ฆ่าหลาน 10 ขวบ เรียกเงิน 1 ล้าน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ต.ประเสริฐ แวนแก้ว สารวัตรเวร สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีคนถูกฆ่าที่ชุมชน 8 ไร่ ซอยบุญคุ้ม ถนนพหลโยธิน หมู่ 16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ตรงข้ามโรงกษาปณ์ หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี ผกก. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ถนอมบุญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สฤษดิ์ พุทธพงษ์ศิริพร สว.สป. 


ในพงหญ้าสุดซอยแยกที่ 6

พบศพ ด.ช.สกุลวัฒนะ ทองไพจิตร อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 26/164 หมู่ 16 ต.คลองหนึ่ง สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมชุดลูกเสือ แต่รองเท้าหลุดไป เมื่อพลิกศพขึ้นมาพบว่ามือถูกมัดด้วยสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ 2 เส้น ที่หน้าผากมีเข็มขัดลายการ์ตูนสีชมพูรัดไว้ ที่คอมีบาดแผลถูกเชือด 3 แผล ยาวแผลละ 3 เซนติเมตร ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 18 ชั่วโมง ตรวจโดยรอบบริเวณไม่พบหลักฐานอื่น นอกจากนั้น มีรอยเท้าย่ำทั่วไปหมด

 


จากการสอบสวนทราบว่า
 
ด.ช.สกุลวัฒนะมีบ้านไม่ห่างจากจุดพบศพมากนัก เป็นนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุงอยู่ใกล้บ้าน มารดาชื่อนางสุรีรัตน์ ทองไพจิตร อายุ 45 ปี มีแผงขายน้ำดื่มอยู่ปากซอยที่เกิดเหตุ บิดาชื่อนายรุ่ง ทองไพรจิตร อายุ 50 ปี เป็นหัวหน้า รปภ.บริษัทไทย-อเมริกัน เท็กซ์ไทล์ จำกัด เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.พ. โรงเรียนเลิกแล้วกลับเข้าบ้าน สักพักก็มีนายเสวตสิทธิ์ ทองไพจิตร อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นอาอยู่บ้านเดียวกัน มาเรียกพาออกจากบ้านแล้วหายไป นางสุรีรัตน์มารดาออกตามหา ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จากนายเสวตสิทธิ์ว่าจับตัว ด.ช.สกุลวัฒนะไว้แล้วและให้เตรียมเงินค่าไถ่ไว้ 1 ล้านบาท ให้โอนในวันรุ่งขึ้น ตอนแรกคิดว่าเป็นการล้อเล่น แต่จนดึก ด.ช.สกุลวัฒนะยังไม่กลับบ้าน จึงไปแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง ต่อมาตอนเช้าคนร้ายโทรศัพท์มาเร่งให้โอนเงินก่อน 5 แสนบาท และเงียบหายไป กระทั่งมีคนมาพบศพ นางสุรีรัตน์เมื่อทราบว่าลูกชายเสียชีวิตถึงกับร่ำไห้แทบขาดใจเป็นลมหมดสติ 
 
ขณะเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายเสวตสิทธิ์กับพวก ได้อีก 2 คน มี ด.ช.หลอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ นายอ้วน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นายเสวตสิทธิ์ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของพ่อและเป็นอาของ ด.ช.สกุลวัฒนะ ให้การสารภาพว่า เพิ่งออกจากคุกคดีเสพยาเสพติด แค้นหลานที่ชอบดูถูก เลยพาไปฆ่าทิ้งแล้วโทรศัพท์เรียกค่าไถ่แต่โดนจับได้ก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์