ฆ่าหนุ่มดับเพลิงล้างแค้น กระชากสร้อย 5 บาทติดมือ

"ยิงเข้าโหนกแก้มซ้าย"


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 19 ก.ค. ร.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เรืองโรจน์ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนนสายบางคู-บางแขม หมู่ 2 ต.บางแขม จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เกษม สังขพันธ์ ผบก.ภ.จ.นครปฐม พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก. พ.ต.ท. ไชยศ มุกดาหาญ สว.สส. และ พ.ต.ท.เจนณรงค์ สมเสถียร สวป. รุดไปตรวจสอบพบฝนเพิ่งหยุดตกใหม่ๆ โดยมีกองเลือด ร่ม และถุงหิ้วใส่กุนเชียงตกอยู่ นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุน 9 มม. 1 ปลอก ส่วนเหยื่อกระสุนถูกนำส่ง รพ.สนามจันทร์ไปแล้ว และเสียชีวิตต่อมา ทราบชื่อนายจักรพันธ์ เพ็ญสว่าง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129หมู่ 2 ต.บางแขม ถูกยิงด้วยกระสุน 9 มม. ที่โหนกแก้ม ซ้าย กระสุนไปตุงที่ท้ายทอย 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน


"จ่อยิงโหด 2 นัดซ้อน"


จากการสอบสวนทราบว่า นายจักรพันธ์ ผู้ตาย ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ที่ที่ว่าการอำเภอบางแพจ.ราชบุรี และได้แต่งงานย้ายมาอยู่บ้านภรรยาที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านพร้อมเพื่อนอีก 2-3 คน ระหว่างนั่งกินมีฝนตกลงมาปรอยๆ นายจักรพันธ์จึงกางร่มออกไปซื้อกุนเชียงมาทำกับแกล้มที่ร้านค้าห่างจากบ้านประมาณ 30 เมตร เมื่อไปถึงพบชาย 2 คน สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำทั้งคู่ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถ จยย.ฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าร้าน แล้วคนนั่งซ้อนท้ายทำทีไปซื้อบุหรี่แล้วกลับมานั่งซ้อนท้ายรถ จยย. รอกระทั่งผู้ตายซื้อของเสร็จเดินออกจากร้านได้ไม่กี่ก้าว คนร้ายจึงขี่รถ จยย.ตามไป ก่อนที่มือปืนจะกระโดดลงไปเรียกชื่อผู้ตาย เมื่อนายจักรพันธ์หันมามองจึงชักปืนออกมาจ่อยิง 2 นัด ก่อนปลดเอาสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองของผู้ตาย พากันหลบหนีไป


"เคยมีเรื่องขับรถปาดหน้ากัน"


ด้านนายอุดม สุขเกิด และนายพิชิต สวัสดี เพื่อนผู้ตายที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน ร่วมกันให้การเพิ่มเติมว่า ปกติมักมาดื่มเหล้าที่บ้านของผู้ตายเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุก็ได้มาตั้งวงกันตั้งแต่ช่วงเย็น โดยมีฝนตกลงมาตลอด แต่บังเอิญกับแกล้มหมด ผู้ตายจึงกางร่มเดินออกไปซื้อ ระหว่างนั่งรอได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด รีบวิ่งไปดูพบเพื่อนถูกยิงล้มคว่ำอยู่ จึงร่วมกับชาวบ้านใกล้เคียงช่วยพาส่งโรงพยาบาล ปกติผู้ตายจะเป็นคนที่มี มนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูงและเพื่อนที่ทำงาน อย่างไรก็ตาม เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่ามีเรื่องกับพ่อค้าผักแถวบ้านคนหนึ่ง เนื่องจากมีการขับรถปาดหน้ากัน ทำให้นายจักรพันธ์โมโหชักปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าหลายนัด แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ผู้ตายโดนยิงหรือไม่


"ลงมือกลางสายฝน"


พ.ต.ท.ไชยศ มุกดาหาญ สว.สส. สภ.อ.เมืองนครปฐม เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่าจากการสอบปากคำพยานในเบื้องต้นได้ตั้งปมสังหารไปที่ความแค้นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องที่มีการขับรถปาดหน้ากัน แต่ก็ไม่ได้มุ่งประเด็นนี้เรื่องเดียว เนื่องจากดูจากพฤติกรรมของคนร้ายแล้วเชื่อว่าน่าจะมีอะไรลึกๆมากกว่านี้ เช่นเรื่องชู้สาว โดยก่อนเกิดเหตุคาดว่ามือปืนได้มาซุ่มดูผู้ตายขณะนั่งกินเหล้าอยู่ในบ้านแล้ว แต่อาจไม่มีโอกาสลงมือ เพราะผู้ตายนั่งอยู่กับเพื่อนหลายคน กระทั่งนายจักรพันธ์เดินออกมาซื้อกับแกล้ม จึงลงมือสังหารกลางสายฝน โดยมีการเรียกชื่อเหยื่อก่อนลั่นไก เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ผิดตัว ทั้งนี้ จะได้ติดต่อญาติผู้ตาย โดยเฉพาะที่ อ.บางแพ ซึ่งเป็นบ้านเกิดนายจักรพันธ์ มาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์