งานนัี้ไม่จบง่ายๆ!!ล่าสุดสั่งตั้ง กก.สอบรุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายน้อง ป.4


งานนัี้ไม่จบง่ายๆ!!ล่าสุดสั่งตั้ง กก.สอบรุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายน้อง ป.4

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายประถม เชื้อหมอ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) พะเยา เขต 1 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่คลิปที่กลุ่มรุ่นพี่ชั้น ม.2 รุมทำร้ายรุ่นน้องชั้น ป.4 เกิดขึ้นภายในโรงเรียนบ้านดง ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ตนได้มีหนังสือคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นจากทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้ว จะเริ่มดำเนินการสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม เป็นต้นไป ส่วนเรื่องการเจรจาหาทางออกระหว่างผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ช่วงเย็นวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา สพป.พะเยา เขต 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพ ได้เชิญผู้ปกครองของผู้เสียหาย และผู้ที่กระทำทั้งหมดไปหารือกันที่ สภอ.ดอกคำใต้ โดยเบื้องต้นได้ลงทำบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

นายประถมกล่าวต่อว่า เนื้อหาบันทึกประจำวันดังกล่าว ประกอบด้วย 1.การทำบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามความจริง และผู้ที่เกี่ยวข้อง 2.นับจากนี้ไปหากเกิดผลกระทบใดเกิดขึ้นกับผู้เสียหายที่สืบเนื่องจากเหตุความรุนแรงดังกล่าว ทางผู้กระทำจะต้องรับผิดชอบ 3.กรณีที่ผู้ปกครองผู้เสียหายไม่ยินยอม และต้องการแจ้งความในขั้นตอนต่อไปนั้น จะหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

โดยรอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียหายจากทางโรงพยาบาล และการหารือจากญาติก่อน และ 4.เรื่องค่าทำขวัญ หรือค่าสินไหมทดแทน ทางผู้ปกครองของผู้เสียหายยังไม่ตัดสินใจ ขอเวลาปรึกษากับญาติก่อนที่จะตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง

Cr:::matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์