จนท.ยังงมหาร่าง ‘ปาน พึ่งสุจริต’ ลูกชายไม่เชื่อพ่อฆ่าตัวตาย

จนท.ยังงมหาร่าง ‘ปาน พึ่งสุจริต’ ลูกชายไม่เชื่อพ่อฆ่าตัวตาย

จนท.ยังงมหาร่าง ‘ปาน พึ่งสุจริต’ ลูกชายไม่เชื่อพ่อฆ่าตัวตาย กล้องจับภาพชายโดดเจ้าพระยาไม่ลังเล

 จากกรณีพบคนจอดรถกลางสะพานแขวน หรือสะพานพระราม 9 แล้ว กระโดดจากสะพานลงแม่น้ำเจ้าพระยา จมหายไป ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานพระราม 9 หรือสะพานแขวน ทางด่วน ขั้นที่ 1 ขาออก มุ่งหน้าดาวคะนอง แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม พบรถยนต์วอลโว่ สีบรอนซ์ทอง รุ่น 940 จีแอล หมายเลขทะเบียน 4ว-3345 กทม. จอดอยู่ในสภาพไม่ได้ล็อกประตู โดยยังมีกุญแจเสียบคาอยู่ที่รถ ตรวจสอบภายในรถ พบเอกสารประวัติการทำงาน ระบุชื่อ นายปาน พึ่งสุจริต อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่121/1 ถนนติวานนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการพรรคมาตุภูมิ ซึ่งเคยเป็นอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่จึงประสานรถยกของกู้ภัยทางด่วน มาลากไปเก็บไว้ที่ สน.บางคอแหลม เพื่อรอเจ้าหน้าที่พฐ. เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

 โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมชุดกู้ภัยทางน้ำ นำเรือออกค้นหาตามแม่น้ำเจ้าพระยา จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบศพ จึงยกเลิกการค้นหาชั่วคราว

 เวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ค พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผกก.สน.บางคอแหลม พ.ต.ท.เอกพงษ์ พูลทอง รองผกก.สส.สน.บางคอแหลม ประสานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำนักประดาน้ำลงงมหาศพของนายปาน อีกครั้งหนึ่ง

 พ.ต.อ.สมบัติ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน ประมวลจากพยานบุคคล กล้องวงจรปิด

พบว่าผู้ตายขึ้นรถมาคนเดียว และเมื่อมาจอดรถตรงที่เกิดเหตุ ผู้ตายก็ลงไปแล้วกระโดดลงจากสะพานด้วยตัวเอง ไม่มีผู้ใดกระทำให้ตกลงไป
ส่วนมูลเหตุการเสียชีวิตเป็นมูลเหตุภายใน ต้องสอบญาติๆ บุคคลใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้สอบรายละเอียดมากนัก เท่าที่รู้ทราบมาว่ามีอาการเจ็บป่วยส่วนหนึ่ง ที่น่าจะเป็นมูลเหตุจูงใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับประดาน้ำลงงมร่างผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อคืนโดยได้รับความร่วมมือกับเอกชนนำเรือโซน่า ออกค้นหารอบๆ บริเวณที่เกิดเหตุในรัศมีประมาณ 500 เมตร และวันนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิลงค้นหาอีกคร้งหนึ่ง โดยจะขยายบริเวณออกไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร  

 พ.ต.อ.สมบัติ เปิดเผยต่อว่า ยังไม่ยืนยันว่าผู้กระโดดลงไปเป็นนายปาน จนกว่าจะพบศพ แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บนสะพานพระราม 9

 พบว่าภาพที่เห็นเป็นภาพระยะไกลมาก มองเห็นเป็นจุดเล็กๆ ว่ามีคนจอดรถแล้วลงจากรถ ขึ้นไปกระโดดจากสะพาน ลักษณะการกระโดดไม่มีอาการลังเลเลย ซึ่งใช้เวลาเพียง 15 วินาทีเท่านั้น หลัง จากนั้นนักประดาน้ำได้ลงไปงมหาร่างผู้ที่กระโดดลงไป โดยจุดเเรกนักประดาน้ำได้พยายามที่จะเข้าไปหาในจุดที่กระโดดลงมา แต่ยังไม่สามารถที่จะเข้าไปได้ เพราะกระแสน้ำเชี่ยวมากและยังใช้ความพยายามที่จะเข้าไปอีกครั้ง เพราะคาดว่าร่างของผู้กระโดดอาจจะจมอยู่ในดินโคลนบริเวณนั้น 

 นาย วันเฉลิม พึ่งสุจริต อายุ 37 ปี ลูกชายคนสุดท้องของนายปาน

 เปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อว่าพ่อจะฆ่าตัวตาย เนื่องจากพ่อเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน ไม่มีอาการซึมเศร้าเเต่อย่างใด เเละไม่ค่อยมีเรื่องเครียด หรือเรื่องไม่สบายใจใดๆ จะมีก็เพียงเเต่เรื่องเดียวคือ เรื่องสุขภาพ ซึ่งเมื่อปี พ.ศ.2550 ที่ผ่านมา พ่อมักจะมีอาการวิงเวียนศีรษะ บ้านหมุน หูอื้อ ซึ่งเป็นปัญหาด้านสายตาเเละน้ำในหูไม่เท่ากัน ช่วงหลังๆ พ่อจึงต้องกินยาบำรุงเเละวิตามินต่างๆ อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่าปัญหาดังกล่าวจะเป็นเหตุให้พ่อถึงขั้นคิดสั้น      

 นาย วันเฉลิม กล่าวอีกว่า ตนมีพี่น้อง 3 คน เเละตนเป็นลูกคนสุดท้อง และได้เเยกย้ายกันไปอยู่ข้างนอก

 โดยพ่ออยู่กับเเม่เพียง 2 คน เเต่ตนเเละพี่ทั้ง 2 คน จะเเวะเวียนกันไปเยี่ยมพ่อกับเเม่ทุกอาทิตย์ เมื่อวันที่เกิดเหตุ พ่ออยู่บ้านเพียงคนเดียว ก่อนที่จะขับรถออกจากบ้าน โดยไม่มีใครทราบว่าพ่อจะไปไหน เเละออกจากบ้านตั้งเเต่กี่โมง ตนเเละครอบครัวยังมีความหวังว่าพ่อจะต้องไม่เป็นอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์