จยย.บอมบ์ตำรวจและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 5 รายที่แว้ง จ.นราธิวาส

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อ 30 พ.ค. พ.ต.อ.อวัช มูลศิริ ผกก.สภ.แว้ง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบนถนนสายแว้ง-โล๊ะจูด ใกล้กับเสารับส่งสัญญาณโทรศัพท์มือระบบดีแทค ช่วงบริเวณบ้านจะมาแก๊ะ ม.3 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบซากรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน กบง-598 นราธิวาส ที่คนร้ายใช้ซุกระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสวาร ตกกระจายเกลื่อนถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ห่างไปประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ตราโลห์ยี่ห้ออีซูซุ ของ สภ.โล๊ะจูด ซึ่งถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณตัวถังด้านประตูหน้าตรงข้ามคนขับ พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ภายในห้องโดยสาร

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนตำรวจและชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแว้งไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งมีอาการสาหัส 2 ราย คือ 1.ร.ต.ท.มานพ แท่นสงค์ ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.โล๊ะจูด และ2. นายมนึก รามช่วย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัสมากนักอีก 3 ราย ประกอบด้วย 1. ส.ต.อ.วุฒิชาติ ทองใส ซึ่งเป็นพลขับ 2.น.ส.สุธิษา ขวัญทอง 3. นางอาลีเมาะ เปาะอีแตดาโอ๊ะ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.มานพ แท่นสงค์ ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.โล๊ะจูด ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ จำนวน 4 นาย นั่งรถยนต์เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ให้กับเจ้าหน้าที่ชุด รปภ.ครู เมื่อถึงเขตสิ้นสุดความรับผิดชอบ ได้สั่งพลขับกลับรถ เพื่อเดินทางกลับ สภ.โล๊ะจูด ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. ที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะนั่ง จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ตราโล่ที่ ร.ต.ท.มานพ นั่งมา ส่งผลทำให้ ร.ต.ท.มานพ ได้รับบาดเจ็บพร้อมพลขับ ประจวบเหมาะในขณะนั้นได้มีชาวบ้านขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมา ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บไปด้วยอีก 3 ราย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์