จอดรถข้ามคืน เช้าเคาะเรียกพบเป็นศพ อดีตนายก อบต.มุกดาหาร

จอดรถข้ามคืน เช้าเคาะเรียกพบเป็นศพ อดีตนายก อบต.มุกดาหาร

พบศพอดีตนายก อบต. ที่มุกดาหาร นอนเสียชีวิตคารถ จอดข้างทาง หน้า นพค.51 อำนาจเจริญ ขณะเจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกต จอดรถข้ามคืน เช้ามาเลยไปเคาะเรียกแต่ไม่มีการตอบรับ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว คาดโรคหัวใจกำเริบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ก.ค.60 พ.ต.ต.ณรงค์ชัย วงละคร สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้ง มีคนเสียชีวิตภายในรถยนต์ จอดอยู่บริเวณข้างทาง หน้า นพค.51 อำนาจเจริญ ฝั่งมุ่งหน้า จ.มุกดาหาร จึงประสานกู้ชีพ อบจ.อำนาจเจริญ และแพทย์เวร ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 4277 ยโสธร จอดอยู่บริเวณไหล่ทาง ฝั่งตรงข้ามกับ นพค.51 ถนนชยางกูร มุ่งหน้าไปยังจังหวัดมุกดาหาร พบชาย ทราบชื่อต่อมา นายอุทัย ชูรัตน์ อายุ 57 ปี ชาว อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร สภาพนอนตะแคง โดยเอนตัวมาทางด้านซ้ายฝั่งคนนั่งข้าง คว่ำหน้า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปลุก เนื่องจากคิดว่านอนหลับ แต่ไม่มีการตอบรับ ประกอบกับ รถยนต์คันดังกล่าวเครื่องยนต์ดับ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจทุบกระจกรถ หวังช่วยชีวิต แต่เมื่อสามารถเปิดประตูได้ ก็พบว่าคนขับได้เสียชีวิตแล้ว

จากการตรวจสอบภายในรถพบถุงยาโรคหัวใจจำนวนมาก สภาพศพคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ภายในรถยังพบบัตรประจำตัวของผู้ตาย ซึ่งระบุว่าเคยเป็น นายก อบต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร และบัตรได้หมดอายุไปเมื่อปี 2556 อีกทั้งยังพบคราบอาเจียนที่บริเวณคอนโซนรถ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์จึงลงความเห็นว่า เสียชีวิตจากหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12-18 ชั่วโมง

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ นพค.51 ผู้พบศพเป็นคนแรก ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามตั้งแต่เมื่อคืน คาดว่าคนขับน่าจะจอดรถนอน เนื่องจากเวลาดังกล่าวฝนตก เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้ออกมาดู พอเช้ามาพบว่า รถยนต์คันดังกล่าวยังจอดอยู่ที่เดิม เมื่อเดินมาดู พบคนนอนอยู่ เคาะกระจกเรียกอยู่นาน แต่ไม่มีการตอบรับ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 

หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายน่าจะมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว และในขณะที่ผู้ตายกำลังขับรถกลับบ้านนั้น อาการป่วยอาจจะกำเริบ จึงจอดพักข้างทาง ก่อนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะต้องนำศพส่งโรงพยาบาลอำนาจเจริญ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง อีกทั้งจะได้ติดต่อให้ญาติของผู้ตายทราบ และให้มารับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์