ฆ่าหน่อง เด่นชัย เซียนพระ!แป๊ปทุบหัวดับสยอง

ทิ้งศพไว้หน้าบขส.แพร่ปมหักวงการพระเครื่อง


ดับ"หน่อง เด่นชัย"เซียนพระเครื่องชื่อดังเมืองแพร่ ถูกคนร้ายใช้ท่อนเหล็กทุบหัวแล้วทิ้งศพไว้ปากทางเข้าบ.ข.ส.แพร่ เพื่อนๆ ในวงการเซียนพระให้การผู้ตายเป็นนักเลงพระเครื่องคนดังประจำแผงหน้าวัดจอมสวรรค์ มีการเช่าพระเข้าออกตลอดทั้งวัน แต่เป็นคนโผงผางพูดจาไม่เข้าหู ตร.สงสัยปมหักหลังในวงการพระเครื่องเลยลวงผู้ตายไปฆ่าทิ้ง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ย. พ.ต.ต.ณฐกฤษ ชัยนันท์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีคนพบศพชายถูกฆ่าทิ้งบริเวณทางเข้าถนนลูกรังไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดแพร่ ด้านที่ติดถนนราษฎร์อุทิศ ต.ในเวียง สถานที่ใช้จัดงานฤดูหนาวไทยล้านนาและงานกาชาดแพร่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.สุกิจ เศรษฐิยานันท์ รองผบก.แพร่ พ.ต.ท.วัฒนะ คณะเจริญ รองผกก.สส.สภ.อ.เมืองแพร่ รักษาการแทนผกก.สภ.อ.เมืองแพร่ พ.ต.ต.นิเวศน์ ดอนชัยรัตน์ สว.สส.สภ.อ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.มีเดช เก่งสันเทียะ สว.วิทยาการ ภ.จว.แพร่ ร.ต.ท.พีรพัฒน์ สุธรรมแปง รองสว.วิทยาการ ภ.จว.แพร่ และแพทย์เวร ร.พ.แพร่

"ถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะด้านขวา"


ที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตนอนตะแคงซ้าย มีบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะด้านขวา มีรอยเลือดไหลจนแห้งกรัง สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา พับแขน กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าสีน้ำตาลคาดดำ จากการตรวจค้นตัวพบมีบัตรประชาชน ใบขับขี่รถจักรยานยนต์ทราบชื่อ นายเบญจา มัณฑิกะ อายุ 44 ปี หรือ "หน่อง เด่นชัย" เซียนพระเครื่องคนดัง อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 6 บ้านแพะโรงสูบ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เบื้องต้นชันสูตรศพพบเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

ต่อมา นายชนาวี บัดติยา อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 515 หมู่ 6 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ เซียนพระเครื่องและเป็นเพื่อนของผู้ตาย เดินทางมาดูศพและให้การว่า นายเบญจา หรือเซียนหน่อง

"ยังสรุปสาเหตุการตายไม่ได้"


เป็นนักเลงพระที่ดูพระเครื่องเก่งมากคนหนึ่งของจ.แพร่ ใครมีพระรุ่นใดก็จะเอามาให้ดูและตีราคา โดยจะประจำแผงพระเครื่องของจังหวัดแพร่ ที่หน้าวัดจอมสวรรค์ ต.ในเวียง มีการเช่าพระเครื่องกันอยู่เสมอ สาเหตุการตายนั้นไม่ทราบว่าจะเกิดจากอะไร โดยปกติเซียนหน่องเป็นคนดี แต่เป็นคนพูดโผงผางเท่านั้นเอง

จากการสอบสวนของตำรวจ ในเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการขัดแย้งในวงการพระเครื่อง เนื่องจากเซียนหน่องมีการให้เช่าพระเครื่องเข้าออกเป็นประจำ หรืออาจจะทะเลาะกันในวงเหล้ากับกลุ่มคนร้าย ก่อนตายยังมีคนพบเห็นเซียนหน่องที่แผงพระวัดจอมสวรรค์ ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบท่อนเหล็กขนาดประมาณ 1 เมตรตกอยู่ข้างถนนใกล้ที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จึงให้ตำรวจวิทยาการทำการเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐานและจะได้ติดตามกลุ่มคนร้ายรายนี้ต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์