ฆ่าแหม่ม ทำแผนรุมแช่ง ฆาตกรหื่น

จากคดีฆาตกรหื่นกามแทงคอฆ่า น.ส.ฮานนา ชาร์ลอตต์ แบ็คลุนด์ อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวีเดน เสียชีวิต

ขณะเดินเล่นริมทะเลชายหาดไม้ขาว หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยย่อยยับ เหตุเกิดบ่ายโมง วันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้ระดม กำลังแกะรอยฆาตกรเหี้ยมจนสามารถออกหมายจับนายอัครเดช หรือชล หรือสายชล หรือธัชชัย ตันเก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/13 หมู่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะติดตามจับกุมได้ใน วันเดียวกันนั้น


ความคืบหน้าการสางปมฆ่าแหม่มสวีเดน เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่  19  มี.ค. 

พล.ต.ต.ธวัชชัย  บุญเฟื่อง  รอง ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย และ พ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งทอง หัวหน้า ชุดเฉพาะกิจติดตามคนร้าย ได้คุมตัวนายอัครเดช ตันเก ผู้ต้องหา เดินทางด้วยรถตู้มาถึง สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีนายนนท์ ตันเก พ่อผู้ต้องหา นั่งมาในรถด้วย จากนั้น พล.ต.ต.ธวัชชัยได้นำนายอัครเดช ซึ่งอยู่ในสภาพ อิดโรย สีหน้าเคร่งเครียด ถูกจับใส่กุญแจมือ ไปสอบสวน มี พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย สารวัตรเจ้าของคดี และ พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.ถลาง ซึ่งได้รับมอบหมายให้ร่วมเป็น ทีมสอบสวน ร่วมสอบปากคำ ใช้เวลานานร่วม 4 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ โดยนายอัครเดชได้ให้การรับสารภาพว่า เกิด อารมณ์หื่นเพราะเห็น น.ส.ฮานนานุ่งบิกินีเดินเล่นตามลำพัง เลยปลุกปล้ำหมายขืนใจ แต่เหยื่อขัดขืนต่อสู้ จึงชักมีดที่พก มาแทงจนแน่นิ่งแล้วเผ่นหนี 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายอัครเดช ฆาตกรหื่น เดินทางไปที่ สภ.เมืองภูเก็ต

นำขึ้นห้องประชุม ชั้น 4 เพื่อแถลงผลจับกุม โดยมี พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ธวัชชัย บุญเฟื่อง รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบก.ภ.จ. ภูเก็ต พล.ต.ต.ชูชาติ สุวรรณาคม ผบก.ทท. พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต นายวรพจน์ รัฐสีมา รอง ผวจ. ภูเก็ต และนางคริสตินา พาล์ม กงสุลสวีเดนประจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ มาทำข่าวเป็นจำนวนมาก
 



พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.8 กล่าวถึงการแกะรอย ล่าคนร้ายว่า

หลังเกิดเหตุได้ระดมตำรวจลงหาข่าวในพื้นที่  รวมทั้งสอบสวนพยานละแวกที่เกิดเหตุ 12 ปาก เป็นช่างภาพ ชาวรัสเซีย  1  คน  สามีภรรยาชาวรัสเซีย  และชาวบ้าน ให้การสอดคล้องกันว่า เห็นนายอัครเดชนั่งตกปลาใกล้จุดที่ น.ส.ฮานนานอนอาบแดด บริเวณชายหาดไม้ขาว และทราบว่า นายอัครเดชนั่งรถทัวร์พาลูกสาวไปส่งบ้านเมียเก่า ที่ จ.ชุมพร ในวันที่ 16 มี.ค. หลังเกิดเหตุวันเดียว จึงนำกำลัง เข้าตรวจค้นบ้านนายอัครเดช พบเสื้อผ้าที่นายอัครเดชใส่ ในวันเกิดเหตุ กับมีดปลายแหลม ซึ่งคาดว่าเป็นมีดสื่อมรณะ 1 เล่ม โดยเมียของนายอัครเดชบอกว่า ก่อนออกไปส่งลูก นายอัครเดชมีท่าทางลุกลี้ลุกลนเป็นพิรุธ และยังมีบาดแผลถูกมีดบาดที่มือหลายแห่ง ทำให้มั่นใจว่าเป็นคนร้าย
 

ผบช.ภ.8 กล่าวต่อว่า จากนั้นได้ประสานตำรวจกองปราบปราม และตำรวจท่องเที่ยว ระดมกำลังไล่ติดตามไปที่ จ.ชุมพร แต่คลาดกัน

ซึ่งเมียเก่าของนายอัครเดช แจ้งว่านายอัครเดช จะไปหาเพื่อนที่ จ.ระนอง จึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระนอง สกัดไม่ให้หนีข้ามไปเกาะสอง ฝั่งพม่า พร้อมปูพรมออกค้นหาตามแหล่งที่นายอัครเดชอาจไปหลบซ่อน แต่ไม่พบวี่แวว ขณะเดียวกันชุดสอบสวนก็ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายอัครเดช ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ หัวหน้าชุดไล่ล่า ทราบว่านายอัครเดชโทรศัพท์ติดต่อกับนายนนท์ ผู้เป็นพ่อ ตลอดเวลา จึงเข้าไปขอความร่วมมือจากนายนนท์ให้เกลี้ยกล่อมนายอัครเดชเข้ามอบตัว ซึ่งนายนนท์ยอมตกลง พร้อมเผยว่านายอัครเดช ก็อยากเข้ามอบตัว แต่กลัวถูกลงโทษประหาร จากนั้นได้พยายามหว่านล้อม จนทราบว่านายอัครเดชหนีไปอยู่เกาะสอง ฝั่งพม่าแล้ว นายนนท์จึงบอกให้ข้ามกลับมาที่บ้านเพื่อนที่บ้านน้ำแดง หมู่ 5 ต.น้ำจืดน้อย อ.กระบุรี จ.ระนอง
  

พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.8 กล่าวว่า หลังทราบแหล่งกบดาน
 
พ.ต.ท.สมคิด ได้รายงาน พล.ต.ต.ธวัชชัย บุญเฟื่อง รอง ผบช.ภ.8 นำรถตู้ 2 คัน รถปิกอัพสายตรวจ 1 คัน พร้อมกำลังชุดสืบสวน นำนายนนท์พ่อผู้ต้องหา กับญาติจำนวนหนึ่ง ไปยังบ้านดังกล่าว พร้อมประสาน พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ระนอง วางกำลังปิดล้อมบ้านดังกล่าวเตรียมชาร์จเข้าจับกุม โดยให้นายนนท์ กับญาติเข้าไปเกลี้ยกล่อมนายอัครเดชก่อน จนเวลาตีหนึ่งเศษ นายอัครเดช ถึงยอมเดินออกมามอบตัวแต่โดยดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
  

ผบช.ภ.8 กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนนายอัครเดช ผู้ต้องหาให้การว่า ขณะนั่งตกปลาที่ริมทะเล เห็น น.ส. ฮานนา ผู้ตาย นุ่งบิกินีนอนอาบแดดบนชายหาดหน้าไม้ขาวบังกะโล ทำให้เกิดอารมณ์

เลยทำทีไปซื้อน้ำดื่มที่บังกะโลเดินผ่านจุดที่ผู้ตายนอนอาบแดด น.ส.ฮานนา จึงลุกขึ้นเดินเล่นเลาะชายหาด นายอัครเดชแกล้งเดินล้ำหน้าไปดักรอที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่เปลี่ยวห่างไม้ขาวบังกะโล ราว 700 เมตร กระทั่ง น.ส.ฮานนา เดินสวนทางมา พอคล้อยหลังนายอัครเดชก็เข้าล็อกคอใช้มีดจี้ชายโครงลงมือปลุกปล้ำ แต่เหยื่อสาวขัดขืน เลยจ้วงแทงชายโครงซ้าย จนเกิดการต่อสู้ชุลมุน กระทั่งผู้ตายล้มลง นายอัครเดช ก็จ้วงแทงคอ 2 แผลจนแน่นิ่ง แล้ววิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดห่างไปราว 70 เมตร หนีกลับบ้าน ก่อนจะออกอุบายพาลูกสาวไปส่งบ้านเมียเก่าแล้วหลบหนีไป กระทั่งตำรวจตามรวบตัวได้ดังกล่าว 

หลังการแถลงข่าวนายไมตรี นฤขัตพิชัย นายกสมาคม ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้มอบเงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท ให้กับ พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.8 มอบต่อนายนนท์ พ่อผู้ต้องหา

ที่ช่วยเกลี้ยกล่อมนายอัครเดชจนยอมมอบตัว ขณะเดียวกันนายอัครเดช ได้ไหว้นางคริสตินา พาล์ม กงสุลสวีเดนประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอขมาผู้ตายและครอบครัวด้วย นางคริสตินา พาล์ม กงสุลใหญ่สวีเดนประจำจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณตำรวจไทยที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายได้โดยเร็ว และจะได้พูดคุยทำความเข้าใจกับชาวสวีเดน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เชื่อว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทยในภาพรวม เพราะอีก 2-3 เดือน จะมีนักท่องเที่ยวสวีเดน มาเที่ยวพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต จำนวนมาก 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายอัครเดชไปทำ แผนประกอบคำรับสารภาพ

ในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุกว่า 300 คน มุงดูด้วยความสนใจพร้อมโห่ไล่นายอัครเดช สลับกับเสียงสาปแช่งด้วยความไม่พอใจในพฤติกรรมของนายอัครเดช ที่ทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยว และเสียชื่อคนภูเก็ต จนต้องสั่งระดมตำรวจ และ นปพ.ภูเก็ต กว่า 100 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์เกรงชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา ซึ่งการทำแผนเริ่มตั้งแต่จุดที่นายอัครเดช นั่งตกปลามอง น.ส.ฮานนา นอนอาบแดด กระทั่งตามไปดักรอในจุดเกิดเหตุใช้กำลังปลุกปล้ำจนเกิดการต่อสู้กระทั่งแหม่มสาวถูกแทงตาย โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ก่อนจะนำผู้ต้องหาไปควบคุมตัวที่ สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีต่อไป สำหรับนายอัครเดชอยู่ ระหว่างประกันตัวสู้คดีในข้อหาลักเช็คของนายคอลลิน เมคเคย์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ไปขึ้นเงิน เมื่อปี 2548 ท้องที่ สภ.ต.เชิงทะเล อ.ถลาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์