ฆ่าโหดเฒ่า เจ้าของสวน พุ่งปมซื้อที่ดิน

"ลูกซองกระหน่ำ 5 นัด"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. วานนี้ (7 ม.ค.) พ.ต.ท.นิยม นันตกูล สารวัตรเวร สภ.อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันตายบริเวณบ้านเลขที่ 144 ซอยบางขุนพรหม หมู่ 12 บ้านบางมาศเหนือ ต.รับร่อ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กระจ่าง บุญทัน ผกก.สภ.อ.ท่าแซะ ทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิมล พิทักษ์บูรพา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภักดิ์ จันทร์ดอน รอง ผกก.ป. และหน่วยกู้ภัยสายชลชุมพร

บ้านที่เกิดเหตุปลูกอยู่กลางสวนกาแฟ เนื้อที่กว่า 50 ไร่ ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณหน้าห้องครัวพบศพนายจำรูญ ภมรนาค อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายจมกองเลือด ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลอ่อน มีผ้าขาวม้าคาดเอว ปลายเท้าพบเตาอั้งโล่มีถ่านติดไฟหลงเหลืออยู่เล็กน้อย และมีข้าวโพดตกอยู่ด้านล่าง 3 ฝัก จากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองที่หัวไหล่ขวา กกหูขวา คิ้วขวา รวม 5 รู ที่ผนังปูนห้องครัวพบหัวกระสุนฝังอยู่ 5 เม็ด

"ปมเหตุปัญหาที่ดิน"


นางพะเยาว์ ภมรนาค อายุ 65 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่า นายจำรูญเดิมเป็นคน ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร ได้มาซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวทำสวนกาแฟนานกว่า 10 ปี และอยู่ด้วยกันตามประสานผัวเมียที่บ้าน ส่วนลูกสาวแยกครอบครัวไปอยู่ที่อื่น ก่อนเกิดเหตุหลังเก็บกาแฟก็ได้พักผ่อนอยู่ในบ้าน แต่นายจำรูญบ่นว่าอากาศหนาว จึงออกไปก่อไฟผิงหน้านอกบ้าน พร้อมนำข้าวโพดไปย่างกินด้วย ส่วนตนขอตัวขึ้นไปนอน ระหว่างเคลิ้มหลับได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เลยสะดุ้งตื่นรีบลงไปดูพบศพสามีถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.นิยม นันตกูล สารวัตรเวร เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนพื้นที่แอบซุ่มอยู่ในมุมมืดหมายเด็ดชีพผู้ตายขณะนั่งผิงไฟ ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 2 ประเด็นคือปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับที่ดิน หลังทราบว่าผู้ตายเป็นคนมีฐานะดีในหมู่บ้าน และได้ไปซื้อที่ดินอีกแปลงจำนวน 20 ไร่ และมีเพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งต้องการที่ดินผืนดังกล่าวด้วย แต่ผู้ตายให้ราคาแพงกว่าเป็นการตัดหน้า จนอาจสร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนบ้านคนดังกล่าว กับอีกประเด็นคือฆ่าล้างแค้นส่วนตัว โดยเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ลูกเขยของผู้ตายถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ทางญาติๆสงสัยว่านายจำรูญที่ไม่ค่อยชอบหน้าลูกเขยมีส่วนรู้เห็นด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์