ฆ่าอดีตครูผัวเมีย แทงโหดคาบ้าน

"ฆ่า อดีต ครู สยอง 2 ศพ"


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 มี.ค. พ.ต.ท. สุวัฒน์ แสงนุ่ม สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองลำปาง

รับแจ้งเหตุ มีคนถูกฆ่าตาย 2 ศพ ที่บ้านเลขที่ 13 บ้านต้าหน้าค่าย ถนนราษฎร์บูรณะ ต.พิชัย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้นรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย

พล.ต.ต.จิรุจจ์ พรหโมบล ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.นันท์วิทย์ เทียมบุญธง ผกก.สภ.อ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.ฐานุพงค์ กาญจนอุดมวัสส์ ผกก.วท.เขต 31 ลำปาง พ.ต.ท.จิตตพล วงษ์วัน รอง ผกก.ป.สภ.อ.เมืองลำปาง พ.ต.ต.ชัยชนะ แดงดี สว.สส. แพทย์เวร รพ. ศูนย์ลำปาง และหน่วยกู้ภัย อปพร. เทศบาลนครลำปาง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น

ครึ่งตึกครึ่งไม้ เนื้อที่ประมาณ 1 งานเศษ มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณหน้าโรงรถข้างตัวบ้านพบศพนายยรรยงค์ นาคะรัต อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน อดีตครูโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย อ.เมืองลำปาง สภาพศพนอนหงายนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว

มีบาดแผลถูกแทงตามหน้าอก

หน้าท้อง รวม 12 แผล ลำคอมีรอยถูกเชือดเป็นแผลเหวอะหวะ และมีมีดปอกผลไม้เปื้อนเลือดวางอยู่บนหน้าอก ห่างออกไป 5 เมตร พบศพนางวิไลวรรณ นาคะรัต อายุ 68 ปี ภรรยานายยรรยงค์ เป็นอดีตครูโรงเรียนมัธยมวิทยา อ.เมือง ลำปาง

สภาพนอนตะแคง

สวมกางเกงนอนสีขาว เสื้อแขนสั้นสีฟ้าอ่อน มีแผลถูกแทงที่ใต้ราวนม หน้าท้อง ลำคอ และศีรษะ รวม 4 แผล บริเวณหลังใต้ท้ายทอยถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์ยาว 12 ซม.

ใกล้ศพนางวิไลวรรณ

พบมีดปอกผลไม้ตกอยู่ 1 เล่ม และมีดสปาร์ตาเปื้อนเลือดอีก 1 เล่ม ด้ามมีดสปาร์ตาหลุดตกอยู่หน้าประตูห้องครัว นอกจากนี้ยังพบปอกมีดสปาร์ตาเสียบคาช่องลมกำแพงข้างบ้าน


ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการต่อสู้

จนข้าวของกระจัดกระจาย และพบรอยคราบเลือดรองเท้าเหยียบย่ำไปทั่ว จากการตรวจสอบลักษณะรอยเท้าคาดว่าน่าจะเป็นรองเท้าคอมแบตทหาร ส่วนภายในห้องนอนชั้นล่าง

มีร่องรอยการรื้อค้น

จนข้าวของกระจุยกระจาย ลิ้นชักโต๊ะเปิดอ้าไว้ เบื้องต้นทราบจากญาติว่าทรัพย์สินที่หายไปมีอาวุธปืน .38 ของนายยรรยงค์ ส่วนเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆยังไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง

จากการสอบสวน

นางโกสน สอสุธรรม อายุ 89 ปี มารดาของนางวิไลวรรณ พักอยู่บ้านอีกหลังห่างกันประมาณ 50 เมตร ให้การว่า นายยรรยงค์ ลูกเขย และนางวิไลวรรณ ลูกสาว เคยรับราชการครูทั้งคู่มีลูกชายและลูกสาว

ซึ่งไปทำงานด้านออกแบบ

เกี่ยวกับการถ่ายทำภาพยนตร์อยู่ที่กรุงเทพฯ ปกติผู้ตายทั้ง 2 อยู่กันแบบเงียบๆตามประสาคนที่เกษียณอายุราชการ ไม่ค่อยสุงสิงกับชาวบ้านและไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร

ด้าน พล.ต.ต.จิรุจจ์ พรหโมบล

ผบก.ภ.จ.ลำปาง กล่าวภายหลังว่า จากการตรวจสภาพที่เกิดเหตุเบื้องต้นได้ตั้งประเด็นสังหารน่าจะเป็นเรื่องของการฆ่าชิงทรัพย์ คาดว่าระหว่างที่ผู้ตายทั้ง 2 ตื่นนอนเจอคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์เลยเกิดต่อสู้กันและถูกคนร้ายฆ่าปิดปาก ขณะนี้ ยังไม่ทราบจำนวนทรัพย์สินทั้งหมดที่หายไป

ส่วนอีกประเด็น

ทราบจากญาติและชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงว่าผู้ตายทั้ง 2 มีปัญหาทะเลาะกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุมีคนได้ยินเสียงทะเลาะมีปากเสียงกัน ทำให้อาจมองว่าทั้ง 2 ทะเลาะและฆ่ากันเอง

แต่ดูแล้วมีน้ำหนักน้อย

อย่างไรก็ตามได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ โดยเฉพาะลายนิ้วมือแฝงที่มีดสปาร์ตาและมีดปอกผลไม้ รวมทั้งรอยเท้าเปื้อนเลือดไปพิสูจน์ให้แน่ชัดต่อไป




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์