จมคูเมืองสังเวยสงกรานต์เชียงใหม่

"จมคูน้ำ ตัวเมืองเชียงใหม่ดับ รับสงกรานต์"



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยพิงค์นคร กู้ภัยโรงร.พ.เชียงใหม่ใกล้หมอ และกู้ภัยโรงพยาบาลเซ็นทรัลเมโมเรียล รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำที่คูเมืองแจ่งขะต๊ำ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบไทยมุงยืนจับกลุ่มยืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก

ส่วนชายคนดังกล่าวมีผู้ดึงขึ้นจากน้ำแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยผายปอด แต่ยังไม่ได้สติ จึงนำตัวส่งร.พ.เชียงใหม่ใกล้หมอ แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทราบชื่อผู้ตาย คือนายพงษ์พัฒน์ ปลาทอง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/2 หมู่ 3 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง พนักงานบริษัทเบทาโกร สาขาแม่ โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่



นายปริญญา ปลาทอง พี่ชายนายพงษ์พัฒน์

ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนเพื่อนๆและน้องๆขมาดื่มเหล้าที่คูเมืองเชียงใหม่ที่เกิดเหตุ 4 คนซึ่งขณะนั้นเริ่มมีการสาดน้ำสงกรานต์กันแล้ว เมื่อเหล้าหมดไปแล้ว 1 ขวด กำลังเปิดขวดที่ 2 ทุกคนเริ่มเมา

โดยเฉพาะนายพงษ์พัฒน์จู่ๆ ก็ตะโกนว่าร้อน

แล้วกระโดดลงเล่นน้ำซึ่งทุกคนก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะผู้ตายว่ายน้ำเป็น สักพักหนึ่งก็เหลือบไปเห็นมือโผล่ขึ้นมาลักษณะขอความช่วยเหลือ ตนและพวกที่เหลือจึงลงไปช่วย ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีจึงดึงขึ้นมาได้และแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดว่าผู้ตายคงเป็นตะคริวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จึงจมน้ำตาย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์