ฆ่าโหด พระครู ฉกเงินเผ่นหนี

เมื่อเวลา  06.30  น.  วันที่  20  ส.ค.  พ.ต.ท.ไมตรี ศรียาภัย สารวัตรเวร สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกฆ่าเจ้าอาวาสวัดเปร็งราษฎร์บำรุง หมู่ 4 ต.เปร็ง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ภีมเดช สาระกุล สวญ.สภ.เปร็ง พ.ต.ท.ปราโมทย์  หลักทรัพย์  สวป.  นำกำลังตำรวจพร้อม ด้วย พ.ต.ท.ประสงค์ อานมณี สว.วิทยาการ สมุทรปราการ พญ.วลัยลักษณ์ ตันพิพัฒน์ แพทย์เวร รพ.บางบ่อ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  ไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุกุฏิเจ้าอาวาสวัดเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่าง ด้านหน้ายื่นออกมาเป็นห้องโถงขนาด  20  เมตร  คูณ  10 เมตร กระจกติดฟิล์มรอบด้าน

มีชาวบ้านพากันมามุงดู จำนวนมาก บางคนถึงกับร่ำไห้พร้อมก่นด่าโจรใจบาปที่ ก่อเหตุ ภายในห้องโถงพบศพพระครูพิศาลสมุทรคุณ หรือ หลวงพ่อกี่ อายุ 64 ปี เจ้าอาวาสวัดเปร็งราษฎร์บำรุง และ เป็นเจ้าคณะตำบลคลองด่าน สภาพศพคว่ำหน้าจมกองเลือด มีบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งที่กกหูขวา  โหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง ใบหูขวาฉีกขาด คางแตกเป็นแผลยาว และกะโหลกยุบ  คาดว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ  8-10  ชั่วโมง
 

ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้ข้าว ของแตกกระจัดกระจายเกลื่อน  ข้างศพพบแม่แรงสำหรับยกรถยนต์เปื้อนเลือดตกอยู่

คาดว่าเป็นอาวุธสังหาร สร้อย คอสเตนเลสขาด 1 เส้น ห่างไปราว 5 เมตร พบธนบัตรใบละ 1000 บาท มัดเป็นปึก รวมเป็นเงินประมาณ 5-6 หมื่นบาทตกอยู่ ส่วนที่มุ้งของพระครูพิศาลฯอยู่ด้านในห่างจากศพประมาณ 10 เมตร มีคราบเลือดเปรอะเปื้อน นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบห้องโถงด้านนอก พบว่าหน้าต่างกระจกด้านขวามีรอยเลื่อนเปิดออก โดยมีมีดดายหญ้ายาว 2 ฟุต ปลายมีดงอตกอยู่ 1 เล่ม คาดว่าคนร้ายใช้มีดงัดแงะ เข้ามาทางหน้าต่างแล้วทิ้งมีดไว้ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


สอบสวนนายรัชด์ จุฑาประทีป อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/1 หมู่ 4 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ หลานชายของพระครูพิศาลฯ ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ปกติทุกเช้าจะนำอาหารเช้ามาให้พระครูพิศาล

และในวันนี้ก็นำอาหารมาส่งตามปกติ เมื่อมาถึงกุฏิเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงมองผ่านกระจกเข้าไปดู ก็ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อเห็นร่าง พระครูพิศาลฯนอนจมกองเลือด รีบวิ่งไปเรียกพระลูกวัด มาช่วยกันงัดประตูเข้าไป ก็พบว่าเป็นศพถูกฆาตกรรมมรณภาพ ส่วนนายสุเทพ จุฑาประทีป 62 ปี กำนันตำบลเปร็ง พ่อของนายรัชด์ และเป็นน้องชายของพระครูพิศาลฯ เปิดเผยว่า พระครูพิศาลฯบวชมานานจนได้เป็นเจ้าอาวาสวัดเปร็งราษฎร์บำรุงมาเกือบ 20 ปี และเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลคลองด่านเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา เป็นพระนักพัฒนา ชาวบ้านต่างให้ความรักเคารพนับถือ นอกจากนี้ ยังใจบุญแจกทุนการศึกษาให้กับนักเรียนเป็นประจำทุกปี ไม่เคยมีศัตรู หรือเรื่องบาดหมางกับใคร คาดว่าชนวนฆาตกรรมมาจากคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์สิน

 

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ  กล่าวว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม

ลงมือสังหารพระสงฆ์ที่เป็นถึงเจ้าอาวาสวัด คาดว่าฆาตกรโหดมีเพียง คนเดียวแอบย่องเข้ามางัดกุฏิเพื่อลักทรัพย์ บังเอิญพระครู พิศาลฯตื่นขึ้นมาพบเข้า จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น แต่พลาดท่าถูกคนร้ายคว้าแม่แรงที่วางอยู่ในกุฏิกระหน่ำทุบจนมรณภาพ ก่อนเข้าไปรื้อค้นเงินสดในมุ้งที่พระครูพิศาลฯเก็บไว้ประมาณ 1 แสนบาท แต่ด้วยความรีบร้อนทำเงินตกไว้กว่าครึ่ง ที่เหลือ คงได้ไปประมาณ 4-5 หมื่นบาท

จากการสอบถามทราบว่า ที่วัดอยู่ระหว่างก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่  โดยพระครูพิศาลฯเป็นผู้เก็บเงินสดไว้จ่ายให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง

ส่วนเงินอีกจำนวนมากเปิดบัญชีฝากไว้กับธนาคาร  โดยมี กรรมการวัดดูแลด้วย เป็นไปได้ว่าคนร้ายทราบว่าพระครูพิศาลฯเก็บเงินสดไว้จำนวนมาก จึงย่องเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว คาดว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บด้วย ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งหาเบาะแสตามล่าตัวมาดำเนินคดีโดยด่วนเบื้องต้นได้นำตัวคนงานก่อสร้าง 4-5 ราย มาสอบสวน แต่ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์