จอดรถ20นาทีสูญเงิน8แสน

2ผัวเมียอาชีพรับซื้อข้าวเปลือก


เบิกเงินจากแบงก์กสิกรสาขาสระบุรีกว่า 8 แสนมาไว้ในรถ ขากลับแวะจอดเยี่ยมแม่ยาย 20 นาที กลับออกมาพบกุญแจรถมีรอยโดนงัด เปิดดูพบเงินหายไปแล้ว พยานเห็นรถบลูเบิร์ดมาจอดประกบนาน 3 นาที ก่อนขับออกไป ตร.แฉคนร้ายทำงานกันเป็นทีม สะกดรอยตามเหยื่อมาจากแบงก์ ก่อนจะส่งซิกให้เพื่อนร่วมแก๊งก่อเหตุ เตรียมขอวิดีโอมาตรวจสอบล่าตัว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ส.ค.


นายสุเมธ จำเนียรหล้า อายุ 35 ปี พร้อมด้วยภรรยา นางจันทร์ธิรา จำเนียรหล้า อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 2 ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี อาชีพรับซื้อข้าวเปลือกแล้วนำมาขายให้กับโรงสี เข้าเบิกเงินที่ขายข้าวเปลือกได้ เป็นเช็คจากธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนสุดบรรทัด อ.เมือง จ.สระบุรี จำนวน 778,008 บาท และนำใส่ถุงสีชมพู โดยมีเงินสดอยู่แล้วอีก 100,000 บาท รวมเป็น 878,008 บาท จากนั้นขับรถกระบะมิตซูบิชิสีดำ ทะเบียน ป-2829 สระบุรี ไปจอดในถนนเทศบาล 4 ซอย 7 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อไปอวยพรแม่ยายคือนางจำรัส อินทร์อำพร ที่ขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ ร้านต่าย จอดรถประมาณ 20 นาทีก็กลับมาที่รถพบว่ารูกุญแจรถด้านคนขับมีรอยบิดเฉียง เมื่อเปิดประตู ปรากฏว่ากระเป๋าใส่เงินหายไป

ต่อมาพ.ต.ท.ปราโมท ราศีมีน สารวัตรเวรสอบสวน รุดมาสอบสวนที่เกิดเหตุ


พร้อมด้วยพล.ต.ต.เชิดชัย ปวโรภาส ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ธเนษฐ สุนทรสุข ผกก.สภ.อ.เมืองสระบุรี สอบสวนมีพยานเห็นว่า หลังจากสองสามีภรรยาจอดรถสักครู่ได้มีรถเก๋งนิสสันบลูเบิร์ด สีบรอนซ์เทา ไม่ทราบทะเบียนมาจอดคู่ มีวัยรุ่นชายลงมาไขกุญแจและเอากระเป๋าสีชมพูใส่ในเสื้อเชิ้ต ขึ้นรถพากันหลบหนี โดยใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบติดตามและตรวจดูกล้องวงจรปิดของธนาคารเพื่อหาตัวคนร้ายที่คาดว่าจะสะกดรอยตามมา ตั้งแต่เบิกเงินที่ธนาคารดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.ไพโรจน์ ตีรโสภณ รอง ผกก.(สส.) สภ.อ.เมืองสระบุรี เผยว่า


คนร้ายแก๊งนี้ทำงานกันเป็นแก๊ง เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง โดยจะมีคนในแก๊งเฝ้าดูพฤติการณ์ของผู้มาเบิกเงินที่ธนาคารต่างๆ จำนวนมากๆ และจะส่งซิกให้ผู้ร่วมแก๊งติดตามเหยื่อ หรือไม่ก็ติดตามเอง เพื่อหาโอกาสงัดรถเอาทรัพย์หรือใช้วิธีการอื่นๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบได้เฝ้าติดตามดูพฤติการณ์มาตลอด พอมีเค้าตัวคนร้าย แต่ครั้งนี้คนร้ายได้เปลี่ยนธนาคารในการลงมือ และคาดว่าแก๊งนี้จะหมุนเวียนหาเหยื่อไปตามธนาคารต่างๆ ในหลายจังหวัด จึงอยากจะฝากเตือนให้ผู้ที่ไปใช้บริการเบิกเงินในธนาคารจำนวนมากๆ ได้ระมัดระวังตัวไว้ และจะได้นำเทปวิดีโอวงจรปิดของธนาคารมาให้พยานดู เพื่อติดตามล่าตัวคนร้ายว่าอยู่ในวงจรปิดของธนาคารหรือไม่ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์