จนท.เร่งพิสูจน์บุคคล 4 ศพไฟไหม้ผับหาดป่าตอง

จนท.เร่งพิสูจน์บุคคล 4 ศพไฟไหม้ผับหาดป่าตอง

ทีมตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เร่งตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ไทเกอร์ดิสโก้ผับ ภูเก็ต คาดทราบผลภายใน 1-2 วันนี้

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้าตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลศพไม่ทราบชื่อ 4 ราย ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ จากคดีไฟไหม้ “ไทเกอร์ดิสโก้ผับ” จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตทั้ง 4 ราย เกิดจากการสำลักควันไฟ และเนื่องจากสภาพศพถูกไฟไหม้จนไม่สามารถจดจำสภาพได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กระบวนการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เช่นเดียวกับเหตุสึนามิ ซึ่งเป็นหลักและวิธีปฏิบัติของตำรวจสากล หรือ interpol โดยขั้นตอนแรก จะเก็บข้อมูลจากผู้สูญหายก่อน โดยเมื่อศพถูกส่งมาที่นิติเวชแล้ว แพทย์จะบันทึกทรัพย์สิ่งของของศพ รวมถึงการเก็บลายนิ้วมือ แบบพิมพ์ฟัน เก็บตัวอย่างของสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ

โดยผลการตรวจเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เป็นเพศหญิง 2 ราย
 
เป็นชาวเอเชีย และอีก 2 ศพเป็นเพศชาย โซนยุโรป ส่วนทรัพย์สินที่ติดตัวกับศพมา อาทิ สร้อยคอ กำไลข้อมือ เสื้อผ้า โครงชุดชั้นในสตรี ซิลิโคน โทรศัพท์มือถือไอโฟน เข็มขัดหนัง กางเกงใน ซึ่งถือเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากห้องพักของผู้ที่คาดว่าจะสูญหาย คาดภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถระบุตัวผู้เสียชีวิตได้ 1-2 ศพ

ในส่วนของสาเหตุเพลิงไหม้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจน เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากบริเวณชั้น 2 ของไทเกอร์ดิสโก้ผับ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์