จยย.บอมบ์ตลาดรถไฟยะลาเจ็บ25ราย


คนร้าย ลอบวางระเบิดตลาดสดรถไฟ จ.ยะลา โดยใช้จักรยานยนต์ ส่งผลประชาชนได้รับบาดเจ็บทันที 15 ราย เจ้าหน้าที่ทหาร สาหัส 1 ขณะที่ก่อนหน้านี้ ใช้เครื่อง TG 200 ตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบสารระเบิดเกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดที่ซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์  แล้วนำมาจอดไว้ที่บริเวณหน้าเขียงหมู ภายในตลาดสดรถไฟ เขตเทศบาลนครยะลา เป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น และส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารและประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก ได้รับบาดเจ็บจำนวน 16 คน มีเจ้าหน้าที่ทหาร 1 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ปิดเส้นทางที่จะเข้าไปภายในตลาดสด เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ส่วนระเบิดที่คนร้ายนำมาใช้เป็นแบบ
แสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยรีโมท เนื่องจาก มีชาวบ้านเห็นคนร้ายจุดชนวนก่อนหลบหนีไปทางสะพานดำ ทางไปบ้านยุโป และเป็นเขตรอยต่อ ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา

พ่อค้าที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่อง TG 200 ตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบสารระเบิด หลังจาก เจ้าหน้าที่คล้อยหลังไปไม่นาน ก็เกิดระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ พลโท พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุระเบิด ใน จ.ยะลา เพื่อตรวจสอบด้วยตนเอง พบว่า พื้นที่ดังกล่าว เคยเกิดเหตุถูกคนร้ายลอบวางระเบิดมาแล้วถึง 4 ครั้ง หลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้ปรึกษากับฝ่ายเทศบาลนครยะลา เพื่อที่จะหามาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าและขอความร่วมมือ โดยจะวางมาตรการจะไม่ให้นำรถจยย.และรถยนต์ เข้ามาจอดในบริเวณดังกล่าวอีก ด้าน แม่ค้ารายหนึ่ง บอกว่า หลังเกิดเหตุทุกครั้ง ก็จะมีผู้หลักผู้ใหญ่มาสอบถามอยู่เสมอว่า จะทำอย่างโน้นอย่างนี้ แต่ก็เห็นเงียบหายไปทุกครั้ง ครั้งนี้ก็เกิดมาแล้ว เป็นครั้งที่ 4 กล้องทีวีวงจรปิดที่ว่าจะมาติดตั้ง ก็ยังไม่เห็น การจัดระเบียบการจอดรถ ก็มีการประชุมกันมาแล้ว แต่ก็เงียบหายไป ทุกครั้งที่เกิดเหตุ ก็มักจะมาคิดแก้ไขกัน เหมือนวัวหายแล้วล้อมคอก แล้วจะได้ประโยชน์อะไร

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บล่าสุด มีจำนวน 25 ราย ดังนี้

1. นางอุบลธนา เรืองถนอม บาดเจ็บสาหัส 2. จ.ส.อ.สวัสดิ์ รักฉุ้นส่อง บาดเจ็บสาหัส 3. นายยูฮัน หะยีดอเลาะ บาดเจ็บสาหัส 4. นางรัชนี เซ่งสวัสดิ์ บาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยมีรายชื่อดังนี้
5. พลทหาร เกษมศักดิ์ มามะ 6. ด.ญ.หยาดพิรุณ เกิดทวีพันธ์ 7. น.ส.คงภพ นพภาศรี 8. นายน้อย เซ่งสวัสดิ์ เจ้าของแผงหมู
9.นายจำลอง สมมิตร 10. นางพรรณี ตั้งเซ่ง 11. นางเพชรสุดา ดวงสาเกิด 12. นางคอลีเยาะ อาลี 13. พลทหาร พิชิต อนิทนาคม
14. น.ส.ปรียดา ศรีจุ้ย 15. นางวรรณา เซ่งสวัสดิ์ 16. นางบุญเรือน ดำปาน 17. นางยูวาเฮ เบ็งสะมะบุดี 18. นายกิมท่อง สังข์ศรี
19. นางบุญทิ้ง คูหามุข 20. นายสมศักดิ์ มามะ 21. นายเข้ม ทิพย์มล 22. นางทองใบ ทิพย์มล 23. ส.อ.ประสิทธิ์ แจ่มสว่าง
24. นายขับ จันทร์แก้ว และ 25. นายสนธิชัย หมัดขาว
  ซึ่งทางโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ได้ระดมแพทย์ เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่าง
เร่งด่วน
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์