ฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ยโสธร เผาศพซ้ำกลางถนน

คนร้ายลงมือฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ค้อนทุบหน้าเละ

เผาซ้ำดับอนาถกลางถนนท้ายหมู่บ้าน ตำรวจตั้งปมสังหารโหดไว้ 3 ประเด็น ชู้สาวการพนันและปมการเมือง
 

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม

ร.ต.ต.วิษณุ เกิดทอง ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ยโสธร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุฆ่าแล้วเผาที่ถนนข้างวัดปัจฉิมาราม บ้านเขื่องคำ หมู่ 10 ต.เขื่องคำ อ.เมือง จ.ยโสธร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายทราบชื่อภายหลังคือ นายประสิทธิ์ อยู่คง อายุ 49 ปี

 อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ 10 ต.เขื่องคำ อ.เมือง นอนเสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้าอยู่กลางถนนดินลูกรัง ข้างวัดปัจฉิมาราม ซึ่งเป็นถนนด้านทิศใต้หมู่บ้าน ที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเลียบลำน้ำชี สภาพศพผู้ตายสวมกางเกงผ้าร่มสีน้ำเงินขายาว สวมเสื้อยืดแขนยาวคอกลมสีฟ้า ตามร่างกายมีรอยถูกไฟไหม้เสื้อผ้าและผิวหนังบางส่วนดำเกรียมเป็นตอตะโก ตามใบหน้าเละมีรอยถูกทุบด้วยของแข็ง ใกล้ศพผู้ตายพบแบตเตอรี่จักรยานยนต์ 2 ก้อน และไฟส่องสัตว์ตกอยู่ และพบถุงข้าวสารคาดว่าเป็นของผู้ตายแตกกระจายเต็มถนน และผู้ตายคงจะต่อสู้กับคนร้าย จากหลักฐานในที่เกิดเหตุคนร้ายลงมือคนเดียว
 

จากการสอบสวนนายสมบูรณ์ อยู่คง อายุ 80 ปี พ่อของผู้ตายทราบว่า

ช่วงหัวค่ำผู้ตายไปช่วยงานศพ นางจันทร์ทอน วงศ์สุวรรณ อายุ 60 ปี ญาติที่เสียชีวิตโดยตั้งศพอยู่ที่บ้านฝั่งตรงข้ามผู้ตาย พอตกดึงประมาณ 5 ทุ่ม คืนวันที่ 30 พฤศจิกายน ตนจึงให้ผู้ตายไปนอนเฝ้าวัวควายที่ทุ่งนาแทนพี่เขยที่จะเข้ามาร่วมพิธีเผาศพญาติในช่วงบ่ายวันที่ 1 ธันวาคม จนมาทราบว่ากลายเป็นศพในช่วงเช้า โดยมีชาวบ้านออกไปเกี่ยวข้าวในช่วงเช้ามืดจึงพบศพและมาบอก ตนจึงให้ชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจดังกล่าว และลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร คาดว่าคงจะมีเรื่องทะเลาะกับคนร้ายในงานศพ เพราะช่วงนี้ชาวบ้านจะพูดคุยกันเรื่องการเมืองทั้งเวทีท้องถิ่น ที่ อบต.เขื่องคำ กำลังจะมีการเลือกตั้งนายก อบต.ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ และอีกเวทีหนึ่งคือเวที ส.ส.ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม ส่วนเรื่องอื่นไม่มี

นางทองยุ้น พวงปัญญา อายุ 54 ปี พี่สาวผู้ตาย กล่าวว่า ทราบว่าน้องชายกินเหล้าในงานศพญาติเมื่อคืนนี้ คงจะพูดไม่เข้าหูใครบางคนในงาน หรือไม่ก็ในวงสนทนา ทำให้ฝ่ายตรงข้ามบันดาลโทสะและดักฆ่า
 

พ.ต.ต.วิโรจน์ ฤทธิจันทร์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน พร้อมตำรวจชุดสายสืบ สภ.เมืองยโสธร ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบรองเท้าคนร้ายสีดำข้างขวาตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ข้าง

และเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปพบรองเท้าข้างซ้ายมีรอยเลือดที่คนร้ายโยนทิ้งข้างกำแพงวัดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้สันนิษฐานใน 3 ประเด็น คือ เรื่องชู้สาว ประเด็นที่สองเรื่องขัดแย้งในวงพนันที่เปิดเล่นกันภายในงานศพ และประเด็นที่สามเป็นเรื่องขัดแย้งทางการเมือง ทั้งในเรื่องคำพูดและการจัดตั้งหัวคะแนนเพราะผู้ตายเป็นคนกว้างขวางในหมู่บ้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์