งัดตู้เซฟ!เงินเดือนฉก4แสน

"งัดเซฟ เกือบ 4 แสน ทอง 30บาท"


ตีนแมวบุกงัดเซฟบริษัทผลิตเครื่องหมายการค้าย่านปทุมธานี กวาดเงินสดไปเกือบ 4 แสน พร้อมกับทองรูปพรรณหนัก 30 บาท หายไปลอยนวล ผจก.ฝ่ายบัญชีเผยเพิ่งไปเบิกเงินแบงก์มาเมื่อวานเพื่อจ่ายเงินเดือนพนักงานในวันสิ้นเดือน แล้วยังเก็บเงินสดส่วนตัวไว้ด้วย ผจก.บริษัทเชื่อเป็นฝีมือลูกจ้างเก่าที่ถูกไล่ออกไป ตร.เก็บรอยนิ้วมือได้เพียบ ระดมกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ส.ค. ร.ต.ท.ศราวุธ ทองภู่ ร้อยเวรสอบสวนสภ.อ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งจากน.ส.สุนทรี ประสบทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีของบริษัท ไทยเทคโนเพลท จำกัด เลขที่ 12/1 หมู่ 9 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่า มีคนร้ายบุกงัดตู้เซฟบนชั้น 3 ของอาคารโรงงานได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก หลังจากรับแจ้งนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผกก. พ.ต.ท.พีรพล โชติกเสถียร สวป. พ.ต.ท.จีระวัฒน์ แนวจำปา สว.สส. และร.ต.อ.อุดมศักดิ์ พาลี รอง.สว.วิทยาการเขต 11


"เข้าด้านหลัง งัดหน้าต่าง รื้อห้องกระจาย"


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณห้องทำงานของน.ส.สุนทรี สภาพถูกรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย โต๊ะทำงานถูกงัดจนพัง และตู้เซฟมีร่องรอยงัดแงะขโมยทรัพย์สินไปประกอบด้วย เงินสด 380,000 บาท ทองรูปพรรณหนัก 30 บาท ตรวจสอบพบว่าคนร้ายปีนเข้าทางด้านหลังของโรงงาน แล้วงัดหน้าต่างกระจกชั้นที่ 1 เข้ามาก่อนขึ้นต่อไปยังชั้น 3

น.ส.สุนทรี ให้การว่า ทำงานอยู่บริษัทแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี ได้รับมอบหมายให้ดูแลตู้เซฟเก็บทรัพย์สินมีค่าของบริษัท โดยถือกุญแจร่วมกับนายกิจชาญ เกิดพาณิชย์ ผู้จัดการโรงงาน เงินจำนวนดังกล่าวมีบางส่วนเป็นของตนและของบริษัท สาเหตุที่นำเงินส่วนตัวจำนวน 200,000 บาท และทองรูปพรรณหนัก 30 บาท มาเก็บไว้ในตู้เซฟของบริษัท เพราะเชื่อว่ามีความปลอดภัยกว่าเก็บไว้ที่บ้าน


"เบิกเตรียมจ่ายพนักงาน"


น.ส.สุนทรี ให้การอีกว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ได้ไปเบิกเงินสดมาจากธนาคาร เพื่อจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับลูกจ้างชั่วคราวรวมจำนวน 180,000 บาท โดยนำเงินทั้งหมดมาเก็บใส่ไว้ในตู้เซฟ เพื่อรอจ่ายให้กับลูกจ้างในวันนี้ แต่ถูกคนร้ายงัดเซฟโจรกรรมไปเสียก่อน

ด้านนายกิจชาญ เกิดพาณิชย์ ผู้จัดการ กล่าวว่า บริษัทรับผลิตเครื่องหมายการค้าต่างๆ รวมทั้งเครื่องหมายของรถยี่ห้อดังๆ มีพนักงาน 248 คน เมื่อประมาณปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทไล่พนักงานออกไป 2 คน


"เชื่อ ฝีมือลูกน้องเก่า"


เนื่องจากขโมยทรัพย์สินของบริษัทไปขาย การโจรกรรมครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของพนักงานที่ถูกไล่ออกไป อย่างไรก็ตาม ต้องปล่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ร.ต.อ.อุดมศักดิ์ พาลี กล่าวว่า ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้วพบว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน สามารถเก็บรอยนิ้วมือได้จำนวนหลายแห่งโดยเฉพาะที่ตู้เซฟ ทั้งนี้คนร้ายไม่ได้นำโฉนดที่ดินและสมุดเช็คของบริษัทติดมือไปด้วย ซึ่งได้เก็บหลักฐานต่างๆ ไว้แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์