จนท.ป่าไม้ที่4บุกตรวจลานจอดฮ.ที่อ.น้ำหนาว

จนท.ป่าไม้ที่4บุกตรวจลานจอดฮ.ที่อ.น้ำหนาว

เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ที่ 4 และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบลานจอดเฮลิคอปเตอร์ บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ หลังพบบุกรุกป่า

นายมานพ สายอุ่นใจ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จ.สาขาพิษณุโลก พร้อมด้วยสายตรวจกรมป่าไม้ภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ใกล้สำนักป่าสามแยก บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติน้ำหนาว ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นทุ่งกว้างสลับกับภูเขา มีถนนลาดยางเข้าไปถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ วัดขนาดพื้นที่ลานจอดได้ กว่า 1 ไร่เศษ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ป่าไม้คุมตัว นายธรรมรัตน ถวิล อายุ 32 ปี มาสอบสวน

โดย นายธรรมรัตน อ้างว่า ตนเองและลูกศิษย์อีกจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ขึ้นมา เนื่องจากหลวงพ่อซึ่งเป็นเจ้าสำนักป่าแห่งนี้ ต้องไปหาหมอเป็นประจำ ซึ่งระยะทางจากสำนักป่าไปโรงพยาบาลค่อนข้างไกล อีกทั้งตัวหลวงพ่อเป็นคนเมารถด้วย จึงต้องสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ไว้ พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ป่าไม้ให้ถูกต้องตามกฎหมาย และก็ไม่ทราบว่าพื้นที่แห่งนี้อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติน้ำหนาว

จากนั้น หลวงพ่อเกษม จิณณสีโล เจ้าสำนักป่าสามแยก
 
ได้เข้ามาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุว่าที่ดินแห่งนี้บรรดาลูกศิษย์ลูกหาช่วยกันสร้างถวาย เนื่องจากการเดินทางที่ไม่ค่อยสะดวก หากว่าต้องออกไปรับกิจนิมนต์นอกพื้นที่ ยอมรับว่าลูกศิษย์ทำผิดกฎหมาย จากนี้คงต้องว่ากันไปตามกฏหมาย

เจ้าหน้าที่ป่าไม้จึงยึดคืนพื้นที่ทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อหา นายธรรมรัตน ฐานบุกรุกป่า
 
ก่อนส่งตัวดำเนินคดีส่วนพื้นที่ที่ถูกบุกรุก เจ้าหน้าที่จะทำการคืนผืนป่าหลังกระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้น สำหรับ พระเกษม จิณณสีโล แห่งสำนักป่าสามแยก ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน พระรูปนี้สร้างกระแสข่าวเป็นที่ฮือฮาด้วยการเอาเท้าเหยียบพระพุทธรูป เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์แก่ชาวพุทธอย่างกว้างขวาง


จนท.ป่าไม้ที่4บุกตรวจลานจอดฮ.ที่อ.น้ำหนาว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์