ฆ่าเมีย-ลูกแล้วยิงตัว ทิ้งจม.ตัดพ้อความจน

"หนุ่มใหญ่พ้อความจน ฆ่ายกครัว"



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 พ.ค. พ.ต.ท.จตุพัฒน์ แช่มลำเจียก พงส.(สบ 2) สน.สายไหม

ได้รับแจ้งจากนายวิโรจน์ แก้วจันทร์

เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ สปีดนิว มอเตอร์สปอร์ต เลขที่ 26/526-7 ถนนพหลโยธิน ซอย 62/1 แขวงและเขตสายไหม กทม. ว่า พบศพนายลีลายุทธ ฤทธิสมาน อายุ 29 ปี หลานชาย พร้อมครอบครัวรวม 3 ศพ อยู่บนห้องพักภายในอู่

จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ

แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.พูลประยูร อิสรศักดิ์ ณ อยุธยา ผกก. สน.สายไหม พ.ต.ท.สมภพ แก้วรุณคำ สว.สส. พร้อมฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตร. และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา

ชั้นล่างเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์และจำหน่ายอะไหล่เครื่องยนต์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปบนชั้น 3 หน้าประตูห้องนอนพบจดหมายเขียนด้วยลายมือนายลีลายุทธแปะติดอยู่ เนื้อหาตัดพ้อความน้อยใจที่ลูกชายวัย 8 ขวบ พูดว่าห้องนอนของพ่อรกไม่สวยเหมือนห้องคนอื่น

เมื่อเปิดประตูเข้าไป

พบศพ 3 ศพขึ้นอืด นั่งนอนระเกะระกะอยู่บนที่นอน ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง ศพแรกคือนายลีลายุทธ หลานของนายวิโรจน์ เจ้าของอู่ นั่งก้มหน้าคุดคู้ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุน .38 เข้าที่ขมับซ้าย กระสุนฝังใน

ขณะเดียวกัน ยังพบปืนลูกโม่ .38

อยู่ที่บริเวณหน้าอกของผู้ตาย ส่วนอีก 2 ศพ คือ ด.ช.ปกรณ์ ฤทธิสมาน หรือน้องปลาย อายุ 8 ขวบ บุตรชาย

สภาพศพนอนหงาย นุ่งกางเกงในตัวเดียวอยู่

ถูกยิงเข้าที่ขมับขวา ถัดไปเป็นศพนางศุภรัตน์ ฤทธิสมาน อายุ 34 ปี ภรรยานายลีลายุทธ สวมเสื้อกล้ามสีชมพู กางเกงขาสามส่วนสีขาว ถูกยิงเข้าที่เหนือคิ้วซ้าย เมื่อนำปืนมาตรวจสอบ



พบปลอกกระสุนยิงไปแล้ว 5 ปลอก และกระสุนอีก 1 นัด

ค้างอยู่ในลูกโม่ นอกจากนั้น ยังพบกระสุนปืน. 38 อีก 2 นัด วางอยู่บนหลังตู้เย็นภายในห้อง จึงเก็บรวบรวมไปเป็นหลักฐาน ส่วนศพนำส่งสถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อชันสูตรต่อไป

นายวันชัย แก้วจันทร์ อายุ 32 ปี

เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย ให้การว่า ทั้ง 3 เป็นพ่อแม่ลูกกัน โดยนายลีลายุทธ หรือชาย เป็นช่างเดินสายไฟรถยนต์ มีศักดิ์เป็นหลานนายวิโรจน์ เจ้าของอู่ ก่อนเกิดเหตุนายชาย หรือช่างชาย ขอหยุดพัก 7 วัน

เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. จากนั้นวันที่ 24 พ.ค.

ช่างชายไปรับลูกเมียที่บ้านใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มาพักที่ห้องเกิดเหตุ จากนั้นทั้งหมดก็ไม่ลงมาอีกเลย กระทั่งในช่วงสายวันนี้ นายวิน ในเลิศ พ่อของนางศุภรัตน์ พ่อตาช่างชาย มาตามหาลูกสาวและหลานชาย ว่าอยู่ที่นี่หรือเปล่า จึงขึ้นมาตาม และพบทั้ง 3 ขึ้นอืดอยู่ในห้อง

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 เปิดเผยว่า

เบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่านายลีลายุทธเป็นคนขี้น้อยใจ และเป็นคนที่คิดมาก ชอบเก็บกด มีอะไรไม่ค่อยจะระบายให้ใครฟัง แม้แต่นายวันชัย ซึ่งเป็นคนที่ผู้ตายสนิทมากที่สุด

ส่วนสาเหตุคาดว่าน้อยใจที่ลูกชายมาที่ห้องนอน

แล้วพูดว่าห้องนอนพ่อทำไมรก ไม่สวยเหมือนห้องคนอื่น อาจทำให้ผู้เป็นพ่อเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ นอกจากนั้นข้อความในจดหมายของผู้ตายยังเขียนเกี่ยวกับเรื่องความจนความรวย และโรคภูมิแพ้ของภรรยาที่ต้องรักษาอีกยาวนาน

รวมทั้งเรื่องเงินที่ไม่พอใช้ จึงคิดสั้นลงมือยิงลูกเมียและตัวเอง

โดยเขียนจดหมายลาตายไว้ 2 ฉบับฉบับแรกแปะติดไว้หน้าประตูห้อง ส่วนฉบับที่ 2 พบอยู่ในห้องนอน อย่างไรก็ตาม ต้องสอบสวนในรายละเอียดให้ชัดเจนต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์