จวกเละหนุ่มดริ๊ฟโชว์กลางถนน

จวกเละหนุ่มดริ๊ฟโชว์กลางถนน

ชาวเน็ตจวกเละหนุ่มคะนอง นำรถแต่งออกโชว์ดริ๊ฟสเต็ปเทพกลางถนน จนเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ร่วมทางพลิกคว่ำ บก.จร.ชี้ มีความผิดหลายข้อหา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทันทีหากมีผู้กล่าวโทษ

เมื่อวันที่11 พ.ย.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”รายงานว่า
 
สังคมออนไลน์แห่แชร์คลิป“มันใช่ที่ดริ๊ฟ!!ไหมนั่น”ความยาว 1.26 นาทีเป็นภาพเหตุการณ์หนุ่มวัยกลางคนคึกคะนอง นำรถที่แต่งโหลดเตี้ยติดสัญญาณไซเรนออกแสดงพาดโพนดริ๊ฟรถกลางถนน2 เลน ขณะที่มีผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาอย่างพลุกพล่านจนเป็นให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ทางร่วมกันเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง

พ.ต.ท.สรรเสริญ กรีอารี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษกลุ่มงานสอบสวน บก.จร.เปิดเผยกับทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์

ว่าการกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดหลายข้อหาตั้งแต่การติดตั้งสัญญาณไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาตมีความผิดตามพ.ร.บ.จราจรทางบกพ.ศ.2522 มาตรา 13 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถทุกชนิดในทางเดินรถใช้ไฟสัญญาแสงวับวาบ เสียงสัญญาณไซเรนเสียงสัญญาณที่เป็นเสียงนกหวีดเสียงที่แตก พร่า เสียงหลายเสียงเสียงดังเกินสมควรหรือเสียงสัญญาณอย่างอื่นตามที่อธิบดีกำหนด

สำหรับกรณีการขับขี่รถในลักษณะหวาดเสียวตามที่ปรากฎในคลิปนั้นถือว่ามีความผิดตามมาตรา43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถ (4)

 โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สิน และ (8)โดยไม่คำนึ่งถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นมาตรา157ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา43(4)ต้องระวางโทษปรับ ตั้งแต่400-1,000 บาทผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา43(8)ต้อง ระวางโทษจำคุกไม่เกิน3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000บาทหรือทั้งจำทั้งปรับและมีความผิดตามมาตรา 78ผู้ใดขับรถหรือขี่หรือควบคุมสัตว์ในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่นต้องหยุดรถหรือสัตว์ และให้ความช่วยเหลือตามสมควรและพร้อมทั้งแสดงตัวและแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันทีกับต้องแจ้งชื่อตัว ชื่อสกุลและที่อยู่ของตนและหมายเลขทะเบียนรถแก่ผู้ได้รับความเสียหายด้วย ในกรณีที่ผู้ขับขี่หรือผู้ขี่หรือควบคุมสัตว์หลบหนี้ไปหรือไม่แสดงตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ณ สถานที่เกิดเหตุให้สันนิษฐานว่าเป็นผู้กระทำความผิดและมีโทษตามมาตรา160 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งในกรณีนี้แม้เจ้าทุกข์จะไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่หากมีผู้กล่าวโทษต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที.


จวกเละหนุ่มดริ๊ฟโชว์กลางถนน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์