จตุคามช่วย เก๋งชนยับไม่ตาย

"จตุคามฯคุ้ม เก๋งชนไม่ตาย"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วานนี้ (14 มิ.ย.) ร.ต.ท.ทรงศักดิ์ เศษฤกษ์ พงส.(สบ 1) สน.ยานนาวา

รับแจ้งเหตุตำรวจจราจรถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่

บริเวณสี่แยกสุรศักดิ์ตัดสาทร ถนนสาทร แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างสี่แยกสุรศักดิ์ตัดสาทร ประมาณ 200 เมตร

พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อไทเกอร์ บ๊อกเซอร์ ทะเบียนตราโล่ 59720 ล้มอยู่ในสภาพด้านหลังพังยับเยิน เบาะหักชี้ขึ้นด้านบน ล้อหลังพังยับ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ

- ด.ต.สำราญ หงส์ศิริ อายุ 48 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่จราจร สน.ยานนาวา

เพื่อนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์รีบนำส่งโรงพยาบาลเลิดสิน

ในที่เกิดเหตุยังพบรถเก๋งบีเอ็มดับบลิว 318 ไอ สีดำ ทะเบียนฟ้า ท 82-1040 จอดอยู่ห่างจากรถจักรยานยนต์ตำรวจไม่มาก ในสภาพกันชนและไฟหน้าด้านซ้ายแตก มีนายวลาดิเมียร์ โปนิน เจ้าหน้าที่การทูตประเทศรัสเซีย

แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ

จึงเชิญตัวไปที่ สน.ยานนาวา โดยให้เป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่พนักงานสอบสวนไม่สามารถดำเนินการอย่างไรได้ เพราะติดเอกสิทธิ์ทางการทูต จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวกลับ โดยพนักงานสอบสวนจะประสานทางสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทยให้ทราบภายหลัง

จากการสอบสวน ด.ต.สุริยันต์ ไทยประยูร ผบ. หมู่จราจร สน.ยานนาวา

เพื่อนผู้บาดเจ็บให้การว่า หลังปล่อยแถวตำรวจจราจร ช่วงเวลา 05.30 น. ตนและผู้บาดเจ็บได้แยกย้ายกันขี่ จยย.ไปประจำตามจุด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยตนขี่ตามหลัง ด.ต.สำราญออกมา ขณะถึงสี่แยกที่เกิดเหตุ ด.ต.สำราญได้เลี้ยวขวามุ่งหน้าถนนเจริญกรุง

ปรากฏว่ามีรถเก๋งคันที่ก่อเหตุวิ่งด้วยความเร็ว

มาจากด้านพระราม 4 มุ่งหน้าสะพานสาทร พุ่งชนท้ายจักรยานยนต์ของ ด.ต.สำราญเต็มแรง ทั้งคนทั้งรถลอยกระเด็นไปไกลเกือบ 20 เมตร ก่อนตกลงไปในแอ่งน้ำ ในใจตนแวบแรกคิดว่าเสียชีวิตแน่

แต่ขณะที่ ตนกำลังเข้าไปช่วย ด.ต.สำราญ

กลับลุกขึ้นยืนหน้าตาเฉย เนื้อตัวเปียก เครื่องแบบขาดรุ่งริ่ง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนคนในรถที่ก่อเหตุ 5-6 คนได้ทยอยลงจากรถเรียกแท็กซี่ เหลือคนขับอยู่เพียงคนเดียว จึงรีบวิทยุแจ้งไปยัง สน. เพื่อให้พนักงานสอบสวนมายังที่เกิดเหตุ

ด้าน ด.ต.สำราญเผยถึงนาทีระทึก

ขณะนอนอยู่บนรถเข็นของโรงพยาบาลเลิดสินว่า ตอนเกิดเหตุไม่ทันเห็นรถที่วิ่งเข้ามาชน ได้ยินเสียงดังโครม รู้สึกตัวว่าลอยออกจากรถกระแทกพื้นถนน หมดสติไปชั่ววูบ จนกระเด็นตกลงไปในแอ่งน้ำถึงได้สติ ตอนนี้รู้สึกปวดหัวกับปวดหลังนิดหน่อย ต้องรอเอกซเรย์ดูก่อนว่าเป็นอะไรบ้าง

แต่ที่ตนไม่เป็นอะไรมาก

ทั้งๆที่เพื่อนนึกว่าตายแล้ว คงเป็นเพราะตนห้อยท้าวจตุคามรามเทพนำฤกษ์ รุ่นกริ่งฟ้าผ่าฝังตะกรุด และรุ่นเพชรเศรษฐี ทำพิธีเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ของวัดดอน ช่วยทำให้แคล้วคลาดรอดตายมาได้

วันเดียวกัน ที่สำนักพิมพ์พระพิฆเนศ ถนนเทศบาล นิมิตรใต้

คณะกรรมการรวมดวงใจศิลปินเพื่อพระพุทธศาสนา ร่วมกับกลุ่มพุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาในองค์จตุคามรามเทพ ร่วมกันเปิดแถลงการณ์ชาวพุทธ เรื่อง การจัดระเบียบบูชาองค์จตุคามรามเทพโพธิสัตว์ ตามหลักพระพุทธศาสนา โดยนายเอกอิสโร สุวรรณศรี



ประธานกลุ่มชาวพุทธ กล่าวว่า

ตามคัมภีร์อนาคตวงศ์ทางพระพุทธศาสนาเถรวาท มีการกล่าวถึงองค์จตุคามรามเทพไว้อย่างชัดเจนว่า ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ที่จะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าต่อจากพระศรีอาริยเมตตรัย เป็นเทพที่คอยปกปักรักษาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

มีบารมีกว้างใหญ่แผ่ ไพศาล

ปัจจุบันคนบูชากันมาก เพราะเชื่อกันว่าเป็นเวลาที่ท่านจะมาปกปักรักษาผู้ที่บูชาท่านให้พ้นจากภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ จึงต้องมีการจัดระเบียบบูชากันให้ถูกต้องเหมาะสม

ด้านนายณัฎฐ์ดนัย ภูเบศอรรถวิชญ์

สร้างความฮือฮาด้วยการนำเครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 737 ของสายการบินสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ปลดระวางแล้ว มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท มาแยกชิ้นส่วนหลอมเป็นองค์จตุคาม รามเทพ รุ่น รวยลัดฟ้า มาเหนือเมฆ กล่าวว่า ที่คิดนำเครื่องบินมาหลอมทำองค์จตุคาม เพราะเห็นว่าเป็นวัสดุชั้นดีเนื่องจากเป็นอะลูมิเนียมไททาเนียม หลวงพ่อจำเนียร สิลเสฏโฐ เจ้าอาวาสวัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

เห็นว่าเครื่องบินมีความปลอดภัย

จึงเห็นควรให้สร้างองค์จตุคามรามเทพจากเหล็กเครื่องบินเป็นครั้งแรกในเมืองไทย อีกทั้งขณะที่นำภาพเครื่องบินไปให้หลวงพ่อจำเนียรดู เกิดเรื่องมหัศจรรย์ เมื่อภาพถ่ายเครื่องบินมีภาพองค์จตุคามรามเทพปรากฏเป็นดวงลอยอยู่หลายภาพ เชื่อเป็นเพราะเทวดาท่านรับรู้ถึงบุญกุศลที่จะร่วมกันสร้างขึ้น โดยรายได้จะนำไปสร้างพระธาตุเจดีย์หอระฆังใหญ่ ที่วัดถ้ำเสือ และพิธีปลุกเสกครั้งสุดท้ายจะเหมาเครื่องบินขึ้นไปทำพิธีบนท้องฟ้าอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา นายลักษณ์ เรขานิเทศ

หรือหมอลักษณ์ ฟันธง หมอดูชื่อดัง เป็นประธานในพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม) และประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของคุณหญิงโม มาประทับรับทราบ พร้อมขออนุญาตจัดสร้างเหรียญจตุคามรามเทพ รุ่น สัจจะอธิษฐาน บุโรพุทโธ 8 แบบ โดยมีประชาชนไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ คณะผู้จัดสร้าง เปิดให้จองได้ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย. 2550 ที่ห้องเอ็ม ซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา

หมอลักษณ์กล่าวว่า ตนเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เห็นคน 3 จังหวัดภาคใต้

โดยเฉพาะครู อาจารย์ ทหาร ตำรวจ ชาวบ้านถูกยิงตายทุกวัน ตนเป็นทหารเก่านอกประจำการ รู้สึกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง จึงสร้างรุ่นนี้ประมาณ 1 แสนองค์ นำไปแจกทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร ครู อาจารย์ อย่างน้อยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยจะไปด้วยตัวเอง

ส่วนการทำพิธีสักการะดวงวิญญาณท่านท้าวสุรนารี

เพราะท่านไม่ใช่คนธรรมดา ท่านลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อบ้านเมืองในอดีต ถือเป็นการแก้เคล็ดให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้อ่านโองการประกาศฟ้าประกาศดินแก้ชะตาเมือง เพราะในมุมความเชื่อของตน จากนี้ไป 45 วัน ดาวอังคารโคจรทับดวงเมือง ดาวแห่งสงครามตั้งฉากกับดาวเสาร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความตาย

มีเกณฑ์นองเลือด จากนี้ไป 45 วัน

คือวันที่ 16 มิ.ย. บวกไป 45 วันจนถึงประมาณปลายเดือน ก.ค. มีสิทธิเกิดนองเลือดในแผ่นดิน จึงต้องเร่งประกอบพิธี เพื่อปลุกชะตาเมือง ปลุกดวงวิญญาณของผู้ที่เคยรักษาแผ่นดิน มาดลจิตดลใจให้คนที่คิดไม่ดีต่อแผ่นดินไทยหยุด และให้คนที่ท้อแท้ลุกขึ้นต่อสู้

เมื่อเวลา 12.29 น. วันเดียวกัน

ที่วัดป่าท่าทราย หมู่ 5 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร ได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกเทวาภิเษก จตุคามรามเทพ รุ่นรวยรุ่งโรจน์ ณ บริเวณมณฑลพิธีข้างอุโบสถวัดป่าท่าทราย โดยมีพระครูสังฆรักษ์ ปราณพ ฐิตคณฺโธ หรือหลวงหนุ่ย เกจิชื่อดังแห่งวัดคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นเจ้าพิธี

ปรากฏว่าขณะประกอบพิธีได้เกิดลมกระโชกแรง

และอาทิตย์ทรงกลดเป็นเวลาหลายชั่วโมง สร้างความตื่นตะลึงให้ประชาชนนับพันคนที่มาร่วมพิธี ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความอัศจรรย์ ที่เกิดขึ้น ด้านพระอาจารย์สมบัติ อินฺทวํโส เจ้าอาวาสวัดป่าท่าทราย กล่าวว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามฯครั้งนี้ ไม่อยากให้พุทธศาสนิกชนมองเห็นเป็นเรื่องงมงาย

แต่ต้องการให้เก็บไว้สักการบูชา

เพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตเท่านั้น สำหรับรายได้จะนำไปสมทบทุนสร้างสังเวชนียสถาน 4 ตำบล และช่วยเหลือประชาชน นักเรียน ครู ตำรวจ ทหารที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์