งานเข้า!! วธ. ลั่นเอาผิด พริตตี้ มอเตอร์โชว์ แต่งกายล่อแหลมจัด!

งานเข้า!! พริตตี้ ประชาชนร้องเรียนแต่งกาย ล่อแหลม-ลามกอนาจาร ผอ.วธ เผย สั่งการสายด่วน ประสาน สตช. ระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท พร้อมทั้งขอความร่วมมือไม่ให้เผยแพร่ภาพ มีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน เกี่ยวกับกรณีการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 ได้มีค่ายรถยนต์ หลายค่าย ใช้พริตตี้ ที่แต่งกายไม่เหมาะสม โดยเฉพาะ ค่ายรถค่ายหนึ่ง ได้มีการนำเสนอ พริตตี้ชายและหญิง มีการเพ้นท์ลวดลายบนตัว และโชว์สรีระของพริตตี้ ซึ่งตนมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก เพราะภาพที่ปรากฏคิดว่า มันล่อแหลมมากเกินไปแล้ว และการที่แต่งกายลักษณะนี้ ต่างประเทศอาจจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันไม่เหมาะสมกับบริบทวัฒนธรรมของไทย

“ดังนั้นตนจะให้ทางสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเร่งประสานงานไปยังค่ายรถและบริษัทออแกไนซ์ที่จัดงานนี้เพื่อขอความร่วมมือในการดูแลเรื่องการแต่งกายของพริตตี้ให้เหมาะสมด้วย ตลอดมาตนพยายามเข้าใจว่า ค่ายรถต้องการใช้นางแบบ หรือ พริตตี้สวยๆ มาเพื่อสร้างจุดขาย และทุกปี วธ. ก็ได้รับเรื่องร้องเรียนมาโดยตลอด ซึ่งก็ได้พยายามตักเตือน และได้รับความร่วมมือ เป็นอย่างดี แต่เมื่อเราปล่อยก็เกิดภาพที่ไม่ดีออกมาอีก ดังนั้นจึงต้องมีการควบคุมดูแล” รมว.วัฒนธรรม กล่าว

ทางด้าน นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ผอ.สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เผยว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765ประสานงานไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำที่ลามกอนาจาร มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัลโดยเปลือยหรือ เปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท อย่างไรก็ตาม จะมีการรวบรวมรูปภาพถ่ายของบรรดาพริตตี้ ที่แต่งกายไม่เหมาะสมเก็บเป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบด้วย อย่างไรก็ตาม ตนมองว่า ประเทศไทยยังไม่ได้เปิดกว้างขนาดให้มีการแต่งกายอนาจารในที่สาธารณะเช่นนี้ แต่การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายชัดเจน และขอความร่วมมือไม่ให้มีการนำภาพมาเผยแพร่ ซึ่งจะมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์