ฆ่าโหดเฒ่าเมืองเบียร์ทุบหัวจุดไฟเผา

ฆ่าโหดอดีตทหารเรือเยอรมันคาห้องนอน

คนร้ายตีกะโหลกแตก-แทงยับหน้าผาก-แก้ม-กกหู ทุกจุดยาว 4 ซม. ก่อนใช้ถุงพลาสติกใสคลุมหัว ผ้าขนหนูพันอีกชั้นจากนั้นจุดไฟเผา ซิ่งฮอนด้า ซิตี้ ของเหยื่อหลบหนี แต่เงินสดผู้ตาย 1 แสนบาทกองอยู่บนพื้นไม่หยิบไป ตำรวจบางละมุงมึนสรุปปมสังหารไม่ได้ ขณะที่กล้องวงจรปิดหน้าหมู่บ้านมือมืดนำร่มมาคลุมไว้


เหตุฆาตรกรรมสะเทือนขวัญรายนี้ ได้รับการเปิดเผยเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 กันยายน

พ.ต.ท.จักรรินทร์ ทั่วสุภาพ พนักงานสอบสวน สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 106/83 หมู่บ้านเอกมงคล 2/1 หมู่ 10 ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปรือ
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 2 ห้องนอน

พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้าน ประตูหน้าบ้านถูกปิดล็อกด้วยกุญแจหูช้างขนาดใหญ่อย่างแน่นหนาทั้ง 2 ชั้น รวมทั้งที่ประตูรั้วเหล็กเลื่อนหน้าบ้านและประตูทางเข้าบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 10 นาทีจึงสามารถพังกุญแจเข้าไปภายในได้ พบว่าต้นเพลิงมาจากห้องแรกซึ่งเป็นห้องนอนเจ้าของบ้าน แต่ประตูถูกล็อกจึงช่วยกันพังประตูเข้าไปอีกครั้งก็เห็นไฟลุกไหม้เตียงนอน เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดไฟประมาณ 20 นาทีจึงสงบ
 
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เข้าตรวจสอบ พบศพชายชาวต่างชาติ

ทราบชื่อต่อมาคือ นายเคิร์ก โมกี้ อายุ 60 ปี สัญชาติเยอรมัน เป็นอดีตทหารเรือเยอรมัน สภาพศพศีรษะถูกคลุมด้วยถุงพลาสติกใส มีผ้าขนหนูสีขาวพันใบหน้าอีกชั้นหนึ่ง เมื่อเปิดดูพบว่ากะโหลกศีรษะแตกเพราะถูกของแข็งตี รวมถึงถูกแทงเข้าที่หน้าผาก 3 แผล แก้มซ้าย 1 แผล และกกหูขวาอีก 2 แผล ซึ่งแต่ละแผลยาว 4 เซนติเมตร


จากการตรวจสภาพภายในห้องนอนพบว่า

มีร่องรอยการต่อสู้ มีคราบเลือดสาดกระเซ็นติดมู่ลี่และผนังห้อง บนพื้นห้องพบเงินสด 1 แสนบาทตกอยู่ข้างตัวผู้ตาย รวมทั้งสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย สาขาพัทยาใต้ มีวงเงินหมุนเวียนกว่า 2 ล้านบาท ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังพบว่ารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กต 1066 ชลบุรี ของผู้ตาย หายไปด้วย
 
ด้านนางอำภาวรรณ โพธินาช อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านของผู้ตาย ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็นควันไฟลอยออกมาจากหลังคาบ้านของนายเคิร์ก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ไม่คิดว่านายเคิร์กจะกลายเป็นศพอยู่ในบ้านด้วย 
 "ก่อนเกิดเหตุประมาณ 11 โมงเช้า ผู้ตายได้ขับรถไปกับชาวต่างชาติ สูงประมาณ 180 เซนติเมตร ผมสีทอง ลักษณะรูปร่างอ้วนท้วม และหญิงไทย สูงประมาณ 160 เซนติเมตร ผิวคล้ำ จากนั้นกว่า 3 ชั่วโมงนายเคิร์กก็กลับเข้าบ้านเพียงลำพัง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา" นางอำภาวรรณ กล่าว


ต่อมา ตำรวจได้สำรวจในย่านที่เกิดเหตุ พบว่า

กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากบ้านของผู้ตายประมาณ 100 เมตร มีคนนำร่มกันฝนไปปิดบังหน้ากล้องไว้ ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบว่ามีส่วนกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังพบรถเก๋งของผู้ตายที่หายไปถูกจอดทิ้งไว้บริเวณพัทยาซอย 14 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ไม่พบคนขับ จึงเข้าตรวจสอบและยึดไว้เป็นหลักฐาน
 

 ด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.อ.บางละมุง กล่าวว่า

เบื้องต้นนายเคิร์กเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมอย่างชัดเจน ส่วนปมสังหารยังไม่สามารถสรุปได้ โดยให้น้ำหนักไปในเรื่องชิงทรัพย์ ทั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายเป็นคนใกล้ตัวของผู้ตายและมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์