จงรักแย้มเสนอออกหมายจับ ก๊วน เอฟเฟ็คต์-นักดนตรี ซานติก้า


"จงรัก" อาจเสนอขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องเหตุเพลิงไหม้ กลุ่มที่จัดทำเอฟเฟ็คต์ และนักดนตรี ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือรอง ผบ.ตร. กล่าวเมื่อวันที่ 10 มกราคม ถึงคดีไฟไหม้สถานบันเทิงซานติก้าผับ ย่านเอกมัยที่มีผู้เสียชีวิต 64 ราย ว่า สัปดาห์หน้าอาจมีการเสนอขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำให้เกิดเพลิงไหม้ คือกลุ่มที่จัดทำเอฟเฟ็คต์ และนักดนตรี ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ กรรมการ บริษัท ไวท์ แอน บราเธอร์ จำกัด นั้น หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในสัปดาห์หน้าจะต้องขออนุมัติหมายจับฐานปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าไปในสถานบันเทิง

สำหรับอาการบาดเจ็บของเหยื่อสถานบริการแห่งนี้นั้น น.ส.อนุสราหรือเฟียต คลี่สุข อายุ 30 ปี เป็นอีกคนที่ยังนอนพักรักษาตัวที่เตียง 3 หอพักผู้ป่วยหนัก อายุรกรรมหญิง ชั้น 7 โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ในสภาพยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และให้น้ำเกลือ

ด.ต.ประกอบ คลี่สุข อายุ 60 ปี ผบ.หมู่งานสอบสวน สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา บิดา น.ส.อนุสราที่เข้าเยี่ยมลูกสาวกล่าวว่า น.ส.อนุสราเป็นลูกสาวคนเล็ก จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมกับเรียนภาษาเยอรมันด้วย มีรายได้พอเลี้ยงตัวและจุนเจือครอบครัว พบหน้าบุตรสาวครั้งสุดท้ายเมื่อ 22 ธันวาคม 2551 เพราะมีเพื่อนหญิงชวนให้ไปกรุงเทพฯเพื่อหาที่เรียนภาษาเยอรมัน จนเช้าวันที่ 1 มกราคม 2552 เพื่อนบุตรสาวโทรศัพท์แจ้งว่าบุตรสาวประสบเหตุในซานกิต้าผับ จึงไปตามหาตามโรงพยาบาลต่างๆ ในกรุงเทพฯ จนวันที่ 3 มกราคม ชมข่าวทางโทรทัศน์เห็นภาพบุตรสาวนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ 

"แพทย์แจ้งว่าเฟียตได้รับการช่วยเหลือออกจากผับหลังเกิดเหตุนับชั่วโมง น่าจะเป็นคนท้ายๆ หมดสติ ต้องปั๊มหัวใจ แต่โชคดีที่ร่างกายไม่ถูกเพลิงไหม้ แต่โชคร้ายสมองขาดออกซิเจนนานกว่า 4 นาที แม้จะมีชีวิตอยู่แต่สมองไม่ทำงาน ต้องใช้ชีวิตเหมือนเจ้าหญิงนิทรา โดยรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลกรุงเทพ 3 วัน เป็นเงิน 4.8 แสนบาท แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นตำรวจจึงให้เซ็นรับสภาพหนี้ไปก่อนได้ จึงทำเรื่องขอย้ายมารักษาตัวที่โคราช แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนช่วยเหลือ มีเพียงเจ้าหน้าที่ซานกิต้าผับโทรศัพท์ให้ไปรับค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท ทุกวันนี้ต้องใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาทและรักษาตามอาการ" ด.ต.ประกอบกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์