จนท.ดับเพลิง รุมทืบนักข่าว ถ่ายรูปรถชน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ขณะที่ ร.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก

มีนายเดี่ยว คงสินธ์ อายุ 39 ปี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประจำจังหวัดสมุทรปราการ
พาร่างอันบอบช้ำเข้าแจ้งความว่าถูกชายกว่า 10 คน สวมเสื้อและชุดดับเพลิงมีป้ายชื่อเทศบาลตำบลบางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ ติดที่เสื้อ รุมชกต่อย เหตุเกิดในซอยดีดี ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ


นายเดี่ยวให้การว่า  ขณะออกตระเวนหาข่าวทราบว่ามีรถชนกันในซอยดังกล่าวจึงเข้าไปดู พบรถดับเพลิง เทศบาลตำบลบางเมือง ทะเบียน บฉ 9496 สมุทรปราการ ชนกับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว ทะเบียน ทช 1226 กรุงเทพมหานคร

เจ้าของรถเก๋งเป็นหญิงสาว ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ เห็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยืนล้อม ฝ่ายหญิงเจ้าของรถเก๋ง จึงให้ภรรยาใช้กล้องวีดิโอถ่ายไว้ ส่วนตนใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายภาพนิ่งและจะทำข่าว ระหว่างนั้นมีชายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว กางเกงยีนสีดำ รูปร่างท้วม เดินเข้ามาหา พร้อมพูดว่ามึงจะถ่ายทำอะไรพร้อมกับผลักหน้าอกอย่างรุนแรงจนกล้องถ่ายภาพกระเด็นตกกระแทกพื้นเสียหาย ขณะเดียวกันกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนสวมเสื้อยืดสีดำ ด้านหลังมีข้อความว่า ดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมือง กรูกันเข้ามาชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บ ตนตะโกนให้ภรรยาหนีเพราะเป็นห่วงกลัวจะได้รับบาดเจ็บไปด้วย พอดีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้ามาห้าม ผู้ก่อเหตุจึงแยกย้ายหลบหนีไป
 

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หากเป็นประชาชนทั่วไปจะทำอย่างไร

ส่วนอาการบาดเจ็บขณะนี้ตาซ้ายเริ่มปูดบวมพร่ามัว สำหรับอุปกรณ์  เช่น กล้องถ่ายภาพ และโทรศัพท์มือถือเสียหาย หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้และส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเปาโลฯ สมุทรปราการ พร้อมกับรายงานนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผวจ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.มนตรี สุขวาณิช รอง ผกก.สส. 

ต่อมาเวลา 13.30 น. นายสมชาย ชูสันตินิรันดร์ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลบางเมือง เข้าพบ ร.ต.ท. พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ ร้อยเวรเจ้าของคดี  โดยกล่าวว่า นายประทีป ยั่งยืน นายกเทศบาลตำบลบางเมือง สั่งให้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดและแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น หากเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลจริง จะตั้งกรรมการสอบสวน ถ้าพบว่ากระทำผิด จะสำรองราชการทันทีได้ให้ ส.อ.วีระ ภู่ระหงษ์ รักษาการหัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เรียกตัวพนักงานดับเพลิงของเทศบาลทั้งหมดมาสอบสวนแล้ว
 

ส่วน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ. จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า กำชับ พ.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ควบคุมคดีอย่างละเอียดให้ความเป็น ธรรมทั้งสองฝ่าย

ด้านนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผวจ. สมุทรปราการ กล่าวว่า ทำให้เกิดความเสื่อมเสียกับส่วนราชการท้องถิ่นเป็นอย่างมาก หากทำผิดจริง จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับเทศบาลตำบลบางเมืองก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2550 เคยมีคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางคนลวนลามเด็กหญิงอายุ 14 ปี 2 คน ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์