จนท.-อส.หาดใหญ่ สกัดจับรถ2 คัน ลอบขนใบกระท่อม ของกลางหนักรวม 900 กก.

จนท.-อส.หาดใหญ่ สกัดจับรถ2 คัน ลอบขนใบกระท่อม ของกลางหนักรวม 900 กก.

นอภ.หาดใหญ่ และ อส.สกัดจับคาราวานขนใบกระท่อมบนถนนสายปากบาง-ทุ่งปรือ เขต หมู่6 ต.พะตง เจอรถต้องสงสัย 2 คันค้นเจอใบกระท่อมใส่ในกระสอบ 90 กระสอบ หนักรวม 900 กก.พร้อมผู้ต้องหา 2 คน และรถต้องสงสัยเป็นรถคุ้มกันอีก 1 คัน... 


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 2560 นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมกำลังอส.หาดใหญ่ สกัดจับคาราวานขนใบกระท่อม หลังจากที่วางกำลังตั้งจุดสกัดบนถนนสายปากบาง-ทุ่งปรือ บ้านควนขี้แร๊ด หมู่6 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ และสามารถจับกุมรถขนใบกระท่อมได้ 2 คัน ประกอบด้วยรถฮอนด้า ซีอาร์วี หมายเลขทะเบียน ชฟ 5996 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายอัษฎากร เทพทอง อายุ 37 ปี ชาว จ.พัทลุง เป็นคนขับ พบว่าเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดีขนใบกระท่อมมาแล้วครั้งหนึ่ง และรถฟอร์ด หมายเลขทะเบียน 2430 กรุงเทพมหานคร มีนายสมศักดิ์ วิรัชพงษ์ อายุ 43 ปี ชาวจ.สตูล เป็นคนขับ 

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ทั้ง 2 คันพบใบกระท่อมใส่ไว้ในกระสอบรวม 90 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละ 10 กิโลกรัม รวมน้ำหมักทั้งหมด 900 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 5 แสน โดยมีการนำถุงใส่น้ำแข็งรองทับเป็นชั้นๆ กั้นกลางระหว่างใบกระท่อม เพื่อให้สดตลอดเวลาไม่แห้งเหี่ยวระหว่างการขนส่ง นอกจากนี้ยังตรวจรถยนต์กระบะต้องสงสัยอีก 1 คันที่ขับตามกันมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถคุ้มกันแต่เจ้าของยังให้การปฏิเสธ จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขนได้ค่าตอบแทนเที่ยวละ 3,000 บาท

นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การจับกุมขบวนการค้าใบกระท่อมในครั้งนี้ สามารถยึดใบกระท่อมได้จำนวนมากอีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้ โดยจากการสืบสวนในทางลับเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการจัดคาราวานรถยนต์ขนใบกระท่อมพร้อมๆกันจำนวน 5 คันจากแนวชายแดนด่านประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อไปส่งปลายทางที่จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนตั้งจุดตรวจจุดสกัดแต่สามารถจับได้เพียง2 คันส่วนที่เหลือน่าจะเล็ดรอดหลุดไปได้ทางเจ้าหน้าที่ อส.จึงได้ทำบันทึกการจำกุม และส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปยังพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ต่อไป

ที่มา:thairath

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์