จรวดถล่มยิว-หนุ่มขอนแก่นโดนลูกหลงดับ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.น.ส.ส่งศรี บุญบา รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีกองกำลังปาเลสไตน์ยิงจรวดถล่มทางตอนใต้ของอิสราเอล ทำให้คนไทยเสียชีวิต 1 รายว่า

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือนายมณี สิงห์เมืองพล อายุประมาณ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

ซึ่งเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.2549 โดยบริษัท เซฟกรุ๊ป จำกัด และดำเนินการส่งผ่านบริษัทจัดหางานคู่ค้าในประเทศอิสราเอล ชื่อบริษัทอินเตอร์แมน เมเนจเม้นท์ คอนซัลติ้งฯ ก่อนจะส่งให้ไปทำงานในนิคมอุตสาหกรรมโมชาฟ นาทีฟออซาลา ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนปาเลสไตน์ บริเวณฉนวนกาซา โดยทำงานปลูกผัก ขณะที่เกิดเหตุนายมณีก็กำลังทำงานปลูกผักและโดนระเบิดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที สันนิษฐานว่าเป็นการยิงระเบิดโจมตีจากกลุ่มคาร์ลมาร์กซ์


น.ส.ส่งศรีเปิดเผยต่อว่า ทางกรมการจัดหางานได้ประสานไปยังบริษัทเซฟกรุ๊ป เพื่อให้ประสานไปยังบริษัทนายจ้างที่อิสราเอล

และทางสำนักงานแรงงานไทยในอิสราเอล เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพ โดยจะต้องสอบถามจากทางญาติที่ประเทศไทยด้วยว่า จะให้จัดการศพอย่างไร ส่วนสิทธิประโยชน์ เนื่องจากนายมณีเป็นแรงงานไทยที่เดินทางไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นสมาชิกกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ ที่ได้สมัครไป 500 บาท ก่อนเดินทาง จึงสามารถได้รับเงินสงเคราะห์ ซึ่งจะตกทอดเป็นของทายาทผู้ตายในอัตราเหมาจ่าย เป็นค่าจัดการศพ ไม่เกิน 40,000 บาท และเป็นการเสียชีวิตขณะทำงานก็จะมีเงินที่ต้องได้รับอีกส่วนหนึ่ง จากการทางการอิสราเอลเป็นเงินประกันสังคมอีกด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์