จ.ส.อ.ถูกกระสุนปืนทราโว่ดับ ในป้อมยามรักษาการณ์ กองทัพภาค1

"จ.ส.อ."ถูกกระสุนปืนทราโว่ดับ ในป้อมยามรักษาการณ์ กองทัพภาค1

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม ร.ต.อ.จรัส จันสา พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในกองรักษาการณ์ กองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก แขวงและเขตดุสิต กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุภัค วงษ์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ดุสิต แพทย์จากรพ.พระมงกุฎเกล้า และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)

ที่เกิดเหตุเป็นป้อมยามรักษาการณ์ประตูทางเข้ากองทัพภาคที่ 1 มีความสูง 1 ชั้น


ภายในห้องพักสำหรับเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนเวรยาม พบศพ จ.ส.อ.วาฤทธิ์ ลืมเนตร อายุ 55 ปี ผบ.กรก.ทภ.1 สังกัด พัน.ร.มทบ.11 นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สภาพนอนหงาย สวมเสื้อและกางเกงชุดเครื่องแบบทหาร ท่อนล่างคลุมผ้าห่มสีฟ้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนขนาด5.56 ที่บริเวณหน้าอกข้างซ้าย และพบอาวุธปืนขนาด 5.56 ยี่ห้อ ทราโว่ สีดำ ตกอยู่ข้างลำตัวด้านขวา และมีปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน 1 นัด คาอยู่บริเวณรังเพลิง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดอาวุธปืนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 08.00 น.

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังทำพิธีเคารพธงชาติที่ด้านหน้าเสาธงตามปกติอยู่นั้น จู่ๆก็มีเสียงปืนจากกองรักษาการณ์ดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ ก็พบว่า จ.ส.อ.วาฤทธิ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงแล้ว เลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ทั้งนี้ ปกติผู้ตายไม่มีปัญหาด้านการงานแต่อย่างใด แต่เบื้องต้นพบกระดาษจดหมาย เขียนด้วยลายมือ ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2558  ใจความว่า "ไม่มีเรื่องอื่นๆ นอกจากโรคประจำตัวรุมเร้า เจ็บตัวไปหมดแล้ว  ทุกคนอโหสิกรรมให้ด้วยนะครับ ลาก่อนทุกคน"

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพชันสูตรที่รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และรอสอบปากคำญาติเพิ่มเติมว่ามีสาเหตุอื่นใดอีกหรือไม่  รวมทั้งเป็นลายมือของผู้เสียชีวิตจริงหรือไม่ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์