จรัมพรเผยรอ1-2วันรู้ผลปอร์เช่ชนโทลล์เวย์

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผช.ผบ.ตร. เผย การตรวจพิสูจน์สาเหตุ รถปอร์เช่ ซิ่งชนโทลล์เวย์ นำเข็มไมล์พิสูจน์ เร็วหรือไม่ คาด 1-2 วันสรุปผลได้

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้อำนวยการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและฝ่ายเทคนิค บริษัทปอร์เช่ ร่วมตรวจสอบหน้าปัดรถยนต์ปอร์เช่คันที่เกิดเหตุ ชนกับ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ บนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุรถดังกล่าวใช้ความเร็วเท่าใด เนื่องจาก ขณะเกิดเหตุพบหน้าปัดแสดงความเร็ว อยู่ที่ตัวเลข 280 และความเร็วรอบอยู่ที่ตัวเลข 6,000 โดย พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในรถเบื้องต้น พบว่าเข็มแสดงเลขความเร็วรถ และความเร็วรอบขณะเกิดเหตุสัมพันธ์กันจึงเชื่อว่า มาการขับขี่มาด้วยอัตราความเร็วคงที่ ซึ่งการค้นหาว่า รถปอร์เช่คันดังกล่าวใช้ความเร็วเท่าใด จะช่วยบ่งบอกปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ รวมทั้งช่วยในการพิจารณาว่า การขับขี่ใช้ความเร็วภายใต้กฎหมายหรือไม่ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ก่อนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำความผิด ทั้งนี้ คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถสรุปผลการตรวจสอบทั้งหมด และส่งให้พนักงานสอบสวนได้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่จาก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปกติหน้าปัดแสดงค่าต่าง ๆ ของรถ จะตีกลับไปอยู่ที่เลข 0 เมื่อระบบไฟฟ้าถูกตัด แต่การที่เข็มค้างอยู่แสดงว่า มีแรงกระทำอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าเป็นการเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ และครั้งแรกที่เกิดกับรถปอร์เช่ในประเทศไทย ซึ่งรถคันดังกล่าวไม่ได้นำเข้าผ่านทางบริษัท แต่เคยพบประวัติการนำมาเข้าศูนย์ซ่อมบำรุง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์