ฆ่าเมียอัยการเผย ควักเงินเป็นฟ่อน

ตร.คุมตัวช่างปูนคนร้ายตัวจริงทำแผนสังหารเมียอธิบดีอัยการคาบ้านพักกลางเมืองพิษณุโลกมีประชาชนนับร้อยคนแห่ดูหน้าฆาตกรเลือดเย็น

ตร.คุมตัวไปจุดธูปขอขมารูปผู้ตาย ปรากฏว่าโดนไทยมุงกรูเข้าชกหน้าหงาย ก่อนพาไปทำแผนจุดสังหารใช้ท่อนไม้ทุบหัวจนแน่นิ่งแล้วใช้ไฟชอร์ตซ้ำจนเสียชีวิต สารภาพลงมือคนเดียวเพราะเห็นว่าผู้ตายพกเงินสดเป็นฟ่อน ต้องการเงินไปใช้หนี้ใช้สิน อีกทั้งมีเมีย 2 ลูกอีก 3 ตร.ระบุช่างไฟที่โดนจับรายแรก ต้องรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ก่อนจึงจะสรุปสำนวนฟ้องหรือไม่ฟ้อง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภาค 6 พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รองผบช.ภาค 6 พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ควบคุมตัวนายธนพงษ์ หรือบัด ทิศแสง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/329 ม.7 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. คนงานช่างปูน ผู้ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่านางอุนิตา ยิ้มสินสมบูรณ์ ภรรยานายจรัญ ยิ้มสินสมบูรณ์ อธิบดีอัยการแผนกคดีเยาวชน ประจำสำนักอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านสินสมบูรณ์ เลขที่ 228/8 ถ.แสนพลพ่าย อ.เมือง จ.พิษณุโลก ท่ามกลางประชาชนหลายร้อยมารอดูโฉมหน้าผู้ต้องหา ตะโกนด่าทอด้วยความโมโห

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ตำรวจศสส.ภ.6 นำโดยพ.ต.อ.สุกิจ สมณะ รองผบก.หน.ศสส.ภ.6 จับกุมนายธนพงษ์ ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ 84/2552 ลงวันที่ 9 มี.ค. หลังพบหลักฐานว่าเป็นคนสังหารนางอุนิตา จึงนำตัวมาสอบสวนเครียด

กระทั่งนายธนพงษ์รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่านางอุนิตาเพียงคนเดียว ก่อนคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ จุดแรกเริ่มจากบริเวณประตูรั้วบ้านที่ไม่ล็อกกลอน นายธนพงษ์ได้เปิดประตูและเดินเข้าไปภายในบ้าน จุดที่สองข้างบ้านพักหลังใหญ่ นายธนพงษ์ ตะโกนเรียกนางอุนิตา ให้ลงมาดูงาน จุดที่ 3 ในบ้านหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้าง หลังจากนางอุนิตาเดินออกจากบ้านหลังใหญ่แล้วเดินมาหานายธนพงษ์ เมื่อพบกันนายธนพงษ์ได้ใช้มือฟาดที่ใบหน้าเต็มแรงก่อนจะผลักร่างนางอุนิตาจนล้มลง แล้วชกต่อยและใช้ท่อนไม้ทุบศีรษะหลายครั้ง ก่อนใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะนางอุนิตา จุดที่ 4 เป็นจุดที่นายธนพงษ์ ใช้สายไฟชอร์ตร่างนางอุนิตาโดยนำลวดเปลือยมาพันนิ้วเท้าและเสียบปลั๊กไฟ จุดที่ 5 นายธนพงษ์เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ รื้อค้นกระเป๋าสะพายของนางอุนิตา แต่ไม่ได้เงิน ก่อนจะปีนรั้วหลบหนีออกทางหลังบ้าน ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่นำมาจอดอยู่ในซอยหลังบ้านหลบหนีไป โดยระหว่างทำแผนนายจรัญได้ร่วมดูด้วยทุกขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของนายธนพงษ์นั้น ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก

เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ที่อุกฉกรรจ์ มีวิธีการฆ่าที่ทารุณโหดร้าย โดยก่อนจะนำตัวมาทำแผน นายจรัญได้นำรูปภาพของนางอุนิตามาตั้งไว้หน้าบ้าน และจุดธูปบอกต่อหน้ารูปภาพว่าขณะนี้จับตัวคนร้ายได้แล้ว ขณะที่นายธนพงษ์ได้กราบขอขมาต่อหน้ารูปภาพผู้ตายไปก่อนหน้าแล้ว และระหว่างที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวผู้ต้องหาผ่านกลุ่มชาวบ้าน มีชายคนหนึ่งแหวกเจ้าหน้าที่เข้าประชิดตัว พร้อมกับชกที่ใบหน้านายธนพงษ์เต็มแรง 1 ครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่จะคุมตัวกลับสภ.เมืองพิษณุโลก

พล.ต.ท.สุรสีห์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีใหญ่ผู้เสียชีวิตเป็นถึงผู้พิพากษาสมทบและเป็นภรรยาของอธิบดีอัยการ ประชาชนก็ให้ความสนใจ

จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานทุกด้าน โดยเฉพาะทางด้านนิติวิทยา ศาสตร์ สำหรับนายธนพงษ์ ได้ให้การรับสารภาพว่าลงมือกระทำเพียงคนเดียว สำหรับมูลเหตุจูงใจคือประสงค์ต่อทรัพย์ นายธนพงษ์มีหนี้สินมาก มีลูก 3 คน จากภรรยาเก่า 1 คน ลูกติดของภรรยาใหม่ 1 คน และลูกของนายธนพงษ์กับภรรยาใหม่อีก 1 คน หลังก่อหนี้สินมามาก ก็มาเบิกเงินนายจ้าง แต่ก็ยังไม่พอชำระหนี้ มาทำงานในบ้านนี้ประมาณ 1 เดือน เห็นผู้ตายมีเงินมาก ซื้อของวัสดุก่อสร้างก็สามารถจ่ายเงินได้ทันที จึงลงมือกระทำ

พล.ต.ท.สุรสีห์ กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหารายแรกคือนายวินัย นวลจีน ช่างไฟ ยังอยู่ระหว่างการรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ จากการตรวจเลือดในซอกเล็บ

ขณะนี้ยังเป็นผู้ต้องหาด้วยกันทั้งคู่ ส่วนจะส่งฟ้องทั้งสองคนหรือไม่นั้น ขอรวบรวมหลักฐานก่อน แล้วจะเรียกประชุมพนักงานสอบสวนอีกครั้ง สำหรับคดีฆ่านางอุนิตา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มี.ค. นางอุนิตาถูกคนร้ายฆ่าอย่างทารุณ ทุบหัว ใช้ถุงพลาสติกครอบและใช้ไฟฟ้าชอร์ต ต่อมาวันที่ 4 มี.ค. ตำรวจจับกุมนายวินัย นวลจีน อายุ 24 ปีช่างไฟที่เพิ่งมาทำงานเป็นวันแรก วันที่ 6 มี.ค. บิดามารดาและญาติได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผวจ.พิษณุโลก จนถึงวันที่ 9 มี.ค.ตำรวจก็จับกุมนายธนพงษ์ได้ โดยมีหลักฐานเป็นลายนิ้วมือแฝงในบริเวณเกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด ในชั้นสอบสวนนายธนพงษ์ให้การรับสารภาพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์