จตุคามเป็นเหตุมัคนายกตื้บพระ!

"คิดว่าพระเรี่ยไรเงิน มัคทายกพาพวกรุมสกรัม"



พระโร่ขึ้นโรงพักโดนมัคนายกพาพวกรุมสกรัมจนน่วมทั้งตัว เผยไปเที่ยวงานบุญหลวงพ่อลีที่วัดอโศการามที่สมุทรปราการ

บังเอิญเจอแผงเช่าจตุคามฯ ก็เลยอยากได้

แต่ปัจจัยไม่พอ จึงต่อรองกับแม่ชี แต่แม่ชีเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพระเรี่ยไรเงิน เรียกส.ท.หนุ่ม ซึ่งเป็นมัคนายกมาตรวจสอบ ส.ท.หนุ่มให้พรรคพวกลากไปหลังงานเพราะคิดว่าเป็นพระปลอม

ก่อนตบหน้าหนึ่งทีเอาไข่ปาหน้าซ้ำ

ตร.เตรียมดำเนินคดีกับส.ท.มือตบ อีกคดีฮือฮาจตุคามฯ คุ้มชีวิต 2 หนุ่มซิ่งปิกอัพแล้วโดนจยย.ตัดหน้าจึงหักหลบจนพลิกคว่ำ 3 ตลบรอดชีวิตปาฏิหาริย์ เจ้าตัวเชื่อเป็นบารมีจตุคามรามเทพ รุ่นราชาเทพ วัดเกาะเพชรที่ห้อยคออยู่

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 เม.ย.

พระสุวัฒน์ วิจารณญาณ อายุ 40 ปี พระลูกวัดสวนส้ม ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ โกมลวาลี ร้อยเวรสอบสวนสภ.อ.เมืองสมุทรปราการ

ว่าถูกนายเปรม บุญทิน

สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางปู และพวก ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยพระสุวัฒน์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุอาตมาเดินทางจากจ.สมุทรสาครเพื่อมางานประจำปีทำบุญหลวงพ่อลีที่วัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ



ขณะที่ดูแผงเช่าจตุคามรามเทพภายในวัด

อาตมาเกิดชอบใจ แต่ปัจจัยไม่พอ เนื่องจากราคาเช่าองค์ละ 500 บาท แต่ในย่ามมีเงินแค่ 200 บาท

พระสุวัฒน์ให้การต่อไปว่า

อาตมาจึงบอกบุญกับญาติโยมคนหนึ่งที่มาเช่าจตุคามฯ ว่าช่วยอนุโมทนาบุญให้อาตมาไว้บูชาหน่อย อาตมาปัจจัยไม่พอ แม่ชีที่นั่งให้เช่าจตุคามฯ จึงตะโกนหาว่ามีพระเรี่ยไรเงิน ทำให้นายเปรม บุญทิน

ซึ่งเป็นมัคนายกวัดอโศการามไม่พอใจ

นำพวกมาประมาณ 10 คนเข้ามาผลักจนอาตมาล้มลงไป จากนั้นล็อกแขนอาตมาทั้ง 2 ข้างลากไปประมาณ 100 เมตร เพื่อให้พ้นสายตาคนที่มาทำบุญ โดยนายเปรมก็ได้ตบหน้าอาตมาอย่างแรงหลายครั้ง และยังนำเอาไข่ต้มในย่ามที่อาตมาเตรียมใว้ให้สุนัขกินมาขว้างใส่ศีรษะอาตมาจนบวมปูด

ต่อมาตำรวจได้เดินทางไปที่วัดอโศการาม

เพื่อทำการสอบสวนพระและแม่ชีที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ได้ความว่าพระและแม่ชีไม่พอใจพระสุวัฒน์ เพราะคิดว่าเป็นพระมาเรี่ยไรเงิน จึงกลัวญาติโยมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพระวัดอโศการามมายืนเรี่ยไรเงิน

จึงเข้ามาห้ามปรามกระทั่งมีปากเสียงกันขึ้น

และยอมรับว่านายเปรมทำร้ายร่างกายพระสุวัฒน์จริง เนื่องจากเมื่อค้นภายในย่ามของพระสุวัฒน์พบไข่ต้มจึงสงสัยว่าเป็นพระปลอม เพราะมีไข่ต้มไว้รับประทานในเวลากลางคืน และภายในย่ามยังพบมีดพกอีก 1 ด้าม



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

ไปยังวัดสวนส้มทราบว่าพระสุวัฒน์ เป็นพระลูกวัด วัดสวนส้มจริง และทำการตรวจค้นภายในย่ามพบมีดจำนวน 1 ด้าม ซึ่งพระสุวัฒน์อ้างว่าเป็นมีดหมอที่พกติดตัวไว้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม

ตำรวจเตรียมเรียกนายเปรมมาปรับ

ในข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่พระสุวัฒน์ไม่ยอม ต้องการค่าเสียหาย 100,000 บาท อ้างว่าเพื่อไม่เป็นเยี่ยงอย่างที่ลงมือลงไม้กับพระ โดยจะเอาเงินทั้งหมดที่ได้จากนายเปรมไปทำบุญ

ต่อมาเวลา 15.00 น. นายเปรม บุญทิน

ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเป็นมัคนายกอยู่ที่วัดอโศการามมานานหลายปี และเจอพระสงฆ์หลายรูปแบบทั้งเมากร่างในวัด มีทั้งพระจริงและพระปลอม พระบางรายเข้ามาเรี่ยไรเงินในวัด พอตรวจค้นภายในย่ามก็เจอกระป๋องเบียร์บ้าง ซีดีหนังโป๊

หรือแม้แต่ถุงยางอนามัยก็มี

ส่วนกรณีของพระสุวัฒน์นั้น ได้มีพราหมณ์เดินมาบอกว่ามีพระก่อเรื่องเรี่ยไรเงิน เพราะอยากได้จตุคามฯ จึงได้เดินไปดูพบพระสุวัฒน์อยู่ที่หน้าตู้เช่าจตุคามฯ ส่งเสียงโวยวาย กลิ่นเหล้าเหม็นคลุ้งไปทั่ว

จึงได้ให้ทหารที่ดูแลความสงบเรียบร้อย

ดึงตัวออกมาจากแพงเช่าพระและค้นย่ามพบภายในย่ามมีเงิน 300 บาท มีดพก 1 เล่ม และพบไข่ต้ม 1 ใบ ช่วงนั้นพระสุวัฒน์ก็ยืนด่ากราดพระที่อยู่ในวัดไปทั่ว ตนจึงบันดาลโทสะตบปากไป 1 ครั้ง และนำไข่ต้มขว้างหน้าพระสุวัฒน์จริง เพราะเชื่อว่าเป็นพระปลอม

ร.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ โกมลวาลี กล่าวว่า

ในขณะนี้ยังรอผลการตรวจร่างกายของพระสุวัฒน์จากร.พ.สมุทรปราการ หากทราบผลก็จะเรียกนายเปรมมาแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าพระสุวัฒน์เป็นพระลูกวัดสวนส้มจริง และขณะเกิดเหตุไม่พบว่าพระสุวัฒน์อยู่ในอาการมึนเมาสุรา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์