ฆ่าโหดรองเจ้าอาวาสวัดถ้ำเสือวิปัสนา รุมจับมัดมือมัดเท้า-รัดคอ

ฆ่าโหดรองเจ้าอาวาสวัดถ้ำเสือวิปัสนา รุมจับมัดมือมัดเท้า-รัดคอ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ฐากูร เนตรพุกกะนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่

พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกระบี่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมือง เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบภายในกุฏิของพระประทีป สมารโต หรือ หลวงเปี๊ยก ตำแหน่งรองเจ้าอาวสวัดถ้ำเสือวิปัสนา ม.1 ต.กระบี่น้อย  อ.เมือง  จ.กระบี่ หลังรับแจ้ง ว่า พระประทีป ถูกคนร้ายฆ่าตายภายในกุฎิ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบศพผ็ตายนอนตะแคงอยู่บนเตียงนอน สภาพที่ลำคอถูกรัดด้วยผ้ารัดประคต และที่ปากจมูกถูกพันด้วยเทปกาวมีเลือดไหลออกทางปากตลอดเวลา มือทั้งสองข้างไพล่หลังด้วยสายพลาสติกพันสายไฟ และที่ข้อเท้าถูกมัดผ้าแพร สีเหลืองอ่อน จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่มีบาดแผตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 8 ชั่วโมง เนื่องจากขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลกระบี่ ส่วนบริเวณโต๊ะทำงานของพระประทีปมีพระเครื่อง ไอแพด โทรศัพท์มือถือ  และพระเครื่องจำนวนมาก วางในสภาพปกติ โดยลิ้นชัก มีกุญแจเสียบไว้และมีรอยดึงออกมาค้างอยู่ แต่ในเบื้องต้นไม่พบทรัพย์สินชิ้นใดสูญหาย  

 สอบสวนแม่ชีอุบล ทองช่าง ผู้ดูแลพระประทีป และเป็นคนที่พบศพคนแรก

ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มาเคาะประตูเรียกพระประทีปไปฉันอาหารเช้า เพื่อทานยาหลังอาหารเนื่องจากมีโรคประจำตัว แต่ไม่มีเสียงตอบรับแต่ประตูก็ยังล็อก จึงให้คนงานมาช่วยงัดเปิดประตูออก เห็นพระประทีปนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบ    

 พ.ต.อ.ฐากูร กล่าวว่า จากการสืบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าพระประทีปเป็นคนที่ชอบสะสมพระเครื่อง และรับซื้อขายแลกเปลี่ยน เป็นที่รู้จักกันดีในวงการพระเครื่องในจังหวัดกระบี่ และมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย แวะเวียนมาหาทุกวัน ทั้งข้าราชการ และนักธุรกิจ   

 ส่วนปมสังหาร คาดว่า มีสาเหตุมาจากการขัดแย้งเรื่องธุรกิจ ไม่ประสงต่อทัพย์สิน
 
โดยคืนก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.30 น. มีคนร้ายเป็นคนที่รู้จักผู้ตายเป็นอย่างดี มีไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้มาหาผู้ตาย คาดจะมาตกลงการเจรจาเรื่องบางอย่าง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้มีการโต้เถียงกัน ก่อนที่จะถูกคนร้ายรุมมัดมือมัดเท้า และใช้ผ้ารัดประคตรัดคอจนเสียชีวิต ก่าอนหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์