จงรักลุยคดีโจรตัดเศียรพระ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 พ.ย. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. พ.ต.อ.กรเอก เพชร ไชยเวส รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมชุดสืบสวนเดินทางไปที่วัดดงหวาย ต.ท่าช้าง อ.นครหลวง เพื่อตรวจสอบคดีคนร้ายลักลอบตัดเศียรพระพุทธรูปภายในวิหารหลวงพ่อมาก เบื้องต้นพบว่าในวิหารดังกล่าว มีประชาชนบริจาคสัญญาณกันขโมยมาให้วัด เพื่อใช้สำหรับติดภายในวิหารดังกล่าว

พล.ต.อ.จงรัก เปิดเผยว่า คนร้ายมีความชำนาญในการตัดเศียรพระ ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยตำรวจในพื้นที่จะต้องเอาจริงในการติดตามจับกุมคนร้าย จะต้องติดตามคดีที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

เบื้องต้นมอบนโยบายให้ชุดสืบสวนใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มคนร้ายที่ต่อสู้การจับกุม หรือบางครั้งจำเป็นต้องจับตายสามารถทำได้ เบื้องต้นจะยังไม่มีการคาดโทษ ต้องให้ตำรวจทำงานไปก่อนโดยการตั้งด่านร่วมกับคนในชุมชน หรือหารือกับไวยาวัจกรของวัดในการป้องกันเหตุ แต่หากไม่มีการดำเนินการตามมาตรการที่มอบไว้ จะพิจารณาเป็นรายๆ ไป

ต่อมาพล.ต.อ.จงรักเดินทางไปที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร เพื่อประชุมหาแนวทางแก้ไขป้องกันการโจรกรรมพระพุทธรูป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันเดียวกัน พ.ต.อ.กรเอกเข้าตรวจสอบพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังฯ และพระสมเด็จวัดเกศไชโยเนื้อปูนขนาด กว้าง 9 นิ้ว สูง 12 นิ้ว จำนวน 12 องค์ ด้านหลังมีรูปครุฑจำนวน 5 ครุฑ เป็นสัญลักษณ์ซึ่งถูกคนร้ายนำมาโยนทิ้งไว้ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตั้งด่านอยู่ที่ถนน สายท่าเรือ-บางปะหัน ม.8 ต.วังแดง อ.ท่าเรือ โดยคนร้ายนำพระห่อกระดาษหนังสือพิมพ์ใส่ถุง เบื้องต้นจะส่งให้เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรตรวจสอบว่าเป็นพระเก่าหรือใหม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์