พล.ต.ท. วีระพัฒน์ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบทะเบียนรถโตโยต้ายาริสสีแดงที่ขึ้นต้นด้วย อักษร ค และ ฮ แล้วพบว่าไม่มี แต่มีอักษร ศ ฮ แทน แต่เป็น รถยี่ห้อ มาสด้า 3 ซึ่งคาดว่าทะเบียนดังกล่าวที่ปรากฏในหมายเรียกของจอยนั้น น่าจะเป็นรถที่ทำทะเบียนปลอมหรือมีเจตนาที่จะไม่ต่อภาษีรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาผู้กระทำความผิดที่แท้จริงมาดำเนินคดีต่อไป พร้อมทั้งได้ถอนหลายเรียกฝ่าไฟแดงให้นางเอกสาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์