ฆ่าแหม่มสาวหมกชายหาด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 มี.ค. พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ สารวัตรเวร สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
 
รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติถูกฆ่าบริเวณชายหาดไม้ขาว หมู่
1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิทยเดช วรดิลก รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.อ.นพดล กันตะกนิษฐ์ ผกก.วท.เขต44 (ภูเก็ต) หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และกำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง
  

ที่เกิดเหตุเป็นหาดทรายเปลี่ยว ห่างจากไม้ขาวบังกะโลราว
1 กม.

ตำรวจพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวต่างชาติทราบต่อมาชื่อ น.ส.ฮานนา ชาร์ลอตต์ แบ็คลุนด์ อายุ
27 ปี ชาวสวีเดน ลักษณะศพสวมชุดว่ายนํ้าบิกินี เสื้อสีดำ สายด้านหลังหลุดออกจากกัน กางเกงบิกินี สีฟ้า ฝ่ามือซ้ายถูกของมีคมบาดเป็นแผลลึก ลำคอถูกแทงด้วยมีดปลายแหลม 2 แผล ลึกถึงหลอดลม ชายโครงซ้ายถูกของมีคมบาดเป็นแผลลึก เลือดกระจายทั่วพื้น ไม่พบร่องรอยข่มขืน โดยมี น.ส.แฮมมา สเตอร์แมน อายุ 30 ปี สัญชาติเดียวกัน เพื่อนผู้ตายยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจ ตำรวจมอบศพให้หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.ถลาง ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกันระหว่างตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุได้มีวัยรุ่นชาย 5 คน เดินเข้ามาดูศพทำทีสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำ พบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทำประวัติไว้ก่อนจะปล่อยตัวไป
 

จากการสอบปากคำ น.ส.แฮมมา สเตอร์แมน ให้การทั้งน้ำตาว่าเดินทางเข้ามาเที่ยวที่เมืองไทย โดยพักที่ไม้ขาวบังกะโลประมาณ
1 อาทิตย์

ก่อนเกิดเหตุชวนกันออกจากห้องพักมานั่งดื่มกินที่เคาน์เตอร์บาร์ของบังกะโล ระหว่างนั้น น.ส.ฮานนา ชวนออกไปเดินเล่น ชายหาด แต่ได้ตอบปฏิเสธ น.ส.ฮานนา จึงออกไปเดิน เล่นคนเดียวโดยไม่มีทรัพย์สินติดตัว ปล่อยให้ตนนั่งดื่มกินอยู่กับเจ้าของบังกะโล หลังจากเวลาผ่านไปนานราว
30 นาที น.ส.ฮานนายังไม่กลับที่พัก ด้วยความเป็นห่วง จึงชักชวนเจ้าของบังกะโลออกตามหา กระทั่งพบร่าง น.ส.
ฮานนา ถูกแทงเสียชีวิตอยู่ริมชายหาด จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ ไม่คิดว่าเพื่อนจะต้องมาพบจุดจบในลักษณะนี้  

พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย เปิดเผยว่า


จากคำให้การของพยานรวมทั้งพยานแวดล้อม เชื่อว่าคนร้ายต้องการข่มขืนมากกว่าประสงค์ต่อทรัพย์สิน เนื่องจากผู้ตายไม่มีทรัพย์สินติดตัว อาจเป็นไปได้ว่าระหว่าง น.ส.ฮานนาเดินเล่นอยู่คนเดียวบริเวณชายหาด ซึ่งค่อนข้างเปลี่ยว นักท่องเที่ยวไม่นิยมไปเที่ยว เนื่องจากลักษณะของทะเลเป็นท้องกระทะคลื่นลมแรง เป็นอ่าวเปิด คนร้ายคาดว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ผ่านมาพบ น.ส.ฮานนา โดยบังเอิญ เห็นว่าปลอดผู้คน จึงลงมือปลุกปล้ำหมายข่มขืน สังเกตได้จากสายเสื้อที่ผูกด้านหลังหลุดออกจากกัน แต่ น.ส.ฮานนาขัดขืนต่อสู้ร้องขอความช่วยเหลือคนร้ายใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวมากระหน่ำแทง โดยที่ น.ส.ฮานนาพยายามใช้มือปัดป้อง แต่พลาดท่าถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตก่อนจะหลบหนี
 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบก. ภ.จ.ภูเก็ต  สั่งระดมตำรวจไล่ล่าคนร้ายรายนี้แล้ว
 
เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ ทำลายภาพพจน์ของการท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างย่อยยับ ขณะเดียวกันตำรวจได้แจ้งให้สถานทูตสวีเดนประจำประเทศไทยทราบเพื่อประสานญาติมารับศพต่อไป ส่วน น.ส.แฮมมา เพื่อนของผู้ตาย ขณะนี้ยังไม่ สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากนัก เนื่องจากเสียใจจนเกิดอาการช็อก ต้องส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต  หลังอาการดีแล้วตำรวจจะเชิญตัวมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์