งานเข้า!!!! “ดีเอสไอ” พาสื่อดูห้องสาวป่วยหอบหืดสิ้นใจ ออกหมายเรียกผู้ประกอบการตั้งเต็นท์ให้ธรรมกาย

งานเข้า!!!! “ดีเอสไอ” พาสื่อดูห้องสาวป่วยหอบหืดสิ้นใจ ออกหมายเรียกผู้ประกอบการตั้งเต็นท์ให้ธรรมกาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 มี.ค. ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1) พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และรองโฆษก ดีเอสไอ กล่าวภายหลังการประชุมประเมินสถานการณ์และแนวทางปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ทราบว่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จะนำผลการชันสูตรพลิกศพของน.ส.พัฒนา เชียงแรง ผู้ช่วยเภสัช ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา มาชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในรายละเอียดประเด็นที่มีข้อสงสัยกัน

พ.ต.ต.วรณัน กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินการในส่วนของการออกหมายเรียกผู้สนับสนุนวัดพระธรรมกาย ขณะนี้มีการออกหมายเรียก 3 ผู้ประกอบการและผู้สนับสนุนในส่วนของเต็นท์ ที่เข้ามาทำการติดตั้งภายในพื้นที่ควบคุมพิเศษตามประกาศคสช.ที่ 5/2560 เพื่อให้เข้ามาชี้แจงเหตุผล ส่วนผู้ประกอบการรายอื่นๆ ขณะนี้ยืนยันว่าไม่มีการอนุญาตให้เข้ามาติดตั้งในพื้นที่โดยเด็ดขาด สำหรับการดำเนินการผู้กระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 นั้น ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างยืนยันตัวบุคคล เพราะมีการใช้ช่องทางออนไลน์ในการเผยแพร่ข่าวสาร ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงตัวพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้

พ.ต.ต.วรณัน กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าช่วงบ่ายนี้ ทางวัดจะพาสื่อมวลชนเข้าไปดูห้องที่เกิดเหตุ ผู้ช่วยเภสัชเสียชีวิต ในประเด็นนี้ทางดีเอสไอขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดกั้นสื่อ หากมาแจ้งที่ประตู7 ก็สามารถเข้าไปได้ แต่ต้องเข้าไปได้ทุกสื่อ หากทางวัดเจาะจงให้เข้าเพียงบางสื่อ เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าเลย เพื่อให้สื่อทำงานได้อย่างสะดวกและเสมอภาคกัน พร้อมย้ำว่าจุดที่ลูกศิษย์เสียชีวิตเป็นบริเวณภายนอกรั้ววัด ซึ่งเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย อยู่ตรงข้ามกับประตู 14 ของวัด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์