ฆ่าโหดเสี่ยกุ้ง สามีนายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด

ฆ่าโหดเสี่ยกุ้ง สามีนายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด


ฆ่าโหดเสี่ยกุ้ง สามีนายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด

 เวลา 11.25 น.วันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ คัตตะพันธุ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันด้วยอาวุธปืนและมีคนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนลูกรังกลางทุ่งนาชุมชนที่ 8 บ้านหนองหมื่น ในเขตเทศบาลเมืองเขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต.วัฒนา เขตต์สมุทร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภโยชก์ ธารีไทย รอง ผบก.ลพบุรี ดูแลงานปราบปราม พ.ต.อ.พรชัย ไข่สนอง ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ฌัชภูมิ วรรณวิไล ผกก.สภ.เมืองลพบุรี พ.ต.ท.วชิระ พยาน้อย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลพบุรี พ.ต.ท.สุริย ตุงคะเสน หน.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี พล.ต.บุญธรรม โอริส ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่นายอานนท์ ศรีรัตน์ นายอำเภอเมืองลพบุรี นางสายใจ เลิศวิริยะประภา นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด พร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่ง แพทย์เวร รพ.พระนารายณ์มหาราชและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรีทันที

 ที่เกิดเหตุพบศพคนถูกยิงเสียชีวิตเป็นผู้ชาย สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดที่ไหลออกมาเป็นลิ่มๆอยู่ริมถนน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก็อต สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าคัตชูสีดำถุงเท้าขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะด้านหลังข้างขวาทะลุขมับซ้าย 2 นัด และที่แขนขวา 1 นัด และพบเขม่าดินปืนติดอยู่ที่แขนข้างขวาด้วย ที่แขนซ้ายสวมนาฬิกาเรือนทอง 1 เรือน ที่คอสวมสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น พระเลี่ยมทอง 6 องค์ ข้างศพพบปลอกลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก ทราบชื่อคนตายต่อมาว่า นายชูโชค เจริญผล หรือเสี่ยกุ้ง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/41 ม.1 ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี และเป็นสามีของนางสายใจ เลิศวิริยะประภา นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิสวีทสีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 1093 ลพบุรี ซึ่งเป็นรถของคนตายจอดอยู่ในสภาพยังไม่ดับเครื่องยนต์ 

ห่างไปอีกประมาณ 10 เมตร บนพื้นดินที่กำลังปรับพื้น พบแว่นตา 1 อัน ปากกา 1 ด้าม พระเลี่ยมทอง 1 องค์ ขวดเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง 1 ขวด และที่ใต้ต้นไม้ต้นใหญ่พบรองเท้าสีดำ 1 คู่ บุหรี่ซึ่งเป็นยาเส้นบรรจุอยู่ในถุง 1 ถุง ไฟแช็กแก๊ส 1 อัน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานประกอบคดี จากนั้นตำรวจวิทยาการ ภ.จว.ลพบุรี พร้อมกับแพทย์เวรฯร่วมกันตรวจสภาพศพเบื้องต้น พร้อมจดบันทึกที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐานโดยละเอียด จากนั้นมอบศพคนตายให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี นำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า “เสี่ยกุ้ง”นายชูโชค เจริญผล ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาเพียงคนเดียว เพื่อมาดูพื้นที่จำนวน 50 ไร่สำหรับก่อสร้างรีสอร์ทและคาดว่าคงจะมาเจอคนร้ายและคงจะรู้จักกัน “เสี่ยกุ้ง”นายชูโชคจึงจอดรถและยังไม่ดับเครื่องจากนั้นลงจากรถไปพูดคุยกันในเรื่องอะไรสักเรื่อง แต่คงพูดคุยกันไม่รู้เรื่องและน่าจะมีการต่อสู้กันด้วย เพราะพบสิ่งของตกกระจายเกลื่อนพื้น และคาดว่าเสี่ยกุ้งคงจะวิ่งหนีโดยคนร้ายวิ่งไล่ตามมาข้างหลัง และเสี่ยกุ้งอาจจะลื้นล้ม คนร้ายตามมาทันจึงจ่อปืนยิงในระยะเผาขน ซึ่งเสี่ยกุ้งคงจะเห็นจึงยกมือขึ้นบังในนัดแรกเพราะพบเขม่าดินปืนเป็นกระจุกที่แขน จากนั้นจึงกระหน่ำยิงซ้ำเข้าที่ศีรษะอีก 2 นัด จนมั่นใจว่าเสียชีวิตแน่แล้วคนร้ายจึงหลบหนีไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังข่าวเสี่ยกุ้ง นายชูโชค เจริญผล สามีนางสายใจ เลิศวิริยะประภา นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด ถูกยิงเสียชีวิตแพร่กระจายออกไป ได้มีชาวบ้านและข้าราชการระดับบิ๊กเดินทางมาดูศพกันเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากที่ชาวบ้านเห็นศพเสี่ยกุ้งแล้วต่างร้องไห้โฮกันออกมาเป็นแถว

เนื่องจากเสี่ยกุ้งสร้างคุณประโยชน์ให้กับชาวบ้านในเขตตำบลเขาสามยอดเป็นอย่างมากในหลายเรื่องด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิต และในเรื่องของการศึกษา โดยล่าสุดก่อนถูกยิงเสียชีวิต  เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2556 เสี่ยกุ้งจัดโครงการถนนสายอาหาร โดยเชิญ พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นประธานเปิดงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ตำบลเขาสามยอด เป็นแหล่งอาหารสะอาดรสชาติอร่อย ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเน้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวในการดึงเงินตราเข้าสู่พื้นที่ตำบลเขาสามยอด แต่ยังไม่ทันลงมือทำก็มาดดนยิงตายเสียก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์