จตุพรแจง91ศพDSIจี้ดูวงจรปิดชุดดำเข้าออกราบ11

จตุพรแจง91ศพDSIจี้ดูวงจรปิดชุดดำเข้าออกราบ11


"จตุพร" พบ ดีเอสไอ คดี 91 ศพ ระบุ ให้ตรวจสอยบกล้องวงจรปิด มีชายชุดดำ เข้าออก ราบ 11 จ่อเชิญตัว 2 นายทหาร เขียนแผนล้มเจ้าของ ศอฉ. ให้การ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห้งชาติ หรือ นปช. เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำในคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 91 ศพ ช่วงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม ปี2553

โดย นายจตุพร กล่าวว่า ในวันนี้ ตนเดินทางมาให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อยืนยันว่า เหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 เป็นการชุมนุมโดยสันติวิธี ปราศจากอาวุธ พร้อมเตรียมชี้ช่องทางให้ ดีเอสไอ หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จากกล้องวงจรปิด บริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยอ้างข้อมูลจากทหารแตงโม ที่ระบุว่า มีชายชุดดำเดินทางเข้าออก กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยใช้รถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในระหว่างใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นกองบัญชาการของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.  

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมแนะให้ดีเอสไอเชิญตัว 2 นายทหาร ที่อ้างว่า เป็นผู้เขียนแผนล้มเจ้า และเป็นผู้รวบรวมคำสั่งของ ศอฉ. มาสอบปากคำด้วย เพราะถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ ขณะเดียวกันยังยืนยันด้วยว่า ชายชุดดำที่ปรากฏในระหว่างการชุมนุมคือการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาลในขณะนั้น

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวพร้อมอโหสิกรรมให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ แต่จะขอไม่อโหสิกรรมให้กับผู้สั่งการ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์