จนท.คุมเข้มหลังโจรใต้ก่อเหตุป่วนเมืองปัตตานีหลายจุด

จนท.คุมเข้มหลังโจรใต้ก่อเหตุป่วนเมืองปัตตานีหลายจุด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ที่ จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดเพลิง
 
เผาเสาทวนสัญญาณโทรศัพท์ ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าหลายจุดในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์และ อ.หนองจิก  เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลังทั้ง ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครองและอาสาสมัครเพิ่มมาตรการดูแลสถานที่ราชการ บริษัทห้างร้าน เข้มงวดเป็นพิเศษ เช้านี้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานปัตตานีและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อสรุปความเสียหายและรวบรวมพยานหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 17.10 น.ของวันที่ 15 ส.ค. จนถึงเวลา 00.20 น.ของวันนี้ (16 ส.ค.)

               
โดยเมื่อเวลา 17.10 น.พบวัตถุระเบิดที่ร้านบันเทิง เลขที่ 42 ม.3 ต.โคกโพธิ์ 

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทำการเก็บกู้ยิงทำลายวัตถุระเบิดได้สำเร็จ ทำให้ทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย ตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้วางระเบิดเพลิงโดยการตั้งเวลา บรรจุในกระป๋องโก๋เก่ สีส้ม ขนาดกว้าง 3 นิ้ว นาว 5 นิ้ว แบตเตอรี่ขนาด 9 โวล์ จำนวน 2 ก้อน วางที่ชั้นวางของทางด้านซ้ายมือของอาคารใกล้กับขวดทินเนอร์

               
ต่อมาเวลา 18.35 น. ในพื้นที่ อ.สายบุรี เกิดเหตุคนร้ายยิง นายรอยาลี หะแวกะจิ  อายุ 51 ปี อาชีพครูสอนโรงเรียนสายบุรีอิสลามวิทยา
 
อยู่บ้านเลขที่ 146 ถ.ตะลุบัน ต.ตะลุบัน  เสียชีวิตในขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพัก เหตุเกิดบนถนนสายบุรี-ปะนาเระ บริเวณสะพานปะเสยาวอ ม.3 ต.ปะเสยาวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

               
จากนั้น เวลา 20.00 เกิดเหตุเพลิงไหม้ เสาทวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ วางวัตถุต้องสงสัยและยิงหม้อแปลงไฟฟ้า จำนวน  6   จุด  พร้อมกัน 

คือ 1.เกิดเหตุเพลิงไหม้เสาทวนสัญญาณโทรศัพท์ ระบบจีเอสเอ็ม พื้นที่ ม.4 ตบางเขา อ.หนองจิก ได้รับความเสียหาย  2.เกิดเหตุเพลิงไหม้เสาทวนสัญญาณโทรศัพท์ ระบบทรูทูฟ ซึ่งยังไม่เปิดใช้งาน พื้นที่ ม.1 ตบางเขา อ.หนองจิก ได้รับความเสียหาย 3.เกิดเหตุเพลิงไหม้เสาทวนสัญญาณโทรศัพท์ ระบบจีเอสเอ็ม พื้นที่ ม.7 ต.ตุยง อ.หนองจิก ได้รับความเสียหาย 

               
4.คนร้ายได้ลอบวางระเบิดเพลิงที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น  พื้นที่ ม.1 ต.ตุยง อ.หนองจิก เกิดเพลิงไฟลุกไหม้บริเวณชั้นวางสินค้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย  5. พบวัตถุต้องสงสัยชนิดเดียวกัน ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น พื้นที่ ม. 7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก แต่ไม่ได้รับความเสียหาย  6.เกิดเหตุคนร้ายยิงหม้อแปลงไฟฟ้า พื้นที่ ม.2 ต.ตุยง อ.หนองจิก ได้รับความเสียหายเป็นเหตุให้กระแสไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวและพื้นที่ข้างเคียงดับ

               
ถัดมาไม่นานในเวลา 20.30 น.พบวัตถุระเบิดที่ร้านแสงเจริญ ซึ่งเป็นร้านขายปุ๋ย เลขที่ 58 ม.7 ตโคกโพธิ์
 
เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ยิงทำลายได้สำเร็จ ทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิดเพลิงบรรจุในกระป๋องโก๋แก่ สีเขียว จุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลา

               
และเมื่อเวลา 00.20 น.วันนี้ (16 ส.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ปั้มน้ำมันเอสโซ่ เลขที่ 65 ม.6 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ ทำให้หัวจ่ายน้ำมันเสียหาย 1 หัว  ต่อมาเกิดเหตุเพลิงไหม้กล้องวงจรปิด คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงหม้อแปลงไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย 1 หม้อ กล้องวงจรปิดได้รับความเสียหาย  10 ตัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์