จตุคามอินทรเทพแดนอีสาน วัตถุมงคล-มวลสารสายพระป่า

"องค์จตุคามอินทรเทพ"



เป็นที่ฮือฮาและกล่าวถึงโดยเฉพาะแถบภาคอีสานตอนบนถึงการขุดพบเทวรูปโบราณ ที่วัดป่าห้วยลาด ต.สามตม อ.ภูเรือ จ.เลย

เมื่อปี พ.ศ.2548 ซึ่งภายหลังนำไป

ให้พราหมณ์หลวง พระครูวามเทพมุณี พินิจแล้ว สรุปว่าเป็นเทวรูป "พระอินทร์"

โดยก่อนหน้าที่พบชาวบ้านได้นำวัวไปเลี้ยง

แต่พอถึงจอมปลวก วัวแตกฮือทุกครั้ง จึงถือไม้เข้าไปดู เพราะคิดว่าอาจจะเป็นงูจงอาง แต่ไม่ใช่ กลับพบจอมปลวกห่อหุ้มองค์เทวรูปทั้งองค์ โดยภายหลังที่นำมาไว้ที่วัดป่าห้วยลาดแล้ว พระอาจารย์อุทัย ฌานนุตโม เจ้าอาวาสเห็นเข้าก็อุทานว่า "เทวดาองค์นี้เองที่มาพบอาตมาในนิมิตถึง 3 คืนติดต่อกัน"

ปัจจุบันเทวรูปพระอินทร์องค์นี้

ประดิษฐานอยู่ที่วัดป่าห้วยลาดนี้เอง ซึ่งหลังจากนั้นลูกศิษย์ลูกหาที่เข้าไปสักการะกราบไหว้ขอพร ต่างก็พบเรื่องราวอันน่าประหลาดใจมากมาย โดยเฉพาะแถบภาคอีสานตอนบน

นับตั้งแต่จังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น

โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภ เมตตามหานิยมเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน
พระอาจารย์อุทัย ฌานนุตโม

ลูกศิษย์ลูกหาถึงกับขนานพระนามองค์พระอินทร์ว่า

"จตุคามอินทรเทพ" แห่งอีสาน พระอาจารย์อุทัย ฌานนุตโม (พระอาจารย์ติ๊ก) ท่านเป็นศิษย์ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ติดตามรับใช้มานานปี หลังจากเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงพระอาจารย์ ก็ปลีกวิเวกมาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าห้วยลาดนี้ กับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น



พระอาจารย์ติ๊ก กล่าวว่า อาตมาเป็นพระป่า

ติดตามหลวงปู่เทสก์มาตลอดชีวิต ตอนที่พบเทวรูปโบราณองค์นี้ ก็ไม่เคยมีใครสนใจ แต่องค์ท่านแสดงสิ่งที่เราเรียกกันว่าปาฏิหาริย์ หรือจะเรียกว่าเหตุบังเอิญหลายต่อหลายครั้ง ลูกศิษย์อาตมาเกือบทุกคนประสบพบเหตุการณ์ต่างๆ กัน จึงเกิดศรัทธา และร่วมกันขนานพระนามท่านว่า "จตุคามอินทรเทพ แห่งอีสาน"

"องค์เทวรูปดังกล่าว สร้างด้วยทองเหลือง

หน้าตัก 5 นิ้ว ปางประทานพรซึ่งเป็นฝีมือเชิงช่างอยู่ในยุคเดียวกับการสร้างพระพรหมเอราวัณ (องค์เดิม) ตอนพบองค์ครั้งแรกไม่ปรากฏศาสตราวุธที่พระหัตถ์ซ้าย"

จากเหตุการณ์ด้านอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์

ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกันมา จึงเกิดเสียงเรียกร้องจากผู้ที่ศรัทธาในองค์พระอินทร์ เพื่อจัดสร้างรูปจำลองและเหรียญกลมจตุคามอินทรเทพ ซึ่งทางวัดป่าห้วยลาด

กำลังเร่งดำเนินการโดยรวบรวมมวลสาร

แผ่นจารจากพระป่าสายหลวงปู่มั่น หลวงปู่เทสก์ พระเกจิฯ และมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ทั่วประเทศ ดำเนินการตามที่ลูกศิษย์เรียกร้อง

โดยจะมีพิธีพุทธาภิเษก

และเทวาภิเษกในวันที่ 2 มิถุนายน 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้สร้างศาลาเฉลิมพระเกียรติ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ณ วัดป่าห้วยลาด เพื่อให้อนุชนได้ไว้ใช้ประกอบศาสนกิจอย่างต่อเนื่อง สนใจสั่งจองวัตถุมงคลสอบถามรายละเอียดได้ที่วัดป่าห้วยลาดโดยตรง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์