จระเข้เมืองคอนหิวบุกกินแพะ2ตัวรวด

เมื่อเวลา 22.00 น.ชาวบ้านจำนวนนับสิบคนที่อาศัยอยู่บริเวณข้างรันเวย์สนามบินค่ายวชิราวุธกองทัพภาคที่ 4
 
ได้แจ้งว่ามีจระเข้ ซึ่งคาดว่าหลุดมาจากสวนสัตว์เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 5 ตัวบุกเข้าไปกินแพะที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้และพาหลบหนีน้ำไปอยู่บนสนามหญ้าข้างรันเวย์สนามบินหายไป 2 ตัวและได้หลบอยู่ในบึงน้ำในบริเวณใกล้เคียง

 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ พร้อมด้วยอุปกรณ์ส่องแสงสว่างเข้าให้การช่วยเหลือตรวจสอบ
 
โดยพบว่าจระเข้จำนวนหนึ่งกบดานอยู่ในบึงดังกล่าวอย่างชัดเจน ชาวบ้านจึงประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเพื่อเข้าทำการจับกลับไปยังสวนสัตว์แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้ารที่เทศบาลแจ้งว่าสามารถจับตายได้ทันที เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับคน ต่อมาชาวบ้านจึงประสานกับสารวัตรทหารเข้าทำการช่วยเหลือโดยการใช้อาวุธปืน เนื่องจากเกรงว่าจระเข้จะย้อนมากินสัตว์เลี้ยงและเป็นอันตรายกับเด็กเล็กที่อพยพหนีน้ำท่วมมาอยู่ริมขอบรันเวย์สนามบิน

 อย่างไรก็ตามปรากฎว่าได้มีนายทหารระดับสูงนายหนึ่งที่มีอำนาจหน้าที่ในการดูแลบริเวณดังกล่าวเข้ามายุติการให้การช่วยเหลือ
 
โดยสั่งการว่าห้ามจับตายจระเข้โดยเด็ดขาดให้มีการจับเป็นเท่านั้น ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้าน โดยชาวบ้านได้ย้อนถามว่าจะรอให้จระเข้มากินเด็กก่อนหรือ นายทหารรายดังกล่าวตอบว่าให้ชาวบ้านอพยพหนีจระเข้ไปอยู่ที่อื่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารในระดับประทวนจำต้องถอนกำลังออกไป ท่ามกลางเสียงก่นด่าของชาวบ้านที่รอการช่วยเหลือเนื่องจากจระเข้ดังกล่าวอันตรายมากและยังป้วนเปียนอยู่ในรัศมีที่ชาวบ้านอพยพไม่ถึง 200 เมตรเท่านั้น ทำให้จระเข้จำนวนดังกล่าวกบดานอยู่ในบึงต่อไปส่วนชาวบ้านต่างหวาดผวาไม่กล้านอนในคืนนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์