งานแข่งวัวสยอง ขวิดคนดูยืนหลังเส้นชัย-ตาย

สยองสนามวัวเทียมเกวียนเมืองเพชร เกวียนวิ่งชนชาวบ้านที่เข้าไปชมดับ 1 สาหัสอีก 1 เผยเป็นกีฬาที่จัดขึ้นในงานพระนครคีรี พ่อเฒ่าวัย 69 ควงภรรยาไปยืนดูอยู่ที่ปลายสนาม วัวเทียมเกวียนวิ่งมาด้วยความเร็วชนซี่โครงหักทิ่มปอดดับสยอง อีกวันโจ๋วัย 17 ก็โดนเกวียนทับสาหัส ญาติไม่ติดใจแต่ขอให้ผู้จัดงานมารับผิดชอบบ้าง ส่วนที่สระแก้วกระทิงอ่างฤๅไนออกจากป่าขวิดคนขณะเข้าไปดักหนูสาหัส


ที่สนามวัวเทียมเกวียน ในการแข่งขันวัวเทียมเกวียน


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ก.พ. ที่สนามวัวเทียมเกวียน ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ต.ท่าเสน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ในการแข่งขันวัวเทียมเกวียนคู่ชิงชนะเลิศ เกิดเหตุคนจับวัวถูกเกวียนทับระหว่างปล่อยวัวเทียมเกวียนออกจากจุดสตาร์ต เจ้าหน้าที่ในสนามช่วยกันหามร่างนายวิสิทธิ์ อยู่สุข อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/2 ต.บ้านทาน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี คนจับวัวทีมกำนันเลื่อน นกน่วม จาก ต.บ้านทาน ส่งร.พ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี แพทย์ได้ตรวจร่างกายพบว่ากระดูกสะบักขวาร้าว มีอาการปวดหลัง ต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ต้องเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากร่างกายได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง

ทั้งนี้ ในงานวัวเทียมเกวียน ครั้งที่ 20 ที่ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จัดขึ้นในช่วงงานพระนครคีรี เมืองเพชร เขาวัง เขาหลวง ครั้งที่ 21 มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกวัวชน 1 ราย ในวันที่ 9 ก.พ. ซึ่งเป็นวันเปิดงาน ผู้ที่เสียชีวิตคือ นายเลิศ หลินลาโภ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.2 ต.สำมะโรง อ.เมืองเพชรบุรี อดีตนายก อบต.สำมะโรง ถูกวัวเทียมเกวียนชนจนเสียชีวิตระหว่างไปชมการแข่งขันวัวเทียมเกวียนอยู่บริเวณปลายสนามแข่งขัน โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นช่วงเวลา 13.00 น. มีการแข่งขันวัวเทียมเกวียนคู่สุดท้าย ก่อนจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยนายสยุมพร ลิ่มไทย ผวจ.เพชรบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายเลิศยืนดูวัวคู่ดังกล่าวอยู่บริเวณโคนต้นตาลโตนด วัวเทียมเกวียนที่วิ่งแข่งกันมาได้วิ่งตรงเข้ามาหานายเลิศและภรรยาที่ยืนดูอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างนายเลิศส่งร.พ.เมืองเพชร ธนบุรี เนื่องจากอยู่ใกล้สถานที่แข่งขันมากที่สุด แต่นายเลิศทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางเงิน หลินลาโภ อายุ 67 ปี ภรรยาผู้ตาย เผยว่า


นางเงิน หลินลาโภ อายุ 67 ปี ภรรยาผู้ตาย เผยว่า ตนให้สามีพาไปดูวัวเทียมเกวียน เพราะไม่เคยดู และเป็นครั้งแรกที่เดินทางไปดู ระหว่างที่ยืนดูวัววิ่งแข่งขันอยู่โคนต้นตาล โดยช่วงหน้าจะมีคนดูจำนวนมาก ช่วงที่วัววิ่งมาคนที่อยู่ด้านหน้าได้วิ่งกระจายออก 2 ข้าง ส่วนตนกับสามีวิ่งไม่ทัน ตนจึงกระโดดหลบ ส่วนสามีถูกเกวียนชนอย่างจัง ล้มลงไปนอนร้องขอความช่วยเหลือ หลังนำส่งโรงพยาบาลแพทย์ระบุว่าสามีซี่โครงหัก 2 ข้าง ปอดแตก และซี่โครงทิ่มปอด ทำให้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนและญาติไม่ติดใจเอาความใดๆ ทั้งสิ้น แต่อยากให้คณะกรรมการผู้จัดงานเข้ามาปลอบใจบ้าง ไม่ใช่จะไปบอกกับนักท่องเที่ยวว่านายเลิศไม่เป็นอะไร ยังไม่เสียชีวิต เพราะจะทำให้ลูกๆ และญาติเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก จึงขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ของผู้ที่จะเดินทางไปดูการแข่งขันวัวเทียมเกวียน รวมไปถึงผู้จัดการแข่งขัน ให้เน้นเรื่องความปลอดภัยให้มากที่สุด


นางปราณี ยูงทอง ภรรยานายนิคม เปิดเผยว่า


เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา สามีตนพร้อมบุตรชายพากันเดินไปวางกับดักหนู ที่บริเวณริมคลองพระสทึง เพื่อนำมากินเป็นอาหาร ขณะที่เดินตามแนวป่าต้นยูคาลิปตัส โดยเหยียบกิ่งไม้ไปตลอดทางอยู่นั้น ก็มีกระทิงพุ่งชาร์จเข้าใส่ โดยที่สามีตนผลักลูกชายออกไป แล้วตัวนายนิคมก็ถูกกระทิงชนเข้าที่หน้าอกจนกระเด็นไป 3 เมตร ก่อนถูกขวิดซ้ำที่ลำคอข้างขวา แล้วกระทิงตัวนั้นก็วิ่งหนีหายไปในป่ายูคาลิปตัส

นายนิคม ช่วยเล่าว่า ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นกระทิง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ที่ชาวบ้านออกหาปลากันเป็นประจำ แล้วช่วงที่โดนขวิดเป็นเวลาใกล้ค่ำ โพล้เพล้ ซึ่งตนก็เห็นชัดว่าไม่ใช่วัวควายแน่นอน เพราะมีสีดำแล้วตัวใหญ่มาก หลังจากนั้นตนเองรู้สึกเจ็บหน้าอกและชาบริเวณลำคอ มีเลือดไหลอาบตามตัวไปหมด จึงรีบจูงมือลูกรีบเดินกลับบ้านที่อยู่ห่างไปประมาณครึ่งกิโลเมตร จากนั้นจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ ทางผู้ใหญ่บ้าน รีบนำตนเองส่งยังโรงพยาบาลวังน้ำเย็น ซึ่งหมอที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น บอกว่ากล้ามเนื้อตรงที่ถูกเขากระทิงขวิดเละไปหมด มองเห็นกระดูกก้านคอ เกือบถึงหลอดลม และเส้นเลือดใหญ่เกือบขาด จึงเย็บเส้นเลือดและปิดแผลก่อนรีบส่งตัวต่อมาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เข้าห้องผ่าตัดตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงตี 1

ผมเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ไม่คิดว่าตนเองจะรอด เพราะกระทิงตัวใหญ่มาก และไม่คิดว่าตนเองจะโชคร้ายขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ทำงานรับจ้างที่วังน้ำเย็นได้ยินข่าวเขาพูดกันว่ามีกระทิงหลุดออกจากป่าเข้ามาในหมู่บ้านแถววังสมบูรณ์ ให้ชาวบ้านแถวนั้นระมัดระวังให้ดี แล้วก็คิดไม่ถึงว่าคนโชคร้ายคนนั้นจะเป็นตัวเอง" นายนิคมผู้โชคร้ายกล่าว

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสทอพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์