จนมุม!! จับคนลาว ฆ่ายกครัว ทุบหัว4ศพ

ตร.ภาค 4 จับหนุ่มลาวฆาตกรสังหารหมู่ 4 ศพ พ่อ แม่ ลูก 9 ขวบ และพ่อตาเจ้าของอู่ซ่อมรถใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

ก่อนขโมยเงินกับรถกระบะหลบหนี แต่ดันขับไปคว่ำที่ จ.เลย มีพยานเห็นเลยแจ้งตำรวจจับกุมได้คาห้องพักโรงแรม สารภาพแค้นนายจ้างไม่ยอมให้เบิกเงินค่าแรง เลยเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันใหญ่โตถึงขั้นลงไม้ลงมือ อ้างตัวเองถูกท่อนเหล็กตีหัวก่อน เลยคว้าไม้คมแฝกมาต่อสู้ ตีเจ้าของอู่ตายเป็นคนแรก จากนั้นไล่ตีเมีย ลูกสาว และพ่อตาตายตามไปทีละคน จนตายยกครัวรวม 4 ศพ

จากกรณีคนร้ายฆ่ายกครัว 4 ศพ ภายในอู่ซ่อมรถยนต์ แม็คการช่าง เลขที่ 331/2 หมู่ 18 บ้านนครชัย 2 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

ผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายแม็ค ชาติวิชัย อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน น.ส.อรทัย ลาภนภากุล อายุ 35 ปี ภรรยา นายแก้วตา ลาภนภากุล อายุ 60 ปี พ่อของน.ส.อรทัย และด.ญ.ไอรญา ชาติวิชัย อายุ 9 ขวบ ลูกสาวนายแม็คกับน.ส.อรทัย ทั้ง 4 ศพถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะจนกะโหลกแตก รถกระบะของผู้ตายหายไป ภายหลังสอบสวนพยานสงสัยคนร้ายเป็นคนงานชาวลาว ที่หายตัวไปหลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. พ.ต.อ.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ รองผบก.ขอนแก่น และพ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบก.ขอนแก่น

ร่วมแถลงผลความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว โดย พ.ต.อ.รัฐพงษ์กล่าวว่า ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยเฉพาะ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญโหดเหี้ยมอย่างมาก จากการสืบสวนสอบสวนเชื่อว่าคนร้ายลงมือเพียงคนเดียว ล่าสุดพบรถกระบะผู้ตายพลิกคว่ำอยู่ใน อ.นาด้วง จ.เลย เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา พยานยืนยันคนขับ คือ นายคำพัน พิมพา คนงานชาวลาวที่หายตัวไปหลังเกิดเหตุ

พ.ต.อ.คัชชากล่าวว่า ผู้ตายทั้ง 4 ถูกค้อนตอกตะปูด้ามเหล็กทุบที่ศีรษะจนกะโหลกร้าวแตกหลายแผล และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบทราบว่าคนร้ายขโมยเงินสด 50,000 บาท และรถกระบะของนายแม็คหลบหนีไป และทราบว่า นายคำพัน พิมพา อายุ 24 ปี อยู่บ้านนามะเดื่อ เมืองสารคาม แขวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เดินทางมาทำงานที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยขออนุญาตใช้แรงงานในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมาย แต่เมื่อใบอนุญาตหมดอายุก็ได้หลบหนีมาทำงานเป็นช่างในอู่ซ่อมรถของผู้ตาย นานประมาณเดือนกว่าก่อนเกิดเหตุ ล่าสุดเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมแล้ว

ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา ผบก.ศสส.ภาค 4

พร้อมด้วย พ.ต.อ. ยรรยง เวชโอสถ ผกก.สส.1 ศสส.ภาค 4, พ.ต.อ.ศรีพงษ์ เตียประพงษ์ ผกก.สภ.ชุมแพ, พ.ต.ท.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง.ผกก.ป. และ พ.ต.ท.พานิชย์ เชษฐ์สิงห์ รอง.ผกก.สส. นำกำลังร่วมกันจับกุมตัวนายคำพัน ได้ที่โรงแรมม้วนทองแกรนด์ ถ.นกแก้ว ซอย 3 ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย เบื้องต้นทราบว่า นายคำพัน ขับรถของผู้ตายหลบหนีหลังก่อเหตุ และประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่ อ.นาด้วง จ.เลย เมื่อวันที่ 13 พ.ย. จากนั้นทิ้งรถและเหมารถเข้าพักที่ตัวเมืองเลย ก่อนจะจนมุมในโรงแรม

จากการสอบสวนนายคำพัน ให้การรับสารภาพว่า โกรธแค้นนายจ้าง เรื่องเบิกเงินค่าแรง 10,000 บาท

แต่นายแม็คเห็นว่าเบิกเงินมากเกินไป เพราะเพิ่งมาทำงานไม่นานจึงไม่ยอมให้ โดยก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราอยู่กับนายแม็ค ระหว่างนั้นถกเถียงและทะเลาะกัน นายแม็คโมโหคว้าท่อนเหล็กตีศีรษะแตก ตนจึงวิ่งหนีไปคว้าไม้คมแฝกกลับมาสู้ และตีกลับคืนไป 3-4 ครั้ง จนนายแม็คสลบแน่นิ่งไป จังหวะนั้น น.ส.อรทัย ภรรยานายแม็คเห็นเหตุการณ์ จึงจะไปแจ้งตำรวจ ตนจึงใช้ไม้ตีน.ส.อรทัยจนเสียชีวิตไปอีกคน ส่วนด.ญ. ไอรญาได้ยินเสียงดังเอะอะจึงออกมาดู และบอกว่าจะไปแจ้งความตำรวจ ตนจึงใช้ไม้ตีตาย จากนั้นนายแก้วตา พ่อตาของนายแม็ค มาเห็นกำลังจะหนีและร้องโวยวาย จึงใช้ไม้ไล่ตีทำร้าย ตนจึงฆ่านายแก้วตาอีกคน

นายคำพันให้การอีกว่า จากนั้นไปค้นหาเงินที่ลิ้นชักโต๊ะ ได้เงินมาประมาณ 2,000 บาท

แล้วขับรถของนายแม็คหลบหนีไปซ่อนตัวที่โรงแรมในตัวเมืองเลย ส่วนสาเหตุที่ไม่หนีกลับบ้านที่ลาว เพราะพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว ไม่มีญาติพี่น้องอยู่ที่ประเทศลาว ตนเองมาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่อายุ 13 ปี มาอยู่กับเพื่อนทำงานรับจ้างก่อสร้าง สุดท้ายมาเป็นลูกจ้างที่อู่รถของนายแม็คที่ อ.ชุมแพ กระทั่งมาเกิดเรื่องดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์