จยย.ชิงทรัพย์ครูสาว-ตร.หญิงจีน ขณะนั่งตุ๊กๆ เหยื่อโดดสู้-ถูกรถลากบาดเจ็บ

จยย.ชิงทรัพย์ครูสาว-ตร.หญิงจีน ขณะนั่งตุ๊กๆ เหยื่อโดดสู้-ถูกรถลากบาดเจ็บ

จยย.ชิงทรัพย์ครูสาว-ตร.หญิงจีน ขณะนั่งตุ๊กๆ เหยื่อโดดสู้-ถูกรถลากบาดเจ็บ ตร.ไทยตามรวบโจร!

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่สน.บางรัก พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.รัชพล บุญนาค ผกก.สน.บางรัก
 
พ.ต.ท.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล รอง ผกก.สส.สฯ.บางรัก พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ สว.สส.สน.บางรัก พ.ต.ท.วิทวัส บูรณะ สว.สส.สน.บางรัก พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือนายเอกพล สังข์ทุ่ง อายุ 33 ปี อยู่ ต.โพธิชัย อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด และนายจงลักษ์ สารพัฒน์ อายุ 36 ปี อยู่ ต.โคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน 1 กค 5044 ร้อยเอ็ด รถยนต์สามล้อสาธารณะ ทะเบียน สข 658 กทม. กระเป๋าสะพายยี่ห้อ LOUIS VUITTON สีน้ำตาล 1 ใบ เงินสด 1,050 บาท หนังสือเดินทาง 1 เล่ม แว่นตา 1 อัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง ถุงเสื้อผ้า 1 ถุง ชุดชั้นใน 1 ชุด รองเท้า 2 คู่ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 2 เครื่อง

 พ.ต.อ.ฤชากร กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก

ได้ออกตรวจพื้นที่ เพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมในท้องที่ จนมาถึงบริเวณสี่แยกพระยาตัดกับถนนมหานคร แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม. พบคนร้ายกำลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนจำนวน 2 คน คือ Miss Li Ni อายุ 31 ปี สัญชาติจีน อาชีพเป็นครู และ Miss Ren Min อายุ 30 ปี สัญชาติจีน อาชีพตำรวจฝ่ายสืบสวนที่ประเทศจีน ขณะที่ทั้งสองกำลังนั่งโดยสารมากับรถสามล้อสาธารณะจากซอยข้าวสารที่มีนายจงลักษ์เป็นคนขับ เพื่อกลับที่พักโรงแรมพูลแมน ถ.รางน้ำ เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ถูกคนร้าย คือ นายเอกพล ขับขี่รถจยย.มาประกบทางด้านซ้ายแล้วกระชากกระเป๋าสะพาย LOUIS VUITTON ของ Miss Li Ni

 พ.ต.อ.ฤชากร กล่าวต่อว่า เมื่อ Miss Li Ni ถูกกระชากกระเป๋า ขณะนั่งอยู่บนรถสามล้อสาธารณะ
 
จึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถไปเกาะราวเหล็กหลังเบาะรถจยย.ของนายเอกพล ทำให้ Miss Li Ni ถูกลากไปกับถนนเป็นระยะทาง 15-20 เมตร ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกทั่วขาและก้น และยังทำให้รถจยย.ของนายเอกพลเสียหลักล้มลง ระหว่างนั้นนายณกฤช สุวรรณเลิศ ซึ่งเป็นพลเมืองดี ขับรถแท็กซี่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ได้ขับรถเข้าไปขวางรถจยย.ของนายเอกพล ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางรัก มาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงได้ช่วยกันกับพลเมืองดีเข้าจับกุมนายเอกพล และช่วยเหลือ Miss Li Ni ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถสามล้อสาธารณะที่มีนายจงลักษ์เป็นคนขับได้หลบหนีไป ก่อนไปปล่อยให้ Miss Ren Min ลงจากรถระหว่างทาง ด้วยความตกใจและเป็นห่วงเพื่อน ได้รีบลงจากรถสามล้อโดยที่ยังไม่ได้เอาทรัพย์สินที่เป็นถุงเสื้อผ้ากับรองเท้าลงมาด้วย จากนั้นรถสามล้อก็ขับหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

 พ.ต.อ.ฤชากร ยังกล่าวอีกว่า ภายหลังควบคุมตัวนายเอกพลมาสอบสวนที่สน.บางรัก
 
ได้ให้การรับว่า ได้ร่วมกับนายจงลักษ์ คนขับรถสามล้อ ก่อเหตุกระชากกระเป๋าผู้เสียหาย โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้ มีอาชีพขับรถสามล้อตุ๊กๆ หรือรถสามล้อสาธารณะ จากนั้นทั้งคู่ได้มีการวางแผนโดยให้นายจงลักษ์ทำหน้าที่ขับรถสามล้อ เมื่อรับผู้โดยสารต่างชาติเป็นผู้หญิง ก็จะนัดหมายให้นายเอกพลขี่จยย. ตามประกบแล้วก่อเหตุเมื่อสบโอกาสในช่วงที่ถนนโล่ง โดยระหว่างที่ขี่จยย.มาประกบนายจงลักษ์จะชะลอรถสามล้อเพื่อให้ก่อเหตุได้ง่ายขึ้น ต่อมาฝ่ายสืบสวนสน.บางรักได้ติดตามไปจับกุมนายจงลักษ์ ได้บริเวณถ.เพชรบุรี ซ.2 พร้อมกับของกลางที่เอาไปเก็บไว้ในห้องพัก

 สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เนื่องจากขับสามล้อ เงินไม่พอใช้ มีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ
 
ทั้งค่าเช่าห้อง ค่านมลูกสองคน จึงร่วมกันสอบคนวางแผนก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะผู้หญิง ทรัพย์สินที่ได้ถ้าเป็นเงินสดก็จะแบ่งครึ่งกัน ส่วนที่เป็นสิ่งของก็จะนำไปขายเอาเงินมาแบ่งกัน บางส่วนก็จะเก็บไว้ใช้เอง

 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การทั้งหมดของผู้ต้องหา จึงต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้งสองคนมีการเสพยาเสพติด ซึ่งจากคำสารภาพว่าก่อเหตุเพื่อความจำเป็นหาเงินเลี้ยงดูลูกนั้น จึงเป็นแค่คำกล่าวอ้าง เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ลักทรัพย์ (โดยฉกฉวยซึ่งหน้า) ในเวลากลางคืน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์