จนท.ญี่ปุ่นที่พัวพันเรื่องอื้อฉาวฆ่าตัวตายตามรมต.ไปอีกคน

จนท.ญี่ปุ่นที่พัวพันเรื่องอื้อฉาวกระโดดตึกฆ่าตัวตายตามรมต.เกษตรฯไปอีกคน



(29พค.) สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า นายชินิจิ ยามาซากิ วัย 76 ปี

อดีตหัวหน้าฝ่ายประสานงานกิจการป่าไม้

ของบริษัทที่รู้จักกันดีในชื่อ เจ-กรีน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ทำกิจการเกี่ยวกับป่าไม้ ถูกพบเป็นศพอยู่ในลานจอดรถของอาคารคอนโดมีเนียมในย่านโยโกฮามาซึ่งเป็นที่พักอาศัยของเขาเมื่อเช้าวันนี้ โดยสภาพศพยังอยู่ในชุดนอนและมีเลือดไหลออกมาจากที่ศีรษะ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สองคนจากบริษัท

ของนายยามาซากิถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างการสอบสวนเกี่ยวกับการฉ้อโกงในการประมูลสัมปทานโครงการก่อสร้างของรัฐ และอัยการได้บุกเข้าไปตรวจค้นในบ้านของนายยามาซากิเพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวนี้ด้วย



การฆ่าตัวตายของนายยามาซากิมีขึ้น

หลังจากเมื่อวานนี้ นายโทชิคัทสึ มัทสึโอกะ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ป่าไม้และการประมงของญี่ปุ่น เพิ่งแขวนคอตายหนีเรื่องอื้อฉาว หลังถูกกล่าวหาว่ารับเงินบริจาคทางการเมืองผิดกฎหมายจากผู้รับเหมาของบริษัท เจ-กรีน ที่พัวพันกับเรื่องฉ้อโกงการประมูลสัมปทานโครงการก่อสร้างของรัฐ ซึ่งฝ่ายค้านกดดันอย่างหนักให้เขาลาออก แต่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะกลับเข้าข้างเขา

ด้านนายกรัฐมนตรีอาเบะ

กล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวันนี้ว่ารู้สึกเสียใจกับการเสียชีวิตของนายมัทสึโอกะ แต่เรียกร้องให้รัฐมนตรีทุกคนเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไปอย่างมีเอกภาพและคณะรัฐมนตรีได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 1 นาทีแก่นายมัตสุโอกะก่อนเริ่มประชุมด้วยขณะที่การตายของนายมัทสึโอกะทำให้สมาชิกพรรครัฐบาลเริ่มวิตกว่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาในฤดูร้อนนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์